Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 14/05/2023, 13:00 PM

"Làm mới vườn tâm" để trở thành phiên bản mới hơn của mình

Trong sự kiện giao lưu và ra mắt sách Làm mới vườn tâm chiều ngày 13/5 tại Đường sách TP.HCM, sư cô Suối Thông đã có nhiều chia sẻ về bộ sách của mình và những nỗi niềm trong cuộc sống.

Sư cô Suối Thông (Pháp danh Thích Nữ Hạnh Đức) hiện là giảng viên Học viện Phật giáo Việt Nam tại TP.HCM. Sư cô được nhiều người biết đến là một người truyền đi nguồn cảm hứng sống an yên, phảng phất triết lý Phật giáo nhẹ nhàng thông qua những bài đăng về đạo và đời trên trang Facebook cá nhân.

Cuốn sách đầu tiên, Thả trôi phiền muộn, là tác phẩm dẫn đến lối sống thức tỉnh và buông bỏ những điều rối rắm trong cuộc đời. Tiếp đến là Sống đời bình an tựa như sự trợ lực, hỗ trợ cho việc tu dưỡng phẩm chất cá nhân, giúp cuộc sống bình an hơn.

Hướng đến sự an lạc với "Từng bước nở hoa sen" của Thiền sư Thích Nhất Hạnh

2

Cuốn sách thứ ba, Làm mới vườn tâm, chú trọng hơn vào việc làm mới bản thân nơi tự thân mỗi người. Theo sư cô Suối Thông, trong quá trình thả trôi phiền muộn, chúng ta sẽ nhận ra nhiều phiền muộn của mình bị phụ thuộc vào yếu tố bên ngoài, bị cảm xúc chi phối khiến cho bản thân đau khổ. Để chấm dứt đau khổ, chúng ta cần phải buông bỏ những điều mình không kiểm soát được, để sống với chính mình và vượt qua đau khổ.

Với hơn 300 bài viết và bài dịch từ nhiều nguồn, bộ sách Suối Thông đi qua nhiều ngóc ngách nơi tâm hồn con người, với nhiều chủ đề đa dạng để mỗi người đọc có thể tìm được điều gì đó riêng cho mình.

Sư cô Suối Thông cũng cho rằng với những cuốn sách về tinh thần, người đọc thường cảm thấy thấy nhẹ nhàng, dễ đọc, dễ tiếp thu. Nhưng không chỉ dừng lại ở đó, những cuốn sách đôi khi cho thấy cả một quá trình mà người đọc cần phải chiêm nghiệm, thực hành để thay đổi tâm hồn và cuộc sống của mình.

“Những cuốn sách về tâm hồn như vậy, giá trị không chỉ để giải trí, mà là quá trình độc giả có thể nhận được từ cuốn sách, để biến nó thành cuộc sống của mình và làm cho cuộc sống tốt hơn”, sư cô nhắn nhủ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sư cô Suối Thông là Đại sứ Văn hóa đọc TP.HCM nhiệm kỳ 2024 - 2025

Sách Phật giáo 11:04 24/04/2024

Sư cô Suối Thông (Thích nữ Hạnh Đức) - đang công tác tại Học viện Phật giáo VN tại TP.HCM, thành viên Ban Văn hóa Phật giáo TP vừa được trao nhiệm vụ này từ Sở TT&TT TP, trong ngày Sách và văn hóa đọc lần 3, hôm 19/4.

Sư cô Suối Thông: Sách có thể chữa lành tâm hồn

Sách Phật giáo 10:47 19/04/2024

Với sư cô Suối Thông, việc dùng cụm từ "chữa lành" để nói về sách là khá chính xác. Có lúc cơ thể không khỏe thì mình phải chữa bệnh, thì tâm hồn cũng vậy.

Thân thể và hơi thở

Sách Phật giáo 20:18 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Sinh và tử

Sách Phật giáo 15:50 11/04/2024

Những lời dạy ngắn trong cuốn "Chẳng Có Ai Cả" được trích từ những bài pháp mà Ngài Ajahn Chah đã dạy cho các Phật tử, nhất là các học trò Tây phương. Lời văn thật súc tích, dí dỏm và đi thẳng vào tâm người đọc.

Xem thêm