Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 17/06/2014, 09:15 AM

Lâm Đồng: Khởi động chương trình Tiếp sức mùa thi

Chiều ngày 18/05/Giáp Ngọ (15/06/2014), tại văn phòng II (Tổ đình Linh Quang, Tp.Đà Lạt ), Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã có buổi họp với 30 em là sinh viên tham gia tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại khu vực Tp.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. 

Thực hiện, triển khai theo chương trình hoạt động phật sự “Tiếp sức mùa thi” do Ban HDPT T.Ư GHPGVN chỉ đạo,  nhằm giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn từ các tỉnh thành trong cả nước về tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học ở 3 thành phố lớn: Tp.Hồ Chí Minh, Tp.Cần Thơ và Tp.Đà Lạt .

Chiều ngày 18/05/Giáp Ngọ (15/06/2014), tại VP II (Tổ đình Linh Quang, Tp.Đà Lạt ), Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đã có buổi họp với 30 em là sinh viên hiện đang theo học các trường Đại học Đà Lạt, Đại học Yersin, Cao đẳng Nghề và Cao đẳng Sư phạm … tham gia tình nguyện viên trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2014 tại khu vực Tp.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng. 
Sinh viên các trường đại học, cao đẳng tham gia chương trình tiếp sức mùa thi năm 2014
Trong buổi gặp mặt, các em tình nguyện viên đã được tìm hiểu rõ hơn về ý nghĩa,việc làm của chương trình “Tiếp sức mùa thi”, thông qua buổi gặp mặt này, BTC cũng đã nắm bắt được những cá tính, tâm tư nguyện vọng, kỹ năng sinh hoạt, trình độ chuyên môn của từng thành viên trong đội tình nguyện để BTC dễ dàng điều phối, phân công cụ thể từng công việc cho phù hợp với sức lực, khả năng của các em khi tham gia chương trình.

Tất cả chỉ với một tâm nguyện “đem lại sự an lạc cho mọi người - chương trình sẽ thành công để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp”.
Ban Từ thiện Phật giáo Lâm Đồng đảm trách công tác tổ chức tại Tp.Đà Lạt
Được biết, tại Tp.Đà Lạt tỉnh Lâm Đồng, Ban HDPT T.Ư GHPGVN (đơn vị khởi xướng chương trình “Tiếp sức mùa thi”) đã trân trọng mời TT.Thích Thanh Tân - Phó BTS PG Lâm Đồng, Viện chủ Tổ đình Linh Quang (Tp.Đà Lạt) tham gia, giữ chức vụ Phó BTC và ĐĐ.Thích Linh Toàn – Trưởng Ban Từ thiện kiêm Trưởng ban TTTT GHPGVN tỉnh Lâm Đồng đảm trách công tác tổ chức chương trình “tiếp sức mùa thi năm 2014” tại Tp Đà Lạt   

Theo đó, chương trình tiếp sức mùa thi tại Tp.Đà Lạt sẽ do Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh Lâm Đồng đảm trách với hai phần việc: Tiếp đón và tìm chỗ trọ: ăn, ở miển phí cho thí sinh cùng người nhà của các em và phần ẩm thực chay tự chọn miễn phí (dự kiến 6 món mỗi bữa ăn) dành cho tất cả các thí sinh và các em tình nguyện viên tham gia chương trình (của tất cả các đơn vị) có nhu cầu dùng cơm chay miễn phí.

BTC đang liên hệ với Đoàn trường Đại học Đà Lạt, Tỉnh đoàn Lâm Đồng và chính quyền địa phương để chọn địa điểm thích hợp “đặt quán cơm di động” gần nơi các thí sinh dự thi tạo điều kiện thuận tiện nhất cho các em có thời gian, ăn, nghỉ, xem lại bài trước khi bước vào các buổi thi tiếp theo.

Hiện tại BTC chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Tp.Đà lạt đã nhận được sự hoan hỷ hợp tác, trợ duyên của các đơn vị: Đoàn trường Đại học Đà Lạt, Tổ đình Linh Quang, chùa Tuệ Quang, chùa Hương Quang, chùa Linh Thứu, Ban Từ thiện Phật giáo tỉnh, chùa Liên Trì, ĐĐ.Thích Hoằng Trí, nhóm sinh viên tình nguyện các trường: Đại học Đà Lạt, Yersin, Cao đẳng Nghề, Cao đẳng Sư phạm… cùng tham gia, góp sức trong chương trình.
ĐĐ.Thích Linh Toàn phụ trách chương trình tiếp sức mùa thi tại Tp.Đà Lạt
Chư tôn đức BTS PG các tỉnh thành, các anh chị đoàn sinh GĐPT, có nhu cầu giới thiệu các em đoàn sinh phật tử tại địa phương mình và các em thí sinh cùng người nhà của các em (có hoàn cảnh khó khăn) khi đến Tp.Đà Lạt tham dự kỳ thi tuyển sinh vào trường Đại học Đà Lạt năm 2014, có nhu cầu ăn ở miễn phí tại các chùa.

Xin hãy liên hệ, 
Ban tổ chức “Tiếp sức mùa thi” tại Tp.Đà Lạt: ĐĐ.Thích Linh Toàn.

ĐT: 0907.678.302 – email: thichlinhtoanld@ gmail.com (để được hướng dẫn và giúp đỡ). Thông tin cụ thể đăng tải trên trang: www.phatgiaolamdong.vnwww.huongtubi.net

Các thông tin liên quan đến chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại Tp.Đà Lạt như: Ngày giờ thi, địa điểm dự thi, các khu vực trung tâm chợ Đà Lạt, bến xe khách đi các tỉnh, xe taxi, khoảng cách từ nơi trọ đến các địa điểm thi … chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Riêng các em thí sinh ở khu vực tỉnh Lâm Đồng về tham dự kỳ thi tuyển sinh vào các trường Đại học tại Tp.HCM và Tp.Cần Thơ, có nhu cầu ăn, ở trọ miễn phí tại các chùa (gần địa điểm thi) liên hệ theo địa chỉ trên để được giới thiệu và hướng dẫn. 

Toàn Linh
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Đà Nẵng: Trường TCPH chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Phật sự địa phương 13:15 20/11/2018

Nhằm tôn vinh giá trị của người thầy trong sự nghiệp giáo dục, vào ngày 20/11/2018, Ban giám hiệu cùng toàn thể tăng ni sinh trường Trung cấp Phật học Đà Nẵng đã tổ chức ngày lễ chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam.

Đồng Tháp: Trường TCPH tỉnh chúc mừng ngày 20/11

Phật sự địa phương 11:28 20/11/2018

Ngày 13/10/Mậu Tuất (19/11/2018), chư tăng ni trường Trung cấp Phật học tỉnh Đồng Tháp đã đến các tự viện chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Đắk Nông: Lễ đúc đại hồng chung và an vị tôn tượng Bổn sư

Phật sự địa phương 10:55 19/11/2018

Sáng ngày 12/10/Mậu Tuất (18/11/2018), tại chùa Bửu Thành (TT.Đức An, huyện Đắk Song), cùng Chư tôn thiền đức tăng, ni và bà con phật tử trang nghiêm tổ chức buổi lễ an vị tôn tượng Bổn sư, có ý nghĩa vô cùng quan trọng tại huyện nhà.

Hà Nội: Chùa Hòa Phúc tưởng niệm 30 năm ngày HT.Ngộ Chân Tử viên tịch

Phật sự địa phương 14:37 18/11/2018

Ngày 11/10/Mậu Tuất (17/11/2018), chùa Hòa Phúc (xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã long trọng tổ chức Lễ tưởng niệm 30 năm ngày viên tịch của Hòa thượng Ngộ Chân Tử - Tổ Sư khai sơn chùa Hoằng Pháp.

Xem thêm