Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 22/05/2022, 08:54 AM

Muốn đi xuất gia nhưng không vượt qua được cảm xúc khi nghĩ về ba mẹ, con phải làm sao?

Con nhớ lại những điều ba mẹ đã dành cho con, những lúc con ăn chơi dường như kiệt sức, những lúc con bế tắc khi chưa gặp được Thầy thì ba mẹ là người đã cầm lấy bàn tay của con dẫn con qua muôn vàn khổ não, con chỉ mong muốn Thầy cho con lời khuyên để con thấu hiểu mọi chuyện hơn.

Hỏi: 

Thưa Thầy mỗi lần con muốn hỏi Thầy điều gì đó thì con lại tự hỏi lại mình và luôn tìm ra câu trả lời cho riêng con. Con thương Thầy vì tuổi Thầy đã cao nên hạn chế hỏi những lời vô ích, nhưng hôm nay con thật sự rơi vào bế tắc, con đã tự suy xét mọi chuyện trên những sự kiện thực đang xảy ra nhưng con vẫn phân vân, con thật sự muốn đi xuất gia, vì lúc này con thấy mọi chuyện ở đời không cần thiết đối với con nữa.

Có tâm xuất gia – hãy đi nhanh khi còn trẻ khỏe

Nếu việc xuất gia của con ảnh hưởng xấu đến đời sống vật chất và tinh thần của Ba Mẹ thì con nên cân nhắc, vì phụng dưỡng cha mẹ cũng là môi trường tu tập.

Nếu việc xuất gia của con ảnh hưởng xấu đến đời sống vật chất và tinh thần của Ba Mẹ thì con nên cân nhắc, vì phụng dưỡng cha mẹ cũng là môi trường tu tập.

Nhưng bên đó vẫn còn có ba mẹ của con, mỗi lần xét tới đây con chẳng thể vượt qua được những cảm xúc đó Thầy ơi. Con nhớ lại những điều mà ba mẹ đã dành cho con, những lúc con ăn chơi dường như kiệt sức, những lúc con bế tắc khi chưa gặp được Thầy thì ba mẹ là người đã cầm lấy bàn tay của con dẫn con qua muôn vàn khổ não, nói tới đây con chỉ mong muốn Thầy cho con lời khuyên chân thành và dứt khoát, để con tỉnh ra và thấu hiểu mọi chuyện hơn.

Con chúc Thầy luôn luôn mạnh khỏe.

Đáp: 

Nếu việc xuất gia của con ảnh hưởng xấu đến đời sống vật chất và tinh thần của Ba Mẹ thì con nên cân nhắc, vì phụng dưỡng cha mẹ cũng là môi trường tu tập. Nếu việc con xuất gia không ảnh hưởng đến đời sống vật chất mà còn tốt hơn về mặt tinh thần cho Ba Mẹ con thì nên làm. Còn một yếu tố then chốt nữa là con có thấy rõ ý nghĩa thật sự của việc xuất gia hay không nữa…

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tứ y, tứ bất y là gì?

Hỏi - Đáp 15:00 27/03/2024

Hỏi: Xin cho biết xuất xứ của giáo lý Tứ y cùng ý nghĩa và phương thức ứng dụng của giáo lý này trong tu tập.

Tu học để làm gì?

Hỏi - Đáp 09:20 27/03/2024

Tu học không phải để mình được bình an, được lợi ích, mà là để thấy ra sự thật về chính mình và đời sống...

Thầy có khi nào nổi giận không?

Hỏi - Đáp 11:00 26/03/2024

Hỏi: Thầy có khi nào nổi giận điên lên không? Lần cuối Thầy nổi giận là khi nào? Xin Thầy nói thêm về sự tha thứ.

Đi chùa khó làm ăn liệu có đúng không?

Hỏi - Đáp 11:45 25/03/2024

Hỏi: Mấy năm trước, tôi đi chùa lễ Phật sám hối vào các ngày 14 và 30. Hai năm trở lại đây, tối nào tôi cũng đi tụng kinh. Bạn trai của tôi cứ đổ thừa là do tôi đi chùa nên khó làm ăn, la rầy và cấm tôi không được đi chùa nữa.

Xem thêm