Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 30/10/2023, 15:00 PM

Không cần như một bông hoa, chỉ cần như một trái dứa

Cuộc sống này rất đơn giản, bạn nghĩ mình đau khổ thì sẽ đau khổ, nghĩ mình bất hạnh thì sẽ bất hạnh, nghĩ mình vui vẻ thì sẽ vui vẻ, nghĩ mình hạnh phúc thì nhất định sẽ hạnh phúc. Cách bạn suy nghĩ sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của bạn.

Người ta cứ mặc định rằng con gái thì yếu đuối, mong manh, sống giữa cuộc đời phải có ai đó để nương tựa, dựa dẫm. Thật ra, con gái không nhất thiết lúc nào cũng yếu đuối, cũng cần được chở che, nâng đỡ. Ai đó đã từng nói rằng, con gái hãy như một trái dứa, đầu đội vương miện, mình thẳng hiên ngang, bên ngoài gai góc, bên trong ngọt ngào. Thế nên, đã là con gái, đừng để ý đến tuổi tác bao nhiêu, vì có là bao nhiêu thì vẫn là con gái, vẫn cần được trân trọng, nâng niu.

Đừng nghĩ mình là con gái, rồi tự chọn cuộc sống lép vế hay thua thiệt so với đàn ông. Con gái thông minh, hiện đại phải học hành đầy đủ, thành đạt, phải thật xinh đẹp và phải kiếm tiền để tự lo được cho bản thân. Con gái hiện đại đừng bao giờ có ý nghĩ sống dựa dẫm người khác, tuyệt đối đừng để ai xem thường mình. Bởi vì lúc đó, bạn không còn là bạn nữa, giá trị làm con gái của bạn cũng sẽ bị mất đi, lòng tự tôn cũng bị đánh cắp.

Con gái thông minh sẽ tự biết cách làm người khác kính nể mình, lúc cần đẹp thì phải thật lộng lẫy, khi ở nhà thì điện nước có thể tự sửa được. Đừng nghĩ mình là phận nữ nhi yếu đuối mà dựa dẫm, đeo bám. Tốt nhất vẫn là bản lĩnh, quyết đoán, cứng rắn và mạnh mẽ.

Là con gái, ghi nhớ những điều này để có cuộc sống an vui và hạnh phúc

142489614_1398017793882363_6217827474168748071_n

Làm con gái cũng đừng yêu vì sợ ế, cũng đừng tự cho mình yếu đuối mà tìm đàn ông dựa dẫm. Nếu may mắn có được người đàn ông yêu thương mình chân thành thì tốt, không có cũng chẳng sao. Nhưng dù có hay không con gái vẫn phải sống cuộc đời của mình, cho riêng mình. Một người con gái độc lập nên hạn chế tối đa việc nhờ người khác giúp đỡ. Chỉ khi nào bạn tự tay thực hiện mọi thứ, bạn mới thấy mình trưởng thành và hạnh phúc thật sự.

Con gái có quyền khóc, có quyền đầu bù tóc rối, có quyền ôm gối vật vã suốt đêm đến sưng cả mắt. Nhưng khi bình minh tới, bạn vẫn phải thật xinh đẹp, hiên ngang đứng giữa đời. Nên, nếu muốn khóc cứ khóc, không cần gán cho mình cái mác mạnh mẽ mà kiềm nén. Nhưng khóc xong rồi thì có thể vững vàng đi qua tổn thương.

Làm con gái, không cần so sánh mình với ai khác, cũng không cần tức giận khi bị người khác so sánh. Người trân trọng bạn sẽ thấy được sự độc đáo của bạn. Người không trân trọng bạn thì bạn đâu cần phải quan tâm.

Là con gái, đừng chọn cuộc hành trình vô vị, nhàm chán. Ngoài việc phải làm cho mình thật xinh đẹp, bạn còn phải đủ thông minh, tài năng để có được vị trí xã hội, tự thưởng cho mình những chuyến đi xa, những trải nghiệm lý thú. Bạn cũng cần nuôi dưỡng sự vui vẻ, lạc quan, yêu đời cho chính mình.

Cuộc sống này rất đơn giản, bạn nghĩ mình đau khổ thì sẽ đau khổ, nghĩ mình bất hạnh thì sẽ bất hạnh, nghĩ mình vui vẻ thì sẽ vui vẻ, nghĩ mình hạnh phúc thì nhất định sẽ hạnh phúc. Cách bạn suy nghĩ sẽ ảnh hưởng lớn đến cuộc sống thường nhật của bạn.

Là con gái, nếu gặp phải những trở ngại, thất bại trong cuộc đời cũng không sao nhé, đừng vì điều đó mà tự cho mình yếu kém. Hãy xem đó là chưa thuận duyên, chưa đủ duyên. Dù cuộc sống có thế nào, kết quả sau cùng có ra sao, hãy cứ hết lòng vì nó là được. Chẳng phải hạnh phúc là khi bạn cảm thấy hài lòng đó sao, phải không cô gái?

Sự thật thì, con gái đảm đương hơn một nửa thế giới này...

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Trái tim là một nhiệm mầu của sự sống

Sống an vui 20:11 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn. Khi con quán chiếu về thân thể con theo kinh thân hành niệm (niệm thân kinh), con khám phá ra rằng cơ thể con rất mầu nhiệm. Khi con có ý thức là đôi mắt con còn sáng thì con rất trân quý đôi mắt của con.

Sống yêu thương nhưng không phụ thuộc…

Sống an vui 14:15 05/05/2024

Cứ sống tử tế là được, đừng bao giờ cố gắng để khiến bất cứ một ai yêu thích bạn. Khi bạn càng cố gắng để được yêu thương thì bạn càng dễ bị phụ thuộc cảm xúc vào người khác và càng dễ bị thất vọng, đau lòng và mất tự tin vào bản thân.

Chỉ có "bây giờ" mới thực sự thuộc về bạn

Sống an vui 10:50 05/05/2024

Trên đồng hồ lớn của cuộc đời, "bây giờ" đứng như điểm riêng giữa quá khứ và tương lai, nơi tất cả mở ra. Đây là thời điểm mà chúng ta có thể tận hưởng những niềm vui nhỏ bé của cuộc sống, làm những việc tốt và có một sự tồn tại đầy ý nghĩa.

Mây cũng là con, tuyết cũng là con

Sống an vui 09:27 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn, con thấy con là đại dương, tất cả các dòng sông trên trái đất đều chảy về con. Bạch Đức Thế Tôn, con thấy con bốc hơi thành mây, rong chơi trên trời và trở thành mưa, thành tuyết, thành nước đá rơi xuống trên đỉnh núi.

Xem thêm