Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 15/07/2022, 07:56 AM

Lòng biết ơn - Giá trị sống, vẻ đẹp nhân cách con người

Hãy viết tiếp câu chuyện trong dòng sông dài của cuộc đời, và lòng biết ơn phải là một mảnh ghép không bao giờ phai mờ. Lòng biết ơn là sự thăng hoa của sự đền đáp tình cảm. Chỉ khi thực sự hiểu ý nghĩa của "lòng biết ơn", chúng ta mới có thể để lại một nét đẹp trong cuộc sống.

Thời gian trôi qua, dần dần chúng ta đã trưởng thành. Càng ngày chúng ta càng hiểu được đạo lý, con người sống trên thế gian phải biết ơn những người đã yêu thương giúp đỡ ta. Một người có lòng biết ơn chứng tỏ trái tim của người đó tràn đầy tình yêu thương.

Có rất nhiều người mà chúng ta cần biết ơn.

Chúng ta phải biết ơn bố mẹ, vì bố mẹ đã cho chúng ta cuộc sống, để chúng ta có cơ hội nhìn ra thế giới và trải nghiệm những thăng trầm của thế gian. Khi còn nhỏ, cha mẹ sợ chúng ta té ngã, sẽ không rời khỏi chúng ta một phút nào, chăm sóc chúng ta cẩn thận. Trưởng thành và đi làm, những khó khăn luôn đóng vai trò là những cú vấp và cản bước chúng ta tiến về phía trước. Cha mẹ âm thầm giúp đỡ, ủng hộ chúng ta và khiến trái tim chúng ta mạnh mẽ hơn từng ngày. Ngay cả khi cha mẹ đã già, tấm lòng của họ vẫn luôn đặt con cái lên hàng đầu. Trong lòng cha mẹ, chỉ khi con cái sống tốt thì bản thân mới cảm thấy vui vẻ. Các bậc cha mẹ trên khắp thế giới đều tương tự như vậy, tình yêu thương mà họ dành cho con cái là rất lớn và không mong được đền đáp lại bất cứ điều gì.

Sự mầu nhiệm của lòng biết ơn.

Chúng ta cần biết ơn, lớn lên trong lòng biết ơn, và thưởng thức vẻ đẹp của cuộc sống cùng với lòng biết ơn.

Chúng ta cần biết ơn, lớn lên trong lòng biết ơn, và thưởng thức vẻ đẹp của cuộc sống cùng với lòng biết ơn.

Biết ơn thầy cô, nếu như cha mẹ đã mang chúng ta đến với thế giới này, thì chính thầy cô là người hướng dẫn chúng ta đi đúng con đường trong cuộc sống, chính thầy cô là người dạy cho chúng ta nhiều nguyên tắc đối nhân xử thế; người thầy là ngọn đèn soi sáng con đường đời của chúng ta.

Biết ơn bạn bè. Trên đường đời, chúng ta sẽ gặp rất nhiều người, dù gặp bao nhiêu người hay bao nhiêu biến cố thì những người bạn chân thành vẫn không bao giờ rời bỏ bạn. Bạn bè chiếm một vị trí quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Bạn bè hỗ trợ và giúp đỡ chúng ta khi chúng ta gặp khó khăn; bạn bè tiếp thêm sức mạnh để bạn đứng dậy khi bạn gặp khó khăn. Bạn bè là động lực của nhau trong lúc đấu tranh, bạn bè là chỗ dựa của tâm hồn, bạn bè là rượu cũ, càng để lâu càng thơm. Hãy là biết ơn những người bạn của bạn, họ cho bạn rất nhiều tốt đẹp.

Biết ơn đối thủ. Đối thủ có thể khiến bạn thất vọng, họ có thể khiến bạn bẽ mặt, nhưng đối thủ mạnh cũng có thể khiến bạn nhận ra những khuyết điểm của bản thân và thúc đẩy bạn trở nên tốt hơn.

Lòng biết ơn giống như một tấm mạng vô hình nối khoảng cách ngắn nhất trong trái tim chúng ta. Chúng ta cần biết ơn, lớn lên trong lòng biết ơn, và thưởng thức vẻ đẹp của cuộc sống cùng với lòng biết ơn.

Tất cả chúng ta hãy viết tiếp câu chuyện trong dòng sông dài của cuộc đời, và lòng biết ơn phải là một mảnh ghép không bao giờ phai mờ. Lòng biết ơn là sự thăng hoa của sự đền đáp tình cảm. Chỉ khi thực sự hiểu ý nghĩa của "lòng biết ơn", chúng ta mới có thể để lại một nét đẹp trong cuộc sống. Có lẽ giữa tinh thần và vật chất, nhiều người thường coi trọng vật chất hơn, nhưng lòng biết ơn thì ngược lại. Lòng biết ơn phải là thứ tốt nhất, thuần khiết nhất, có giá trị nhất có thể để đền đáp tất cả bản thân bạn; nó phải là sự cống hiến quên mình của người thụ hưởng từ tinh thần đến tâm hồn.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chỉ có những gì bạn cho đi mới thực sự trở thành một phần của bạn

Sống an vui 14:30 18/04/2024

Trong cuộc hành trình đầy màu sắc của cuộc sống, chúng ta không nên kìm hãm tình yêu, niềm vui và sự hào sảng của bản thân. Đó là những khoảnh khắc quý giá, những cảm xúc chân thành mà ta có thể đem lại cho thế giới xung quanh.

Sống khỏe và sống lâu

Sống an vui 11:20 18/04/2024

Ai cũng cho rằng thế giới này là của bạn - của tôi, nhưng kết cục vẫn thuộc về những người có sức khỏe và sống lâu, mà cả hai điều này đều phải tự thân phấn đấu và chuẩn bị.

Sống đời dễ chịu

Sống an vui 19:00 17/04/2024

Hãy là một người đơn giản với trái tim có chủ kiến riêng. Không cô phụ mỗi tấm chân tình trong cuộc đời, cũng không nuông chìu những kẻ lợi dụng, vô nghĩa.

Cuộc sống đã không dễ dàng, đừng làm khó mình thêm nữa

Sống an vui 11:30 17/04/2024

Mỗi ngày, mở mắt ra sẽ có những cuộc gặp khác nhau chờ đón, dù thích hay không cũng đều phải đối diện. Cuộc sống, không phải bạn muốn thì sẽ được như ý, mà những tốt xấu, thật giả, ấm lạnh đều phải tự mình kinh qua.

Xem thêm