Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 08/01/2019, 10:21 AM

Một phòng khám luôn chăm lo cho người dân tộc Khmer

Đã 3 năm đi qua, chặng đường nhân ái chưa thật dài nhưng những gì mà phòng khám Đa Khoa Thiên Ân (Trà Vinh) đã thực hiện thật đáng trân trọng biết bao, đặc biệt với người dân tộc Khmer, người nghèo khó khăn không chỉ ở quê biển Trà Vinh mà còn cả các vùng phụ cận như: Vĩnh Long, Sóc Trăng, Bến Tre...

Đội ngũ lãnh đạo, thầy thuốc ở đây luôn đặt mục tiêu phấn đấu “Tất cả vì bệnh nhân nghèo; phục vụ chu tất, tận tâm với chất lượng cao nhất, tốt nhất từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng để mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người bệnh”.

Ông Phạm Thanh Liêm, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thiên Ân xúc động nói: “Chúng tôi luôn quan tâm thực hiện 2 nhiệm vụ song trùng: một là nâng cao chất lượng phục vụ bệnh nhân; hai là luôn chú trọng khâu hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân nghèo, nhất là bà con vùng sâu và xa, vùng cư dân có đời sống khó khăn, bà con người dân tộc Khmer. Từ đó luôn sinh hoạt, quán triệt tinh thần nầy trong lực lượng phòng khám”.

“Tất cả vì bệnh nhân nghèo; phục vụ chu tất, tận tâm với chất lượng cao nhất, tốt nhất từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng để mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người bệnh”.

“Tất cả vì bệnh nhân nghèo; phục vụ chu tất, tận tâm với chất lượng cao nhất, tốt nhất từ khâu đầu tiên đến khâu cuối cùng để mang lại sức khỏe và hạnh phúc cho người bệnh”.

Ông Kim Son, người dân tộc Khmer, 66 tuổi, ngụ ấp Bến Chùa, xã Hiệp Mỹ Tây, huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh xúc động nói: “Nghe đoàn thầy thuốc Thiên Ân về đây khám bệnh miễn phí, bà con ở đây xúc động lắm. Riêng tôi được khám, siêu âm, điện tim, xét nghiệm và được cấp thuốc miễn phí, mừng và cảm ơn đoàn khám quá chừng, mấy cô chú quá tử tế, nhỏ nhẹ, lễ phép nhất là cái chú Liêm “Chủ tịch phòng khám” rất nhẹ nhàng, dễ thương lắm”.

Bài liên quan

Nhớ lại đầu năm có dịp theo chân đoàn khám Thiên Ân về đây phục vụ bệnh nhân nghèo vui xuân, đón tết năm 2018, chúng tôi đã quá xúc động trước những hình ảnh tận tụy, tận tâm của đội ngũ nhân viên phòng khám. Nhìn những nét mặt rạng ngời, hạnh phúc đã xua tan những vất vã trong công tác khám chữa bệnh cho bà con nghèo, chúng tôi cảm động vô ngần và luôn hiểu rằng: chỉ có những tấm lòng thực sự trong sáng, nghĩa nhân mới có được những nụ cười nhân ái, thánh thiện đến vậy. Với nguồn kinh phí trên 100.000.000 đồng tuy chưa quá lớn lao nhưng phần nào đã nói lên sự cố gắng nghĩa nhân của phòng khám này.

Ông Nguyễn Thanh Chí, chủ tịch UBND xã Hiệp Mỹ Tây xúc động nói: “Xã chúng tôi có nhiều bà con người Khmer nghèo, đời sống rất khó khăn. Hôm nay được phòng khám đến khám và cấp thuốc miễn phí, bà con mừng lắm”.

BS chuyên khoa 2 Phùng Phước Nguyên tâm sự : “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí. Xúc động quá. Cả đêm không ngủ được, mong đến sáng để đến đây phục vụ nhân dân, nhất là bà con người Khmer”.

Dù mới chỉ hoạt động hơn 3 năm qua nhưng thương hiệu Phòng khám Thiên Ân đã được nhiều người biết đến bởi chất lượng điều trị rất cao với nhiều bác sĩ có uy tín, nhiều kinh nghiệm, thái độ chăm sóc tận tình và luôn ưu đãi cho những trường hợp đặc biệt khó khăn. Điều này lý giải vì sao phòng khám luôn có số lượng người đến khám rất cao so với các phòng khám tư nhân khác trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Chỉ riêng năm 2018, với nguồn kinh phí của mình gân 300.000.000 đồng, phòng khám Thiên Ân đã tổ chức tập huấn lực lượng công tác viên của 8 huyện, thị xã trực thuộc về các lĩnh vực chủ yếu liên quan đến các bệnh lý về viêm gan C; viêm gan do rượu và một bệnh phổ biến khác để họ có thêm kiến thức trong việc phát hiện sớm và điều trị có kết quả tốt nhất với bệnh nhân.

BS Huỳnh Công Tự, trưởng phòng khám nói thêm: “Chúng tôi đang nỗ lực hết mình để hướng đến các tiêu chí: chăm sóc sức khỏe một cách toàn diện cho người bệnh; hướng mạnh về y tế cơ sở, đặc biệt là vùng đặc biệt khó khăn; vùng đông người Khmer. Cạnh đó còn tập trung điều trị chuyên sâu để người dân đỡ phải tốn kém, mất nhiều thời gian đi lại”.

Chúng tôi giữ vững phẩm chất y đức của người thầy thuốc, vừa giỏi chuyên môn nhưng vùa phải có cái tâm vì người nghèo.

Chúng tôi giữ vững phẩm chất y đức của người thầy thuốc, vừa giỏi chuyên môn nhưng vùa phải có cái tâm vì người nghèo.

Bác sĩ CK 2 Phùng Phước Nguyên cho biết thêm: “Anh Liêm luôn nhắc nhở chúng tôi giữ vững phẩm chất y đức của người thầy thuốc, vừa giỏi chuyên môn nhưng vùa phải có cái tâm vì người nghèo. Làm được cùng lúc 2 điều nầy chính là niềm hạnh phúc không chỉ riêng anh Liêm mà là nềm vui cho tất cả đội ngũ thầy thuốc ở đây”.

Với những sự cống hiến nghĩa tình, nhân ái trong 3 năm qua, phòng khám Thiên Ân đã vinh dự nhận nhiều giấy khen của các ngành, các cấp. Đặc biệt nhất ở năm 2018, phòng khám đã nhận bằng khen của UBND tỉnh Trà Vinh về những hoạt động của mình. Đây là phần thưởng vô cùng lớn lao để đội ngũ thầy thuốc ở đây phấn đấu nhiều hơn nữa, cống hiến nhiều hơn, góp phần chăm lo sức khỏe người dân bản xử Trà Vinh nói riêng, các vùng lân cận nói chung, đặc biệt là người dân tộc Khmer.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đà Nẵng: Tuyên truyền về chủ trương công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài

Trong nước 16:15 25/04/2024

Ngày 25 tháng 4 năm 2024 ,Hội nghị tuyên truyền chủ trương, chính sách và thành quả công tác đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài của Đảng và Nhà nước Việt Nam do Ban Tôn giáo Chính phủ tổ chức tại Khách sạn Công đoàn Thanh Bình, số 2 Ông Ích Khiêm, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng.

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Trong nước 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Trong nước 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Trong nước 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm