Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ, 07/10/2024, 09:45 AM

Muốn sống an vui hạnh phúc thì không thể không biết điều này

Những điều dưới đây không phải cao siêu gì nhưng rất thực tế, giá trị bằng trải nghiệm thực tiễn, mong chúng ta hãy dành ít phút suy nghĩ kỹ xem có đúng vậy chăng? Ai muốn sống an vui hạnh phúc thì không thể không biết điều này.

Điều hay, đẹp

Người nhân, trí

Thường nghe, thường học

Tăng phước thêm trí

Vui hướng thiện

Điều tệ ác

Người gian trá

Giao du qua lại

Nhiễm dần tính xấu

Khổ triền miên.

Sống an vui ý nghĩa trong cuộc đời

433942528_469288592425491_376920190726187302_n

Lời thêm: 

Chúng ta thường kết bạn giao tiếp qua lại với những người có lối sống lạc quan tích cực, có tư cách đạo đức, có trí tuệ có tâm hướng thiện, thì ta sẽ thường nghe, thường thấy những điều tốt đẹp lương thiện lạc quan, tâm ta sẽ có những hạt giống tốt đẹp, sẽ phát sinh những cảm xúc suy nghĩ hân hoan thư thái tích cực vui vẻ. Đây là nền tảng của cuộc sống hạnh phúc an lạc.

Nói chuyện, đọc sách, đọc báo, xem ti vi, sử dụng máy vi tính cũng nên chọn lựa những nội dung thật tốt vui vẻ tích cực. Vì đây là những hạt giống gieo vào tâm ta, sẽ trổ hoa tươi xinh đẹp đẽ.

Phật tổ nói: Gần gũi người hiền trí như đi trong sương móc sớm dù không ướt sũng như mưa nhưng cũng thấm ướt dần, như sống gần cây mai hoa nở rộ cũng được thơm lây mùi hương...

Ngược lại, nếu ta thường giao du kết bạn, nói chuyện chơi bời với những phường bất chính gian trá xấu ác thì ta sẽ gieo giống xấu ác tệ hại vào tâm não ta. Hệ quả là tâm ta luôn phát sinh suy nghĩ cảm xúc tệ hại tiêu cực bất an bực mình giận dữ lo sợ chán chường... ngày càng tệ ác khổ đau nhiều hơn, không khi nào được chút thư thả an lạc. Tâm ta chứa đầy tham lam sân hận mê muội, phẩm giá chúng ta càng thấp kém, dù ta có giàu có chức quyền, cuộc sống chúng ta sẽ dần đến địa ngục nhân gian.

Những điều này không phải cao siêu gì nhưng rất thực tế, giá trị bằng trải nghiệm thực tiễn, mong chúng ta hãy dành ít phút suy nghĩ kỹ xem có đúng vậy chăng?

Ai muốn sống an vui hạnh phúc thì không thể không biết điều này.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Muốn sống an vui hạnh phúc thì không thể không biết điều này

Sống an vui 09:45 07/10/2024

Những điều dưới đây không phải cao siêu gì nhưng rất thực tế, giá trị bằng trải nghiệm thực tiễn, mong chúng ta hãy dành ít phút suy nghĩ kỹ xem có đúng vậy chăng? Ai muốn sống an vui hạnh phúc thì không thể không biết điều này.

Người đẹp ăn chay đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Trái đất 2024

Sống an vui 10:03 06/10/2024

Người đẹp Cao Ngọc Bích (25 tuổi, Hưng Yên) từng vào top 10 tại Miss Earth Vietnam 2023, trở thành đại diện Việt Nam tại Miss Earth 2024 (Hoa hậu Trái đất).

Thay vì trách móc cuộc đời, hãy nhìn lại cách bạn đang phản ứng

Sống an vui 09:00 06/10/2024

Mỗi khoảnh khắc xảy ra trong cuộc đời, dù là hạnh phúc hay đau khổ, đều mang một tính chất trung lập. Điều làm cho nó trở nên vui vẻ hay khổ đau, chính là cách ta nhìn nhận và phản ứng.

Tuổi thơ có Phật

Sống an vui 15:29 05/10/2024

Tuổi thơ có Phật còn là những ngày tháng yên bình, khi đứa trẻ được dẫn dắt học cách quay về với hơi thở và cảm nhận hiện tại. Thông qua các bài học về chánh niệm, trẻ học cách quan sát bản thân và những gì đang xảy ra xung quanh.

Xem thêm