Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 18/01/2023, 09:30 AM

Làm thế nào để truyền bá đạo Phật?

Khi ra đi ta không đem được thứ gì hết, quyền uy bỏ lại, tiền bạc bỏ lại, gia đình thân quyến bỏ lại hết, chỉ đem theo được cái tội và phúc đi theo mà thôi. Việc giúp người biết Đạo chúng ta phải lên kế hoạch cụ thể chi tiết, lập chỉ tiêu đàng hoàng.

Audio

Mỗi người, ai đã là đệ tử Phật, ai đã nhận được chân lý tuyệt vời của Đạo Phật thì phải biến mình trở thành một sứ giả, không được đứng yên đợi chờ người khác truyền bá. Chính mình phải làm việc này, công đức nằm ở chỗ này rất lớn.

Vì sao bố thí pháp là phước báo lớn nhất?

11

Chúng ta xét một ví dụ thế này: Ta có 1 triệu đồng, thấy có người bị đói, ta cho họ 1 triệu thì họ chỉ sống được 1 tháng. Gặp người khác, bị thiếu 1 triệu đóng tiền học nghề, ta cho họ 1 triệu thì giúp được họ cả đời. Rồi bây giờ có người không hiểu đạo lý, mình đem 1 triệu đó mua sách, băng giảng cho họ nghe, họ bừng vỡ được đạo lý, từ đó sống rất tốt, thương yêu được mọi người, không làm khổ ai nữa, chỉ đem lợi ích cho con người, thì là mình đã cứu được họ vô lượng kiếp. Vậy đều chỉ là 1 triệu đồng thôi, nhưng tùy việc ta làm mà quả phước khác hẳn nhau như vậy.

Chết ta không đem được thứ gì đi hết, quyền uy bỏ lại, tiền bạc bỏ lại, gia đình thân quyến bỏ lại hết, chỉ đem theo được cái tội và phúc đi theo mà thôi. Mà trong phúc đó ta phân biệt 3 loại phúc như trên, thì chính phúc giúp người biết đạo lý đem lại cho ta phúc lớn hơn cả. Việc giúp người biết Đạo chúng ta phải lên kế hoạch cụ thể chi tiết, lập chỉ tiêu đàng hoàng.

Ví dụ, dụ người ăn hay nói giỏi, phải cố gắng mỗi năm độ được 12 người, người kém ăn nói hơn cũng phải cố đưa được 5 – 6 người về với Phật pháp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Ung nhọt của thân thể

Kiến thức 15:38 29/04/2024

Một thời, Thế Tôn trú ở Sàvatthi, tại Jetavana, khu vườn ông Anathapindika, Ngày dạy các Tỷ kheo: Này các Tỷ kheo, ví như một ung nhọt đã trải qua nhiều năm. Nó có chín miệng vết thương, có chín miệng rạn nứt. Từ đấy có cái gì chảy ra?

Khéo nghĩ đời sẽ nhẹ nhàng hơn

Kiến thức 11:00 29/04/2024

Các hiện tượng tự nhiên và xã hội cứ thiên biến vạn hóa liên tục xảy ra xung quanh ta mọi nơi mọi lúc tạo ra muôn màu muôn vẻ của cuộc sống. Hiện tượng thì khách quan, độc lập, riêng biệt mà nhận thức chủ quan của mỗi người về hiện tượng ấy lại vô vàn khác nhau, tùy nghiệp duyên của họ.

Sự có mặt của tình thương

Kiến thức 09:12 29/04/2024

Sự có mặt của tình thương là sự có mặt của đức Phật, sự có mặt của đức Phật là sự có mặt của tình thương, của an vui và hạnh phúc.

Phụng dưỡng cha mẹ đúng pháp

Kiến thức 08:34 29/04/2024

“Một thời Thế Tôn trú ở Sàvatthi. Rồi Bà la môn Màtaposaka đi đến đảnh lễ và bạch Thế Tôn: Thưa Tôn giả Gotama, tôi tìm món ăn thiết thực theo thường pháp, sau đó tôi nuôi dưỡng mẹ cha. Thưa Tôn giả Gotama, tôi làm như vậy có đúng trách nhiệm không?

Xem thêm