Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 24/12/2022, 22:49 PM

Không có Thần Thánh nào lại đi hại người lương thiện cả!

Thưa thầy! Ở quê con miền Bắc người dân tín ngưỡng thờ phụng thần thánh và Phật. Ở chùa thì thờ Phật chung với thánh, người ở quê đa số đều bị bắt lính hầu đồng.

Câu hỏi:

Kính thưa thầy gia đình con cũng bị như vậy, từ thời bà nội con là người có căn hầu đồng mở phủ, giờ không ra hầu thế là kéo theo cả nhà bị nghiệp bên thánh quật. Bố mẹ con là con trưởng và bị chịu căn nghiệp hầu đồng đó từ bà nội con. 3 năm trước mẹ con đi bói thì thấy phán rằng nếu không trình đồng giải nghiệp thì sẽ đợi tuổi 53 để bắt bố con đi, bắt bố con xong sẽ bắt tiếp mẹ con và sẽ kéo theo một dây như thế. Vừa rồi bố con đúng tuổi 53 và đã mất đột ngột, con đau khổ tột cùng vì thường ngày bố con rất hiền. Sau đó là đến mẹ của con cũng bị điềm báo tương tự, gia đình con phải trình đồng giải nghiệp, đồ lễ cúng vừa mặn vừa chay, chi phí thì khá tốn kém và còn phải trình cắt nghiệp đó 2 lần nữa mới hết. Trong quá trình hầu các thánh thì có nói con là có bóng của cô Chín, nói con 34 và 36 tuổi sẽ về khất trình đồng, đến năm 45 tuổi thì mở phủ ngồi ghế cô. Bản thân con thì tin tưởng vào Phật pháp, con hiểu nếu phước của con dày thì không ma quỷ, thần thánh nào có thể sai khiến con. Còn bố mẹ con do gắn liền với đất thánh từ trước giờ, lực thì không có phước cũng không lớn nên dễ bị như vậy. Ngoài ra trong nhà con còn có 1 vong hồn chưa được siêu thoát và cũng hành bố mẹ con gần 15 năm nay.

Kính thưa thầy, con muốn hỏi.
1. Những vị thánh đó có phải chư thiên không ạ? Con tin chắc là bố mẹ và nhiều người ở quê con không có được các vị ấy cứu vớt từ kiếp trước gì cả, vậy tại sao lại bắt lính và hành con người như vậy, khả năng các vị ấy có thật cao vì có thể tước đi mạng sống của con người hoặc trừng phạt người ta thành ngu ngơ, điên dại?

2. Con tạo phước, con rải tâm từ thì sẽ thoát được kiếp số lính của các vị ấy phải không? Vì con chỉ hướng Phật, con quy y Tam bảo thì con sẽ không thể quy y Trời.

3. Linh hồn phá phách tại nhà con, từ khi biết đến về sự hiện diện của linh hồn ấy con làm gì đều hồi hướng bằng chính tâm của con, con thật sự mong hồn ấy được siêu thoát. Đã có lúc con khấn và thà chỉ cho hồn ấy tự niệm 6 câu hồng danh NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT để hồn ấy được nương ánh sáng của Phật mà siêu thoát, dù đôi khi con thấy ớn lạnh và sợ. Con làm vậy hồn ấy có nghe được không? Và có giúp hồn ấy được siêu thoát không ạ? Con thành tâm mong hồn ấy được tái sinh cõi lành, không còn phải chịu cảnh oan hồn vất vưởng và thoát khỏi khổ đau.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Trả lời:

Nếu con sống đúng Phật Pháp, giữ Tam Quy, Ngũ giới, có tâm từ hồi hướng phước đến các vong linh chưa siêu thoát thì con yên tâm, không có Thần Thánh nào lại đi hại người lương thiện cả.

Theo: Trung tâm Hộ tông

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm sao khi con đã xúc phạm một vị Tăng đức độ?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 03/05/2024

Hỏi: Con biết rằng khi xúc phạm đến một vị cao Tăng đức độ thì có tội rất nặng, vậy làm sao để hết tội? Ăn chay niệm Phật để hồi hướng phước đến cha mẹ khi cha mẹ còn sống như vậy có thể hiện được chữ hiếu không? Và cha mẹ có được phước như hồi hướng đến người đã quá vãng không?

Vì sao có sự khác biệt về tượng Phật thờ cúng ở các chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 16:00 02/05/2024

Hỏi: Vì sao ở chùa Nam Tông chỉ thờ mỗi Phật Thích Ca, còn chùa Bắc Tông thì thờ rất nhiều chư Phật, Bồ Tát? Ở các gia đình còn thờ ông thần tài, ông địa, ông công, ông táo...Con không biết nên thờ như thế nào thì đúng ạ.

Có chỉ dẫn dành cho tình yêu hay không?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 09:45 30/04/2024

Hỏi: Con mong Thầy cho con chỉ dẫn ngắn gọn về tình yêu đích thực (dành cho người thân, tất cả chúng sinh và cả nam nữ) để con lấy đó là phương châm hành trì sao cho không khổ mình khổ người ạ.

Tại sao con luôn đau khổ sau những cuộc tình thất bại?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 11:30 29/04/2024

Hỏi: Vì quá khổ về tinh thần nên con có tìm hiểu xem tại sao mình khổ, trước một mối tình nào con cũng đều thất bại. Có chồng rồi li dị, có bạn trai rồi cũng chia tay, sao con khổ về tình cảm quá thưa Thầy!

Xem thêm