Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 21/09/2024, 16:12 PM

Một số loại gia vị và thảo dược tốt cho sức khỏe

Gia vị và thảo dược không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Từ nghệ, gừng đến quế và tỏi, mỗi loại gia vị đều chứa các hoạt chất quý giá giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Cùng khám phá 9 loại gia vị và thảo dược phổ biến, vừa dễ tìm vừa giúp cải thiện sức khỏe hàng ngày của bạn.

1. Nghệ

Nghệ chứa curcumin, một hợp chất có khả năng chống viêm, chống oxy hóa và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim, ung thư và Alzheimer.

2. Gừng

Gừng giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm buồn nôn và chống viêm. Nó cũng có thể giảm đau nhức cơ bắp và cải thiện sức khỏe tim mạch.

3. Tỏi

Tỏi nổi tiếng với khả năng kháng khuẩn, kháng virus và hỗ trợ hệ miễn dịch. Sử dụng tỏi thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh tim và huyết áp cao.

22-Different-Spices-and-Herbs-and-How-to-Use-Them

4. Quế

Quế có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa tiểu đường loại 2. Nó cũng có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn.

5. Húng quế

Húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất chống viêm, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và giảm căng thẳng.

6. Rau mùi

Rau mùi có tác dụng thanh lọc cơ thể, giúp giảm lượng cholesterol xấu, tăng cường chức năng gan và hỗ trợ tiêu hóa.

7. Tiêu đen

Tiêu đen chứa piperine, giúp cải thiện hấp thụ các dưỡng chất và có tác dụng kháng viêm, chống oxy hóa.

8. Hương thảo

Hương thảo giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường lưu thông máu và giảm căng thẳng. Nó cũng có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm.

9. Hạt thì là

Hạt thì là giúp cải thiện tiêu hóa, giảm triệu chứng khó tiêu và đầy hơi. Nó cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa và có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Sử dụng thường xuyên các gia vị và thảo dược này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và hỗ trợ phòng ngừa các bệnh mãn tính.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Ngôi sao bóng đá nói lý do ăn thuần chay khiến người hâm mộ xúc động

Thuần chay 17:41 21/09/2024

Tiền đạo hàng đầu bóng đá nữ thế giới Alex Morgan (đội tuyển Mỹ) vừa tuyên bố giải nghệ ở tuổi 35 hôm 5-9. Nữ cầu thủ sẽ mãi được nhắc đến là ngôi sao nổi tiếng thế giới, với tài năng ghi bàn đỉnh cao cùng sắc đẹp vạn người mê.

Một số loại gia vị và thảo dược tốt cho sức khỏe

Thuần chay 16:12 21/09/2024

Gia vị và thảo dược không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Từ nghệ, gừng đến quế và tỏi, mỗi loại gia vị đều chứa các hoạt chất quý giá giúp chống viêm, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

Đạo Phật trong đĩa ăn

Thuần chay 10:01 21/09/2024

Con đường tỉnh thức cũng đi qua đĩa ăn! Trong phần thứ hai của loạt bài về Phật giáo, thiên phóng sự Asia Reportages sẽ đi vòng quanh căn bếp của Ni cô ESU LEE, một sếp đầu bếp Hàn Quốc có trụ sở tại Paris, với truyền thống ẩm thực lấy cảm hứng từ lời dạy của Đức Phật.

5 món giúp người ăn chay tăng cường miễn dịch

Thuần chay 13:04 19/09/2024

Ăn chay đã được khoa học chứng minh là mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều loại thực vật rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống ô xy hóa. Ưu tiên ăn một số loại thực phẩm sẽ giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất để hệ miễn dịch hoạt động tối ưu.

Xem thêm