Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 15/09/2024, 10:10 AM

Làm sao để có vé vào cổng vãng sanh thế giới Cực Lạc?

Tôi muốn đến thế giới Cực Lạc, thế giới này quá khổ rồi, cuộc sống, công việc, tu hành đều có chướng ngại, tôi phát nguyện cầu sanh Tịnh-độ, nguyện này là nguyện chân thật, thật sự muốn đi. Vậy phương pháp là gì?

Thiện căn, phước đức, nhân duyên còn thiếu, chưa đủ, có phương pháp nào bổ sung cho đủ không? Có, rất nhiều người trong đời này bổ sung thêm cho đủ. Thời xưa, chúng ta xem những ghi chép trong Tịnh Độ Thánh Hiền Lục, những ghi chép trong Truyện Vãng Sanh, thông thường là khoảng ba năm.

Hằng ngày niệm Phật, không hoài nghi, không xen tạp, không gián đoạn, người niệm Phật phải nhớ kỹ ba câu này, niệm Phật mới có công phu.

Không hoài nghi, vậy thì có lòng tin, điều kiện thứ nhất, “Tín vi đạo nguyên công đức mẫu, trưởng dưỡng nhất thiết chư thiện căn" (Tin là cội nguồn của đạo, mẹ của công đức, nuôi dưỡng tất cả các thiện căn), không có lòng tin thì chẳng việc nào thành tựu.

Cuộc đời và ký sự vãng sanh của ba tôi, biết trước một tháng ngày vãng sanh

455817633_918586450308625_1526747869441065748_n

Tây Phương thật sự có A Di Đà Phật, thế giới Cực Lạc thật sự có A Di Đà Phật, A Di Đà Phật đã từng phát 48 đại nguyện, nguyện nguyện đều giúp chúng ta vãng sanh đến thế giới Cực Lạc, chứng quả Phật rốt ráo, chúng ta phải tin sâu không nghi, không chút nghi hoặc nào, như vậy gọi là tin.

Sau khi tin rồi chúng ta phải phát nguyện, tôi muốn đến thế giới Cực Lạc, thế giới này quá khổ rồi, cuộc sống, công việc, tu hành đều có chướng ngại, tôi phát nguyện cầu sanh Tịnh-độ, nguyện này là nguyện chân thật, thật sự muốn đi.

Còn phương pháp? Chuyên niệm A Di Đà Phật, thì quý vị đi được rồi.

Câu Nam Mô A Di Đà Phật này là vé vào cổng để vãng sanh thế giới Cực Lạc, quý vị không niệm thì không lấy được vé, quý vị phải siêng năng niệm Phật, đó là giấy bảo lãnh cho chúng ta vãng sanh thế giới Cực Lạc, quan trọng hơn hết. Vì vậy, rất khó có lòng tin, nhưng không thể không có lòng tin.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Không quyến luyến, không trốn tránh

Kiến thức 19:21 18/09/2024

Tuy giáo lí Phật-đà bàn nhiều về các nỗi khổ của chúng sinh nhưng không có nghĩa là những người học Phật nhất định phải trốn đời, trốn tránh hiện thực một cách tiêu cực để lánh khổ tìm vui.

Chuyển tâm tham thành tâm nguyện

Kiến thức 19:02 18/09/2024

Phật pháp nói tham là gốc khổ, chúng ta muốn giải quyết vấn đề khổ thì trước tiên phải bắt đầu từ “biết tham”.

Học làm người

Kiến thức 13:50 18/09/2024

Đại sư Tinh Vân có một người đệ tử, sau khi tốt nghiệp đại học liền học thạc sĩ, rồi lại học tiến sĩ, sau nhiều năm đèn sách cuối cùng cũng đã hoàn thành luận án tiến sĩ nên vô cùng mừng vui.

Tu gieo duyên

Kiến thức 13:45 18/09/2024

Tôn giáo hay còn gọi là đạo, xét trên một cách thức nào đó được xem là một phương cách để giúp con người sống và tồn tại với sức mạnh siêu nhiên, từ đó làm lợi ích cho vạn vật và con người.

Xem thêm