Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 08/03/2023, 09:30 AM

Là phụ nữ hãy tự tin trải nghiệm và tận hưởng trọn vẹn cuộc đời

Là một người phụ nữ, nhất định phải có bốn thứ này: Một khuôn mặt tự tin, một tấm lòng lương thiện, một dòng máu khí khái, một tính cách kiên cường.

Audio

Cuộc đời người phụ nữ sẽ vui vẻ hơn, khi biết thương bản thân nhiều một chút. Những việc muốn làm thì tranh thủ làm ngay. Bất kỳ lúc nào cũng nên giữ cho mình xinh đẹp nhất có thể. Đặc biệt là không để đang độ tuổi thanh xuân, lại chỉ biết ăn uống vô độ, áo quần nhàu nhĩ, nhà cửa bừa bộn và sống đời nhạt nhẽo.

Là phụ nữ, cần ghi nhớ: Vì mình có giá trị, nên mới luôn xứng đáng! Bạn kiếm tiền - xây dựng sự nghiệp không phải vì trách nhiệm, mà để xây dựng sự tôn nghiêm. Chúng ta có thể mặc chiếc áo đắc tiền, nhưng vẫn không chê những món đồ giản dị; có thể nhỏ bé cần người chở che, nhưng vẫn tự lực cánh sinh được khi cần.

Phụ nữ trau dồi 11 điều sau sẽ được nhiều điều tốt đẹp

Là phụ nữ, cần ghi nhớ: Vì mình có giá trị, nên mới luôn xứng đáng! - Ảnh: Tâm Sự Người Tu Trẻ.

Là phụ nữ, cần ghi nhớ: Vì mình có giá trị, nên mới luôn xứng đáng! - Ảnh: Tâm Sự Người Tu Trẻ.

Là phụ nữ, lỡ gắn bó với người chồng không ưu tú, bạn bắt buộc phải trưởng thành, vì không thể dựa vào ai khác. Bằng như kết hôn với người quá ưu tú, bạn càng phải tìm cách để lớn lên, nếu không muốn bị rớt lại phía sau một mình.

Là phụ nữ, nếu có con không được giỏi giang, chắc chắn bạn phải trưởng thành, để còn dẫn dắt cho con mình. Bằng như đứa nhỏ quá xuất sắc, bạn càng phải làm người lớn đúng nghĩa, nếu không muốn trở thành vật cản của con nhỏ.

Dù có như thế nào, đã mang thân phụ nữ, nhất định phải chịu khó rèn luyện để trưởng thành, để trải nghiệm trọn vẹn cuộc đời, để tự tin tận hưởng cuộc sống, để không cô phụ một kiếp làm người.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tham nhiễm ngũ dục rất điên đảo, người tu phải cố gắng lần lượt phá trừ

Kiến thức 09:30 03/05/2024

Các phiền não về tham không ngoài sự đắm nhiễm ngũ dục lục trần. Từ cội gốc tham, sanh ra các chi tiết xấu khác như: bỏn sẻn, ganh ghét, lường gạt giả dối...gọi là Tùy phiền não.

Tâm bình thế giới bình

Kiến thức 20:34 02/05/2024

Hòa bình nghĩa là không chiến tranh, không chết chóc, không đau thương. Quan niệm hòa bình của Phật giáo là không có chiến tranh từ tâm thức đến ngoại cảnh, từ nhân cho đến qủa. Nói rõ hơn, chiến tranh có là do tâm hỗn loạn, tham lam, sân hận và si mê.

Dứt trừ được phiền não sẽ giúp người tu Tịnh độ dễ sanh về Tây phương

Kiến thức 17:00 02/05/2024

Đã là phàm phu, tất còn ở trong vòng phiền não, bị nó mê hoặc sai khiến, lắm lúc không tự chủ được. Phiền não có nghĩa: "khuất động thiêu đốt" làm cho tâm niệm không yên, ngăn trở bước tu hành, nên gọi nó là phiền não chướng.

Nghiệp chướng hôn trầm, ham mê ngủ nghỉ

Kiến thức 15:02 02/05/2024

Đức Phật dạy rằng có năm triền cái – năm trạng thái tâm lý, tình cảm làm ngăn che trí tánh của con người, còn gọi là năm phiền não nghiệp chướng, đó là: ái dục, sân hận, trạo cử, hôn trầm, nghi hoặc, làm trở ngại trên đường tu tập thiền định, phát triển trí tuệ, thành tựu Phật đạo.

Xem thêm