Nếu như nhất thời khai ngộ, có thể tùy thời mà thấy Phật không?
Hỏi: Có người nghi niệm Phật nếu vãng sanh ở biên địa thì năm trăm năm sau mới thấy Phật. Nếu như nhất thời khai ngộ, có thể tùy thời mà thấy Phật không?
Trả lời: Năm trăm năm là nói thời gian dài nhất sanh đến biên địa, ví dụ nói người sống một trăm năm, kì thực một tuổi, hai tuổi, mười tuổi, hai mươi tuổi đều có. Chúng sanh sanh đến biên địa, nếu như khai ngộ, thì tùy thời hoa nở thấy Phật, không nhất thiết đợi đến năm trăm năm.
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT
Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.
STK: 117 002 777 568
Ngân hàng Công thương Việt Nam
(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)
TIN LIÊN QUAN
Dành cho bạn
Sống Đẹp
Tam tịnh nhục và quan niệm chay tịnh
Hỏi - Đáp 14:00 18/05/2024Hỏi: Xin cho biết về quan niệm chay tịnh trong thời Thế Tôn và những vấn đề liên quan đến thọ dụng tam tịnh nhục trong truyền thống Phật giáo Nam tông.
Tùy duyên và bất biến nên hiểu, ứng dụng như thế nào?
Hỏi - Đáp 11:00 18/05/2024Hỏi: Tôi nghe giảng thường gặp câu “Tùy duyên mà bất biến, bất biến mà tùy duyên”. Xin cho biết ý nghĩa của câu này. Ứng dụng tinh thần này vào cuộc sống của hàng cư sĩ thế nào? Hai chữ “tùy duyên” này có giống với tùy duyên mà người ta thường nói không?
Tụng kinh Địa Tạng có bị vong theo?
Hỏi - Đáp 16:00 17/05/2024Hỏi: Tôi là Phật tử, muốn tụng kinh Địa Tạng ở nhà có ảnh hưởng gì không? Một số người cho rằng tụng kinh này tại nhà thì vong theo có đúng không?
Thanh tịnh niệm Phật
Hỏi - Đáp 09:30 17/05/2024Hỏi: Người học Phật niệm Phật cầu sanh Tịnh Độ, để tâm thanh tịnh thì thêm việc không bằng bớt việc. Nhưng vì lòng từ bi, đối với khổ nạn của những người xung quanh không thể nhìn thấy mà làm ngơ, khoanh tay đứng nhìn, xin hỏi nên xử lý mâu thuẫn này như thế nào ạ?
Xem thêm