Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 02/05/2024, 08:00 AM

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Ta thường xuyên lạc quan rằng hạnh phúc sẽ đến cùng với sự thành công, tiền bạc và danh vọng. Ta vội vàng chạy theo những mục tiêu vật chất, dẫn đến việc đánh đổi sự bình an nội tâm để đạt được những thứ phù phiếm. Nhưng sau cùng, ta thường phát hiện ra rằng những thành tựu vật chất không đem lại hạnh phúc vĩnh cửu mà chỉ là những khoảnh khắc ngắn ngủi của niềm vui.

Mua được chiếc xe mới, thăng tiến trong công việc, hay có một số tiền lớn trong tài khoản đều là những niềm vui tạm thời. Cảm giác phấn khích của việc đạt được mục tiêu đó có thể phai nhạt theo thời gian, và sau đó sẽ xuất hiện những mối lo lắng, áp lực mới.

Đôi khi, hạnh phúc không nằm ở ngoài kia…

32c900e37d28d0768939 (1)

Chúng ta chẳng phải lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc khi đã có được những điều mình mong muốn. Đó chính là bi kịch của thời đại - sự đổi mới không ngừng, nhưng hạnh phúc vẫn đang mất dần đi.

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, chúng ta cần nhìn vào bên trong, tìm hiểu về bản chất của nó. Hạnh phúc không phải là những giá trị vật chất, mà là một trạng thái tinh thần bền vững, một trạng thái của tâm hồn thanh thản và lòng biết ơn. Nó đến từ việc chấp nhận bản thân và cuộc sống, từ việc kết nối với những người xung quanh và từ việc sống đúng với giá trị cá nhân.

Hãy dừng lại, lắng nghe tiếng lòng của chính mình, và tìm kiếm hạnh phúc từ những điều giản dị nhất trong cuộc sống, từ những khoảnh khắc đơn giản nhưng ý nghĩa. Hãy trân trọng những mối quan hệ, những giây phút bình yên, và khám phá niềm vui từ sự đơn giản và tự nhiên. Đó mới thực sự là con đường đưa ta đến hạnh phúc đích thực, không phải là những cuộc đua vô nghĩa chỉ theo đuổi vật chất.

Để tìm lại con đường đến hạnh phúc, hãy bắt đầu từ việc tạo ra một không gian yên bình trong lòng mình. Hãy dành thời gian để thư giãn, để nghỉ ngơi và kết nối với bản thân. Điều này có thể là qua việc thiền định, yoga, hoặc đơn giản chỉ là việc đi dạo trong công viên, trọn vẹn nhận biết từng bước chân và thưởng thức vẻ đẹp của thiên nhiên.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đời là cõi tạm

Sống an vui 16:19 15/05/2024

Bởi đời là cõi tạm/ Nên sống thật với nhau/ Nếu kiếp người trôi mau/ Thì oán thù dừng lại.

Yêu bằng tuệ giác

Sống an vui 13:35 15/05/2024

Tình yêu thương, tự thân nó không có tốt - xấu, đúng - sai, sướng - khổ...nhưng do sự phản ứng chấp thủ của bản ngã nên những điều ấy mới có mặt.

Bốn loài rắn phẫn nộ

Sống an vui 08:39 15/05/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, gọi các Tỷ kheo: - Có bốn loại rắn, này các Tỷ kheo. Thế nào là bốn? 

Thiên thần hay ác quỷ là tùy thuộc vào hành động và quyết định của chính mình

Sống an vui 20:00 14/05/2024

Trong bản thể con người, có sự phức tạp và đa dạng của mọi thứ. Chúng ta mang theo cả thiên thần và ác quỷ, hai mặt đối lập của con người.

Xem thêm