Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 09/06/2022, 08:56 AM

Làm sao để ta phấn chấn hơn lên

Dù là muốn tạo dựng sự nghiệp lớn lao, hay chỉ muốn đơn sơ thiết lập đời sống thanh thản bình an, dù là muốn tạo sự nghiệp vinh hoa phú quý của nhân gian hay tâm nguyện tìm cầu trí tuệ giác ngộ thì phương pháp làm phấn chấn tinh thần, châm lửa nhiệt huyết vẫn là yếu tố rất quan trọng.

Điều này rất cần cho tất cả mọi người, mọi giới!

Cách làm cho tinh thần của mình phấn chấn lên, mạnh mẽ lên; làm cho mình tăng thêm ý chí, tăng thêm nghị lực, tăng thêm niềm tin, tăng thêm nhiệt huyết, tăng thêm can đảm, tăng thêm dũng khí để có thể vững tay chèo giúp mình vượt qua những giông tố bão bùng, vượt qua nghịch cảnh chướng ngại, vượt qua những khó khăn ưu phiền, vượt qua những yếu đuối tâm lý trong cuộc đời là vô cùng cần thiết.

Dù là muốn tạo dựng sự nghiệp lớn lao, hay chỉ muốn đơn sơ  thiết lập đời sống thanh thản bình an; dù là muốn tạo sự nghiệp vinh hoa phú quý của nhân gian hay tâm nguyện tìm cầu trí tuệ giác ngộ giải thoát thì phương pháp làm phấn chấn tinh thần, châm lửa nhiệt huyết vẫn là yếu tố rất quan trọng đưa đến kết quả thành tựu hay thất bại.

Ý chí tinh thần, tâm lực là một trong những yếu tố quyết định số phận của một con người.

Trong các pháp thiết yếu giúp việc tu tập đạt kết quả thì Tinh Tấn (chuyên cần nỗ lực cố gắng) là môt trong những pháp quyết định.

Để có một tinh thần tích cực đúng nghĩa

Xả bỏ những ý niệm cố chấp hơn thua ích kỷ hận thù trong lòng sẽ giúp ta nhẹ nhàng phấn chấn.

Xả bỏ những ý niệm cố chấp hơn thua ích kỷ hận thù trong lòng sẽ giúp ta nhẹ nhàng phấn chấn.

Vấn đề là làm cách nào để giúp ta phấn chấn tinh thần tăng thêm ý chí mỗi khi ta gặp chướng nạn khó khăn ưu phiền, nhất là khi thân thể bịnh đau suy nhược, cảm giác mông lung sợ hãi lo âu chán chường thậm chí tuyệt vọng xuất hiện trong tâm ta, trong đầu ta, trong lòng ta...

Làm cho ta phấn chấn tinh thần lên là mấu chốt thành tựu ý nguyện trong lòng ta, cũng là mấu chốt để thiết lập đời sống vui vẻ thảnh thơi hạnh phúc và hướng thượng. Then chốt của vấn đề này là thường nâng cao tâm lực và thân lực.

- Rèn luyện thân thể mạnh khỏe, ăn ngủ điều độ, tập thói quen sinh hoạt tích cực sẽ giúp cho ta có năng lượng sống tích cực

- Suy nghĩ, hành động, lời nói thiện lành giúp cho ta phát huy trạng thái cảm xúc tích cực lạc quan

- Quan sát rõ ràng về triết lý nhân quả giúp ta có suy nghĩ tích cực hơn.

- Hiểu rõ quy luật vô thường, mọi thứ luôn thay đổi chuyển biến, sống chết nhanh chóng, giúp ta trân quý thời gian, trân quý tình thân, sống tích cực hơn

- Làm việc thiện giúp người khó khăn khổ đau giúp ta phát sinh cảm xúc vui vẻ tích cực lạc quan

Xả bỏ những ý niệm cố chấp hơn thua ích kỷ hận thù trong lòng sẽ giúp ta nhẹ nhàng phấn chấn

- Ngồi thiền, tụng kinh, nghe pháp, niệm Phật, trì chú giúp ta phát sinh khả năng tập trung, tăng sức mạnh tinh thần, nâng cao ý chí, tiêu trừ sự sợ hãi, khiến ta luôn có năng lượng tích cực, phấn chấn tinh thần vươn lên vượt qua mọi khó khăn chướng ngại trong cuộc đời.

Thiếu tinh thần

Thêm ý chí

Chán nản buông xuôi

Truyền năng lượng sống

Vững tâm nhé

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tịnh độ trong trái tim ta

Kiến thức 07:50 24/04/2024

Là người học Phật thông minh, thiết nghĩ, thay vì mỏi mòn trông ngóng đến ngày “nhắm mắt xuôi tay” vãng sanh về Tịnh độ, ta nên vãng sanh vào thế giới Cực lạc ấy ngay bây giờ, ở đây, khi hơi thở còn ra vào, trái tim còn gõ nhịp.

Về con chim hai đầu ở chùa Bút Tháp

Kiến thức 15:05 23/04/2024

Đây là con chim ở cõi Tây Phương Cực Lạc, có tên là Cộng Mệnh điểu (Chim đôi cùng mạng sống), được kinh điển Phật giáo ghi chép.

Một thiền giả rối trí đến gặp Đức Phật

Kiến thức 14:07 23/04/2024

Có một vị trưởng lão đáng kính vào thời Phật. Ông là người tu thiền nghiêm túc. Ông muốn tìm ra nguồn gốc mọi vấn đề nên đã đi đến nơi ẩn dật để thiền định.

Tâm nguyện của Đức Phật

Kiến thức 13:35 23/04/2024

Có tối và có sáng; có nóng và có lạnh; có sinh và có tử, và chắc hẳn phải có một trạng thái vượt trên cả sự sinh tử đó. Đức Phật, trước khi giác ngộ, đã suy xét và lý giải theo cách suy luận như vậy.

Xem thêm