Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 24/11/2022, 07:00 AM

Làm người nhất thiết cần phải biết tu tập

Tu tập phát triển những đức tính tốt đẹp, tăng trưởng trí tuệ và phước đức là điều vô cùng cần thiết cho cuộc sống hướng đến hạnh phúc mà mỗi con người đều mong muốn.

Tu tập là phát triển những đức tính tốt đẹp của mỗi con người như thương người, bao dung, chân thật, siêng năng, từ bi, nhẫn nại, tha thứ, Đồng thời nhận diện, chuyển hóa, dứt trừ những thói hư, tật xấu, tính ác của bản thân như: ích kỷ, tham lam, cố chấp thù hận, ganh ghét, dối trá, độc ác, lười biếng...

Đời sống của ai, thể hiện được nhiều tính tốt trong lời nói, hành động, suy nghĩ hướng thiện từ bi, tích cực là đời sống nhiều niềm vui hạnh phúc.

Đời sống bộc lộ nhiều điều ác đức, gây tổn hại người, vật và thiên nhiên, trong lòng ôm nhiều sự cố chấp thù ghét, ích kỷ thì sẽ luôn đau khổ không vui.

Sự cần thiết của việc tu tập...

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Có thể nói, muốn sống hạnh phúc an vui thì phải có phẩm chất đạo đức tốt đẹp. Ai có đạo đức tốt, người ấy sống hạnh phúc an vui.

Chất lượng sống của con người phụ thuộc vào đức tính của người đó.

Như vậy, sống vui hay sống khổ là do chính ta lựa chọn

Tu tập phát triển những đức tính tốt đẹp, tăng trưởng trí tuệ và phước đức là điều vô cùng cần thiết cho cuộc sống hướng đến hạnh phúc mà mỗi con người đều mong muốn.

Tu đạo đức

Tâm an lạc

Tỉnh giác từ bi

Nhẫn hòa hỷ xả

Vui hạnh phúc

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Sao cái gì con cũng thấy chán chường hết?

Sống an vui 18:00 20/09/2024

Hỏi: Sao cái gì con cũng thấy chán chường hết, làm gì cũng chán và vì chán nên không thấy tha thiết với điều gì hết?

Tiềm thức phản chiếu chính xác những gì mà ta gửi vào nó

Sống an vui 10:35 20/09/2024

Tiềm thức, tuy vô hình nhưng lại là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Nó vận hành một cách âm thầm, sâu lắng, nhưng lại có ảnh hưởng vô cùng mạnh mẽ đến những quyết định và hành động hàng ngày.

Hạnh phúc ở thái độ buông bỏ của ta

Sống an vui 07:45 20/09/2024

Hãy buông bỏ đi những khổ đau không cần thiết, vì trong ta là an vui và hạnh phúc, là an ổn và nhẹ nhàng. Mỗi niệm như một mũi tên buông thả, bay thong dong vào bầu trời cao rộng thênh thang, nơi nào nó đến cũng là mục đích.

Tu là biết chuyển hoá bản thân ngay từ trong ý nghĩ

Sống an vui 21:32 19/09/2024

Người biết chuyển hoá bản thân ngay từ trong ý nghĩ đó chính là người biết Tu Tâm. Có một thực tế hiển nhiên đó là khi tri thức càng nâng cao thì cái tôi càng lớn mạnh.

Xem thêm