Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Long An: BTS GHPGVN Đức Hòa - Đức Huệ làm việc với chùa Tân Diệu

Sáng ngày 09/05/2018, Chư tôn đức Ban Trị sự GHPGVN liên huyện Đức Hòa – Đức Huệ làm việc trao đổi về việc sinh hoạt của chùa Tân Diệu (ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) tại Văn phòng BTS.

 
Phiên họp có sự tham dự của HT.Thích Thiện Phúc, Trưởng BTS GHPGVN liên huyện Đức Hòa - Đức Huệ, cùng Chư tôn đức BTS GHPGVN liên huyện Đức Hòa-Đức Huệ; ông Lâm Quốc Kỳ, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Mỹ; đại diện chùa Tân Diệu có ông Nguyễn Công Nhân, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Hoàng Hiệp, Đình Khánh, Ngọc Lâm và Hoàng Dũng.

Chùa Tân Diệu, (ấp Chánh Hội, xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa) là một trong 55 tự viện tại huyện Đức Hòa do Ban Trị sự GHPGVN liên huyện Đức Hòa-Đức Huệ quản lý. Trong  thời gian gần đây, hầu hết tăng ni, phật tử trong và ngoài nước rất bức xúc khi nghe những video clip “giải đáp Thiền tông” và những sinh hoạt của chùa Tân Diệu. Vì thế, Ban Trị sự Phật giáo liên huyện nhất trí mời lãnh đạo chính quyền, đại diện chùa Tân Diệu về văn phòng Ban Trị sự để trao đổi về những sinh hoạt trên.
Hoạt động của ông Nguyễn Công Nhân thời gian gần đây. Ảnh chụp màn hình
Buổi họp diễn ra trong tinh thần đạo tình, Chư tôn đức Trong Ban Trị sự, lãnh đạo chính quyền và đại diện chùa Tân Diệu phân tích, đánh giá, chia sẻ về những điều chưa phù hợp với Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và chính sách Pháp luật Nhà nước của chùa Tân Diệu hoạt động trong thời gian qua. 

Sau khi nghe những phân tích, giáo huấn của Chư tôn đức trong Ban Trị sự và lãnh đạo chính quyền, ông Nguyễn Công Nhân và quý vị đại diện chùa Tân Diệu hứa sẽ tuân thủ theo Hiến chương GHPGVN, chính sách Pháp luật của Nhà nước và theo sự quản lý của Ban Trị sự GHPGVN liên huyện Đức Hòa-Đức Huệ; cụ thể không tự xưng “viện chủ”, sửa lại tên cơ sở tự viện là chùa Tân Diệu (lúc trước để chùa Thiền Tông Tân Diệu) và sẽ không “giải đáp thiền tông”, “truyền thiền tông”, “trao giấy chứng nhận Thiền Tông”; hiệu đính 11 quyển sách để phù hợp với Lời Phật dạy, tháo gỡ những video clip đã từng gây bức xúc cho tăng, ni, phật tử trong thời gian qua.

Trí Huệ
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Khẩn trương cho công tác kỷ niệm 20 năm thành lập GHPGVN tỉnh Quảng Ninh

Tin tức 16:04 26/04/2024

Hòa thượng Thích Thanh Quyết, Phó Chủ tịch HĐTS, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Quảng Ninh chủ trì phiên họp toàn ban, hôm 25/4.

Đang diễn ra Đại giới đàn Đạt Thanh tại Đồng Nai

Tin tức 09:59 26/04/2024

Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Đồng Nai tổ chức Đại giới đàn Đạt Thanh, diễn ra từ ngày 25 đến 29/4 (17 đến 21/3/Giáp Thìn), với hơn 2.000 giới tử đăng ký thọ giới.

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Tin tức 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Xem thêm