Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 18/11/2013, 16:56 PM

Linh thiêng Đại lễ Khánh thành Bảo tháp Đại Bi

...Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự quang lâm của các bậc Giáo phẩm cao tăng, cùng hàng trăm tăng ni, sự hoan hỉ đồng tâm của đồng bào phật tử từ mọi miền đất nước, Đại lễ Khánh thành Bảo tháp Đại Bi và Khai ấn Ngọc Phật đã trọn vẹn viên thành.

Sáng 15/10/Quý Tỵ (17/11/2013), tại chùa Phúc Lộc, xã Nghĩa Thịnh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, Đại lễ Khánh thành Bảo tháp Đại Bivà khai Ấn Ngọc Phật đã diễn ra trong không khí vô cùng trang trọng, linh thiêng.

Chứng minh buổi lễ có sự quang lâm của Trưởng lão Hoà thượng Thích Đức Nghiệp - Phó Pháp chủ HĐCM GHPGVN cùng với sự quang lâm của các bậc Chư tôn Giáo phẩm GHPGVN.

Cung nghinh các bậc Trưởng lão Hòa thượng, các bậc Chư tôn giáo phẩm về tham dự Đại lễ



Các bậc Chư tôn giáo phẩm Trung ương GHPGVN quang lâm chứng minh buổi lễ

Sau khi cử hành những nghi lễ Phật giáo trang nghiêm, tưởng niệm các bậc sư tổ, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các anh hùng liệt quốc, nguyện cầu cho Quốc thái dân an là chương trình văn nghệ mang âm hưởng tinh thần Phật giáo đồng hành cùng dân tộc rất đặc sắc như: Chương trình Múa trống Hội do đoàn ca múa nhạc dàn trống 1000 năm Thăng Long trình diễn;  tiết mục “Con lên chùa dâng hoa” do các cháu nhỏ trường mầm non Hưng Lộc biểu diễn; Chương trình biểu diễn của các nghệ sĩ nhà hát Chèo tỉnh Ninh Bình…



Trưởng lão Hòa thượng Thích Đức Nghiệp Ban đạo từ, cắt băng khánh thành và Khai ấn Ngọc Phật tại Bảo tháp Đị Bi trong ngày đại lễ


Thay mặt GHPGVN, Trưởng lão Hoà thượng Thích Đức Nghiệp- Phó Pháp chủ HĐCM  GHPGVN, đã có lời khen ngợi tinh thần hộ trì Chánh pháp của bà con phật tử Thập phương mà đại diện là Ban quản lý xây dựng cùng bà con quê hương Hưng Lộc. Hòa thượng cũng đã dành một thời pháp giáo hóa phổ độ đại chúng đồng thời nguyện cầu cho Bảo tháp Đại bi luôn hộ trì  và đem lại an lạc, cát tường cho chúng sinh muôn loài đúng như tinh thần chánh pháp.

Thay mặt cho Ban Quản lý Xây dựng Bảo tháp Đại Bi, ông Nguyễn Thành Lê cũng đã lên phát biểu tạ ân sự gia hộ của Chư Phật, Chư Bồ tát cùng các bậc thánh chúng, tạ ân sự gia tâm cầu nguyện của các bậc Chư tôn thiền đức trong suốt quá trình kể từ khi Bảo tháp Đại Bi được khởi dựng cho đến khi hoàn thành. Đồng thời, ông cũng nói lời tri ân tới sự tạo điều kiện của tất cả các cấp chính quyền, sự  đóng góp của tất cả  các nghệ sĩ, nghệ nhân, các quý phật tử, các quý doanh nghiệp, bà con quê hương Hưng Lộc cùng đồng bào trong và ngoài nước. Sự công quả và tịnh tài của tất cả thập phương thiện tín đều được ghi dấu tại Bảo tháp và hòa chung nguyện ước vì ngôi nhà Phật pháp thường hằng.

Cùng về tham dự ngày Đại lễ còn có đại diện lãnh đạo các Ban ngành, các cấp chính quyền địa phương  và  hàng ngàn phật tử thập phương thiện tín từ mọi miền đất nước


Trước ngày Đại lễ cắt băng khánh thành Bảo tháp, tối ngày 14/10 tức ngày 16/11  Lễ Hô thần nhập tượng tại Bảo Tháp Đại Bi cũng đã thành tựu dưới sự Quang lâm chứng minh và cử hành nghi lễ, của các bậc chư tôn giáo phẩm thuộc Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự Trung ương và địa phương. Buổi lễ cũng vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của  Bà Nguyễn Thị Doan, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam cùng đại diện các Ban, ngành từ Trung ương tới địa phương về tham dự. Sau nghi lễ Hô thần nhập tượng, Phó Chủ tịch Nước Nguyễn Thị Doan đã cùng tham gia phóng sinh ngay tại sân Bảo Tháp.

Buổi lễ Hô thần Nhập tượng, Khai Ấn Ngọc Phật cũng được vinh dự đón nguyên Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, đương nhiệm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về tham dự.

Dưới sự gia hộ của mười phương chư Phật, sự quang lâm của các bậc Giáo phẩm cao tăng, cùng hàng trăm tăng ni, sự hoan hỉ đồng tâm của đồng bào phật tử từ mọi miền đất nước, Đại lễ Khánh thành Bảo tháp Đại Bi và Khai ấn Ngọc Phật đã trọn vẹn viên thành.

Trong không khí trang nghiêm, đại chúng cũng cầu nguyện cho chư Phật, chư tăng ni cùng gia trì cho mảnh đất địa linh này ngày càng phát triển hưng thịnh theo đúng tinh thần xiển dương, hộ trì chánh pháp, góp phần làm bền chặt hơn ngôi nhà Phật pháp trong dòng chảy lịch sử văn hóa dân tộc Việt Nam.

Bảo Chân
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Ám áp bên Thầy ngày Nhà giáo Việt Nam

Văn hóa 16:57 20/11/2018

Sáng ngày 20/11/2018 (14/10/Mậu Tuất), phật tử đạo tràng BQT chùa Đức Hòa và Thiên Bửu đã vân tập về Tổ đình Thiên Bửu (thôn Bình Thành, xã Ninh Bình, thị xã Ninh Hòa) để chúc mừng Hòa thượng viện chủ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phật

Văn hóa 12:28 14/11/2018

Phật ngồi trên sườn núi,/Nhìn xuống đường bụi mù,/Phật đang nghĩ gì thế nhỉ!/Thương con người ngược xuôi?

Tọa đàm về tác giả bài thơ bất hủ “Em đi chùa Hương”

Văn hóa 12:18 14/11/2018

Sáng ngày 9/11/2018, Nhà xuất bản Phụ nữ và Khoa Viết văn – Báo chí, trường Đại học Văn hóa Hà Nội tổ chức tọa đàm “Đọc lại Nguyễn Nhược Pháp” về sự nghiệp văn chương, nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày mất của nhà thơ tài hoa bạc mệnh.

An lành

Văn hóa 10:12 13/11/2018

Xin cầu thấu rõ chân diệu pháp/Hiện tượng vạn vật luôn biến đổi/Muôn sự hết thảy nương nhau thành/Để tâm tịch lặng an lành nhất/An lành như thế thật an lành!

Xem thêm