Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 03/06/2013, 13:11 PM

Khói nhạc thiêng

Từng ngọn đuốc tiếp nối nhau, rực sáng lên một bức thông điệp: “Hãy luôn luôn thắp sáng ngọn lửa Bồ tát Thích Quảng Đức để đạo pháp trường tồn vĩnh cửu và để ngọn lửa của Ngài luôn sưởi ấm hàng ngàn con tim hướng về đạo pháp”

Trong bầu không khí trang nghiêm sâu lắng của buổi đại lễ tưởng niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân, được tổ chức tại chùa Long Sơn - Khánh Hòa, một ngôi cổ tự trầm mặc uy nghi – hàng ngàn phật tử đem cả tâm thành hướng về vị bồ Tát với ngọn lửa thiêng mãi sưởi ấm lòng người con Phật.

Trên khán đài, bức chân dung của Bồ Tát với ánh mắt hiền từ, dáng hình thanh thoát, uy nghi. Từng làn khói trắng bay bay hòa lẫn trong tiếng nhạc thiền trầm bổng, nhẹ nhàng đã tạo nên một không khí thanh bình đến lạ. Suốt cả buổi lễ có sự chứng minh tham dự của Chư tôn thiền đức Tăng, Ni. Phía bên dưới hàng ngàn phật tử nét mặt thành kính, chấp tay, từng bước, từng bước nối gót nhau nhận lấy ngọn tuệ đăng ngời sáng để cùng nhau chia sẻ ánh lửa nhiệm mầu.
 

Với ánh đèn lung linh huyền ảo trên tay, ai nấy đều xúc động khi nghĩ mình đang được nhận lấy một phần ngọn lửa của Bồ Tát, rồi từ đó truyền trao cho người khác và thắp sáng mãi mãi cho thế hệ mai sau. Từng ngọn đuốc tiếp nối nhau, rực sáng lên một bức thông điệp: “Hãy luôn luôn thắp sáng ngọn lửa Bồ tát Thích Quảng Đức để đạo pháp trường tồn vĩnh cửu và để ngọn lửa của Ngài luôn sưởi ấm hàng ngàn con tim hướng về đạo pháp”

Trên khán đài, ĐĐ.Thích Đaọ Quang, với giọng đọc tha thiết, xuất thần, bộc phát từ niềm tôn kính vô biên, hòa cùng tiếng nhạc thiền nhè nhẹ, trầm lắng, Thầy đã đưa đại chúng đồng trở về thời gian 1963, mọi người như được thấy rõ ràng trước mắt viễn cảnh pháp nạn diễn bày. Dòng người chìm vào lịch sử để thấu hiểu được tâm trạng của những “chứng nhân lịch sử ”, để có thể đồng cảm với nỗi đau pháp nạn Phật giáo và hình dung hình ảnh ngọn lửa bùng cháy linh thiêng của Bồ Tát đã phá tan một thời đen tối nhà Ngô.

Tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc khi được tham dự buổi lễ kỉ niệm 50 năm Bồ tát Thích Quảng Đức để tưởng niệm công đức to lớn cũng như những hy sinh cao cả của chư vị Thánh tử đạo. Các Ngài phải đổi lấy Phật giáo bằng máu thịt và nước mắt. Hơn nữa, buổi đại lễ này lại được tổ chức trên chính miền quê hương của Bồ Tát - một vùng đất Trầm hương - nơi có nhiều di vật của Ngài để lại cho hàng hậu thế có chiêm ngưỡng.
 

Cầu mong sao cho âm hưởng của đại lễ tưởng niệm Bồ Tát sẽ vang vọng thật sâu thật xa có thể đến được từng con tim của từng người dân Việt nói chung và khắp năm châu nói riêng. Như thế hình ảnh của Bồ Tát là bất tử, sống mãi với hồn thiêng sông núi.

TIN, BÀI LIÊN QUAN: 



Ni sinh Huệ Đăng



CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm