Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 11/10/2019, 16:02 PM

Làng nghề gốm sứ xã Bát Tràng được công nhận là "điểm du lịch" của Hà Nội

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) là điểm du lịch, góp phần đưa làng gốm trên 500 năm tuổi này trở thành một trong những điểm du lịch làng nghề tiêu biểu ở Hà Nội mang tầm quốc tế.

>>Tâm linh Việt 

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) là Điểm du lịch

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm) là Điểm du lịch

Mới đây, làng nghề gốm sứ xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội vừa tổ chức lễ đón nhận quyết định và công bố là “điểm du lịch” của Thành phố Hà Nội với chuỗi hoạt động văn hóa, du lịch hấp dẫn.

Lễ đón nhận quyết định và công bố điểm du lịch Bát Tràng diễn ra tại Khu phân xưởng 1, xã Bát Tràng. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã khai trương hoạt động một số sản phẩm du lịch thông minh như: Khởi động cổng thông tin điện tử Bát Tràng; trải nghiệm wifi miễn phí; máy thuyết minh tự động; cổng thông tin điện tử du lịch; ứng dụng (app) du lịch Bát Tràng; kính trải nghiệm thực tế ảo; xe điện thông minh...

Sự kiện sẽ là tiền đề quan trọng trong việc xây dựng quy hoạch phát triển điểm du lịch Bát Tràng trở thành điểm nhấn của du lịch Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao quyết định công bố điểm du lịch Bát Tràng. Ảnh: Đăng Chung

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý trao quyết định công bố điểm du lịch Bát Tràng. Ảnh: Đăng Chung

Theo quyết định này, UBND xã Bát Tràng có trách nhiệm quản lý, khai thác, phát triển điểm du lịch theo đúng quy định pháp luật, nhằm đảm bảo giữ gìn, phát triển tài nguyên du lịch, vệ sinh môi trường và an ninh trật tự, an toàn cho du khách; tạo điều kiện thuận lợi cho du khách đến tham quan; bảo đảm sự tham gia của cộng đồng dân cư vào các hoạt động du lịch.

Sau lễ đón nhận, từ ngày 10 - 13/10, sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, du lịch được diễn ra tại đây. Đó là, khai trương các cơ sở mua sắm, cơ sở ăn uống đạt chuẩn phục vụ khách du lịch; khai trương không gian gốm của Nghệ nhân ưu tú Tô Thanh Sơn; khai trương không gian nhà cổ Tràng An; khai trương tổ hợp văn hóa, du lịch, thương mại “Bát Tràng, chợ chiều - Điểm đến ngàn năm”.

Được biết, xã Bát Tràng có diện tích 164 ha, hiện có 2 làng nghề truyền thống gốm sứ là Bát Tràng và Giang Cao. Xã có 9 di tích lịch sử, văn hoá, kiến trúc; 2 di tích cách mạng kháng chiến. Ngoài ra, Bát Tràng có làng cổ hàng trăm năm tuổi rộng 5,2 ha và 23 ngôi nhà cổ, 16 nhà thờ họ được xây dựng bằng gạch Bát Tràng cổ. Đây được xem là điểm đến hấp dẫn đối với du khách khi đến Bát Tràng.

Xã Bát Tràng có diện tích 164 ha, hiện có 2 làng nghề truyền thống gốm sứ là Bát Tràng và Giang Cao.

Xã Bát Tràng có diện tích 164 ha, hiện có 2 làng nghề truyền thống gốm sứ là Bát Tràng và Giang Cao.

Đáng chú, điểm nhấn trong chuỗi sự kiện là Lễ rước tổ nghề Bát Tràng, không gian giới thiệu văn hóa ẩm thực Bát Tràng và chương trình giao lưu văn nghệ và biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống (chèo, hát sẩm, múa rối)…

Ông Lý Duy Thanh, Phó chủ tịch UBND huyện Gia Lâm cho biết, lễ đón nhận quyết định Bát Tràng trở thành điểm du lịch là bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển làng nghề du lịch Bát Tràng. Thời gian tới, UBND huyện Gia Lâm tiếp tục có những chính sách quan tâm hơn nữa trong việc xây dựng quy hoạch phát triển điểm du lịch Bát Tràng.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm