Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 19/07/2024, 14:30 PM

Lễ tưởng niệm Giáo sư Cao Huy Thuần tại Tổ đình Từ Đàm (TP Huế)

“Cố Giáo sư Cao Huy Thuần là một trí thức Phật tử kiên trung, dù sống trong hoàn cảnh nào ông vẫn luôn giữ một tấm lòng son sắc với đạo pháp và dân tộc, ý thức rõ trách nhiệm của một trí thức đối với đất nước, trọng trách của một Phật tử đối với đạo pháp tại quê nhà."

Sáng 19/7/2024 (14.6 Giáp Thìn) tại Tổ đình Từ Đàm (01 Sư Liễu Quán, phường Trường An, Huế); Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế cùng Học viện PGVN tại Huế tổ chức Lễ cầu siêu, tưởng niệm cố Giáo sư Cao Huy Thuần (1937 - 2024) - một trí thức Phật tử có nhiều công đức đối với Đạo pháp và Dân tộc.

451950257_895162702648263_355154295181954889_n
03

Tham dự và cử hành buổi lễ có Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Thanh, UVTT HĐCM GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế; chư Tôn đức HĐCM GHPGVN trú xứ Thừa Thiên Huế, chư Tôn đức Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh; HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN tỉnh, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh TT.Huế; HT.Thích Hải Ấn, UVTT HĐTS GHPGVN, Chứng minh BTS GHPGVN tỉnh TT.Huế, Viện trưởng Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế; chư Tôn đức Thường trực BTS GHPGVN tỉnh; chư Tôn đức Tăng Ni các chùa, Niệm Phật đường, người thân trong Gia đình của cố Giáo sư cùng đạo hữu Phật tử các giới.

05
08
04

Giáo sư Cao Huy Thuần pháp danh Tâm Bồ, sinh năm 1937 tại Thị trấn Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi; nguyên quán làng Thế Chí Đông, xã Điền Hải, huyện Phong Điền, tỉnh TT.Huế.

Giáo sư Cao Huy Thuần qua đời lúc 23 giờ 26 phút ngày 07/7/2024 tại Pháp, hưởng thọ 87 tuổi. Giáo sư nguyên là Cố vấn Hội đồng Khoa học và Đào tạo Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế, Cố vấn Tập san Liễu Quán - Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán - Huế, Nguyên giáo sư tại Đại học Picardie; nguyên Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu về Cộng đồng châu Âu tại Đại học Picardie, Cộng hòa Pháp.

Giáo sư Cao Huy Thuần - đóa sen trắng quê hương

Cố Giáo sư Cao Huy Thuần là một trí thức Phật tử kiên trung, dù sống trong hoàn cảnh nào ông vẫn luôn giữ một tấm lòng son sắc với đạo pháp và dân tộc, ý thức rõ trách nhiệm của một trí thức đối với đất nước, trọng trách của một Phật tử đối với đạo pháp tại quê nhà. Do vậy, tuy sống tha hương, ông vẫn thường xuyên trở về Việt Nam tham gia giảng dạy, thuyết trình, hội thảo tại các trường đại học và Học viện Phật giáo; tham gia và tổ chức nhiều sự kiện văn hóa Phật giáo tại quê nhà; đảm trách cố vấn và là cây bút chủ lực của nhiều tờ báo, tạp chí và diễn đàn Phật giáo ở trong nước và quốc tế.

Cố Giáo sư là tác giả của nhiều công trình bằng tiếng Pháp về khoa học chính trị và quan hệ quốc tế; là một trong những tác giả được yêu mến với nhiều đầu sách, bài viết, bài thuyết trình về văn hóa Phật giáo và văn hóa dân tộc mang ý nghĩa tư tưởng, văn hóa, văn chương lịch lãm, gợi mở nhiều vấn đề xã hội và nhân sinh hết sức sâu sắc. Các trước tác của ông, dù đề cập đến bất kỳ phương diện hay chủ đề nào, cũng đều thấm nhuần tinh thần Phật giáo một cách sâu sắc, uyên bác, dễ đi vào lòng người”.

Lời tưởng niệm cố Giáo sư do HT.Thích Khế Chơn đọc tại buổi lễ.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp qua đời

Trong nước 15:39 17/09/2024

Cụ Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, qua đời rạng sáng 17/9, hưởng thọ 96 tuổi.

Câu lạc bộ Phật tử Quán Sứ ủng hộ đồng bào ảnh hưởng bão lũ tỉnh Lào Cai

Trong nước 16:06 16/09/2024

Mới đây, Đại đức Thích Chân Định, Phó Thường trực Phân ban Dân tộc T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng (Lào Cai), trụ trì chùa Thiên Trúc tổ chức trao quà từ thiện của Ban Trị sự GHPGVN H.Bảo Thắng.

Quỹ Next-G Foundation: Hành trình cứu trợ hơn 1 tỷ đồng cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão Yagi

Trong nước 10:11 16/09/2024

Bão Yagi đã gây thiệt hại nặng nề ở các tỉnh phía Bắc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản và sinh kế người dân. Trước tình hình khó khăn, Quỹ từ thiện Next-G Foundation cùng các nhà tài trợ và nhóm thiện nguyện đã chung tay thực hiện chiến dịch cứu trợ khẩn cấp, với tổng số tiền hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng.

Next - G tiếp tục hành trình yêu thương, giải ngân thêm 1.2 tỷ đồng hỗ trợ bà con vùng bão lũ

Trong nước 09:53 16/09/2024

Trong hai ngày 14 và 15/9 vừa qua, Quỹ từ thiện Next-G cùng các nhà tài trợ đã tiếp tục hành trình cứu trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Xem thêm