Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 15/02/2022, 08:09 AM

Lễ Phật là pháp sám hối đặt biệt nhất

Quỳ bên Phật chỉ còn lòng kính ơn, mọi ý niệm của sự hơn thua, ganh ghét, được, mất, khen, chê không còn nữa mà chỉ còn tâm hữu tình bình đẳng yêu thương và tha thứ.

Lễ Phật là pháp sám hối đặt biệt nhất cho hành giả trong quãng đường tu hành, là pháp tiêu trừ nghiệp chướng, được chư Phật và Bồ Tát xót thương gia hộ xoa đầu.

Lòng sẽ cảm thấy bình an hơn khi đảnh lễ Bậc Chánh Giác, tâm sẽ nhẹ nhàng hơn khi quỳ bên Thế Tôn, chúng ta sẽ dâng trọn tâm nguyện và nỗi lòng của chúng sinh trong cõi ta bà đầy lo âu và sóng gió.

Tự lòng sanh tâm ăn năn và hổ thẹn, lạy một lạy lòng bài tỏ sự kính tứ trọng ơn và sám hối nghiệp chướng bao đời. Áp dụng câu lạy Phật con xin sám hối nhưng cả tâm sự của một chúng sinh kính trình lên Tam Bảo. Niệm danh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật  như muốn gởi trọn thân khẩu ý này vào bổn nguyện cứu độ của Ngài với tín, nguyện, hạnh dồn vào câu Phật hiệu cảm giác hạnh phúc vô lượng.

Nếu được lạy cả đời này và vô lượng kiếp về sau con xin đảnh lễ Đức Thế Tôn, xin được đảnh lễ tứ trọng ân, và khắp chúng sinh muôn loài.

Nếu được lạy cả đời này và vô lượng kiếp về sau con xin đảnh lễ Đức Thế Tôn, xin được đảnh lễ tứ trọng ân, và khắp chúng sinh muôn loài.

Đảnh lễ chư Bồ Tát như muốn nôi theo hạnh nguyện của các Ngài, hành Bồ Tát đạo vào đời để phục vụ người hữu duyên, tuy sẽ có lúc gặp nhiều thử thách chông gai nhưng tinh thần nhập thế vẫn không lay chuyển vì trọn tâm nguyện là tất cả vì chúng sinh thân yêu.

Quỳ bên Phật chỉ còn lòng kính ơn, mọi ý niệm của sự hơn thua , ganh ghét, được, mất, khen, chê không còn nữa mà chỉ còn tâm hữu tình bình đẳng yêu thương và tha thứ.

Nếu được lạy cả đời này và vô lượng kiếp về sau con xin đảnh lễ Đức Thế Tôn, xin được đảnh lễ tứ trọng ân, và khắp chúng sinh muôn loài.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Sám hối mỗi ngày để nhận diện lỗi lầm, phát huy đức tính tốt đẹp

Kiến thức 13:30 19/04/2024

Trên tinh thần tu tập mỗi ngày mỗi giờ, chúng ta luôn luôn dành thời gian an tĩnh để trì niệm danh hiệu của Chư Phật, đảnh lễ hồng danh của Chư Phật. Nhờ công đức thù thắng từ ba nghiệp thanh tịnh khiến cho chúng ta được bình yên trong đời sống tu tập.

Hiểu về tâm hỷ

Kiến thức 10:30 19/04/2024

Người có tâm Hỷ trực tiếp hưởng nhiều lợi ích do tâm ấy đem lại, hơn là người khác, vì tâm Hỷ không chấp chứa lòng ganh tỵ. Về một phương diện khác, người có tâm Hỷ không bao giờ làm trở ngại tiến bộ và phá hoại thanh danh của người khác.

Vãng sinh Tịnh độ Thần chú

Kiến thức 10:29 19/04/2024

Nam mô a di đa bà dạ, Đa tha già đa dạ, Đa địa dạ tha, A di rị đô bà tỳ, A di rị đa, tất đam bà tỳ, A di rị đa, tỳ ca lan đế, A di rị đa, tỳ ca lan đa, Già di nị, già già na, Chỉ đa ca lệ, Ta bà ha.

Tương tợ Tỳ-kheo

Kiến thức 10:00 19/04/2024

Trong nhiều pháp thoại, Thế Tôn thường sử dụng hình ảnh trực quan để minh họa cho những giáo huấn của Ngài. Một con lừa trà trộn vào đàn trâu, đi theo đàn trâu, tự xưng là trâu, nghĩ rằng là trâu nhưng kỳ thực chẳng có gì nơi con lừa kia giống với trâu cả, là hình ảnh minh họa cho tương tợ Tỳ-kheo.

Xem thêm