Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 13/04/2023, 10:18 AM

Làm mình tươi mới từng ngày

Mỗi ngày, ta tập thói quen tốt, ta đọc, ta nghe, ta học, ta nhìn những điều tốt đẹp, hướng thượng, tiếp xúc, nói chuyện với những người có đạo đức trí tuệ. Tức là ta đem vào tâm hồn ta những món ăn tinh thần bổ dưỡng.

Hãy làm mình tươi mới hàng ngày

Hãy làm cho suy nghĩ mình tươi mới hàng ngày

Hãy làm cho cuộc sống mình tươi mới hàng ngày

Hãy làm cho cảm xúc mình tươi mới hàng ngày

Hãy làm cho từng hơi thở của ta tươi mới hàng ngày

Làm mới thân ta và làm mới tâm ta hàng ngày, bắt đầu từ hôm nay.

Làm cách nào để ta cảm thấy tươi mới ý nghĩa hàng ngày

Làm tươi mới thân tâm ta là quên đi những quá khứ thương đau buồn khổ, vì ta biết rõ quá khứ đã qua rồi, sẽ thấy cuộc đời tươi vui hơn, thú vị hơn, có ý nghĩa hơn.

Suy nghĩ tích cực cuộc sống sẽ tươi đẹp hơn

3

Ai cũng có thể làm mới lại mình được cả.

-Làm mới thân ta bằng cách rèn luyện, quan sát, làm chủ các động tác và hành vi của thân thể ta.

Bước chân đi thì nhẹ nhàng, vững chải; ngồi ngay ngắn; đứng thẳng thắn; nằm thì nghiêng bên phải.

Nói thì dùng lời ái ngữ, nhã nhặn, nhỏ nhẹ làm cho mọi người thương yêu hoà hợp thứ tha cho nhau

Ăn uống thì tập ăn những món thực vật thiên nhiên thanh đạm, tốt cho sức khoẻ ít bịnh tật.

Không nên chỉ vì sỉ diện mà chỉ lo trang hoàng bề ngoài như trang sức quần áo, xe cộ, điện thoại…

-Làm mới đời sống tinh thần ta bằng cách tâp mở rộng tâm hồn, tin sâu nhân quả, suy nghĩ bao dung, phát khởi từ bi, tử tế và tha thứ những sai lầm của người khác đối với mình. Bản thân mình tập tỉnh giác, quan sát, biết rõ hơn về quy luật hoạt động của tâm thức, từng bước kiểm soát, làm chủ ý niệm, làm chủ suy nghĩ, dần dần làm chủ cảm xúc vượt thoát những trói buột của thói quen tập khí.

- Mình tập hướng suy nghĩ về điều thiện, phát huy những suy nghĩ thiện đã có như: lạc quan, tích cực, hỷ xả, từ bi, bao dung, thứ tha, rộng rãi, nhẫn nại…

- Mỗi khi ta có các suy nghĩ bi quan, tiêu cực, chán nản, tuyệt vọng, ích kỷ, bực bội, nhỏ nhen, so sánh, hơn thua, thù hận, tham lam, nóng giận, ảo tưởng…thì ta tỉnh tâm, nhận diện, theo dõi nó. Ta biết và rõ chăm sóc những suy nghĩ, cảm xúc này chu đáo tỉ mĩ, nhưng không làm theo chúng, không bị chúng tác động, sai sử

- Mỗi ngày, ta tập thói quen tốt, ta đọc, ta nghe, ta học, ta nhìn những điều tốt đẹp, hướng thượng, tiếp xúc, nói chuyện với những người có đạo đức trí tuệ. Tức là ta đem vào tâm hồn ta những món ăn tinh thần bổ dưỡng. Tạm thời hạn chế dần những thói quen có hại và xa lánh những thông tin, những lời nói, những người bất thiện...

Làm cho.mình tươi mới hàng ngày là mở ra một cuộc sống tốt đẹp ý nghĩa trong hiện tại cũng như tương lai cho chính mình và những người xung quanh

Làm tươi mới

Cho chính mình

Suy nghĩ, hành động

Tích cực, hướng thiện

Ý nghĩa thay !

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Vài yếu tố nhìn người

Sống an vui 08:00 19/04/2024

Muốn biết ai đó có xứng đáng để bạn tin tưởng yêu thương, hãy xem nội dung bên trong bằng cách đối xử qua từng sự việc, đừng chỉ nghe qua đầu môi chót lưỡi hay những biểu hiện bên ngoài. Con người, vì đẹp mà dễ thương cũng không bằng vì dễ thương mà trở nên xinh đẹp.

Chỉ có những gì bạn cho đi mới thực sự trở thành một phần của bạn

Sống an vui 14:30 18/04/2024

Trong cuộc hành trình đầy màu sắc của cuộc sống, chúng ta không nên kìm hãm tình yêu, niềm vui và sự hào sảng của bản thân. Đó là những khoảnh khắc quý giá, những cảm xúc chân thành mà ta có thể đem lại cho thế giới xung quanh.

Sống khỏe và sống lâu

Sống an vui 11:20 18/04/2024

Ai cũng cho rằng thế giới này là của bạn - của tôi, nhưng kết cục vẫn thuộc về những người có sức khỏe và sống lâu, mà cả hai điều này đều phải tự thân phấn đấu và chuẩn bị.

Sống đời dễ chịu

Sống an vui 19:00 17/04/2024

Hãy là một người đơn giản với trái tim có chủ kiến riêng. Không cô phụ mỗi tấm chân tình trong cuộc đời, cũng không nuông chìu những kẻ lợi dụng, vô nghĩa.

Xem thêm