Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 13/05/2024, 08:00 AM

Ngày của Mẹ, để ghi nhớ và tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời

Ngày của Mẹ là dịp để ghi nhớ và tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời đã tạo nên cuộc sống của chúng ta bằng tình yêu vô điều kiện và sự hỗ trợ không ngừng. Đó là thời điểm để ăn mừng sức mạnh, sự kiên nhẫn và tinh thần kiên cường của các bà mẹ khắp nơi.

Ngày của Mẹ, hay còn được gọi là "Mother’s Day" trong tiếng Anh, là một dịp quan trọng được tôn vinh trên toàn thế giới để ghi nhận công lao của người mẹ và tình cảm đặc biệt mà họ dành cho con cái.

Đó là một ngày dành riêng để bày tỏ lòng biết ơn, yêu thương và trân trọng vai trò không thể nào thiếu của mẹ trong cuộc sống của chúng ta.

Vào ngày này, gia đình tụ họp để chúc mừng và chiều chuộng các bà mẹ, tặng hoa, quà và thể hiện những cử chỉ yêu thương chân thành. Đây là thời điểm để nhìn nhận sự hy sinh, quan tâm và tình yêu không biên giới mà người mẹ dành cho con cái hàng ngày.

Niềm hạnh phúc mang tên “cha mẹ còn”

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Ngoài vai trò trong gia đình, Ngày của Mẹ còn là cơ hội để nhớ đến sự ảnh hưởng to lớn mà người mẹ mang lại cho xã hội. Từ việc chăm sóc gia đình đến đóng góp trong nhiều lĩnh vực khác nhau, người mẹ đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc hình thành cộng đồng và thúc đẩy những thay đổi tích cực.

Ngày của Mẹ là dịp để ghi nhớ và tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời đã tạo nên cuộc sống của chúng ta bằng tình yêu vô điều kiện và sự hỗ trợ không ngừng. Đó là thời điểm để ăn mừng sức mạnh, sự kiên nhẫn và tinh thần kiên cường của các bà mẹ khắp nơi.

Hiện nay, Ngày của Mẹ là một ngày lễ được rất nhiều quốc gia trên thế giới tôn vinh, thường được kỷ niệm vào Chủ nhật thứ hai của tháng 5. Do đó, Ngày của Mẹ năm 2024 sẽ rơi vào Chủ nhật, ngày 12/5.

Vào ngày này, mọi người thường dành thời gian để dành cho mẹ của mình những lời chúc mừng, những món quà ý nghĩa, hoặc đơn giản là một buổi tối ấm cúng bên nhau. Đây là dịp để tưởng nhớ và tri ân tình yêu thương, sự hi sinh và sự hy sinh của người mẹ đã dành cho chúng ta suốt cuộc đời.

Ngày của Mẹ không chỉ là dịp để tôn vinh mẹ, mà còn là cơ hội để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và đẩy lùi những khoảnh khắc bất hạnh. Đó là thời điểm để thể hiện lòng biết ơn và sự quý trọng đối với người phụ nữ đặc biệt nhất trong cuộc sống của chúng ta.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Những bạn bè bên ta

Góc nhìn Phật tử 17:23 29/06/2024

Thông thường, người ta nói đến bạn có nghĩa là nói đến những thực thể đồng loại – con người. Và thường người ta bỏ quên những thực thể khác, có cái mình nhìn thấy, có cái mình không nhìn thấy nhưng nó tồn tại đó, sống chung thân thiết với mình…

Gặp gỡ hay ly tan đều là nhân duyên

Góc nhìn Phật tử 16:30 29/06/2024

Nhân sinh, rốt cuộc chỉ có hai phút rưỡi thời gian: Một phút để mỉm cười, một phút để thở dài và nửa phút để thương yêu. Đời người không dài không ngắn, đáng trân trọng thì nên giữ gìn, cần bỏ đi thì hãy buông tay!

Ước nguyện của con

Góc nhìn Phật tử 15:51 29/06/2024

Khi nghe sư cô Thích Nữ Hương Nhũ giảng về chủ đề Tuổi trẻ và sự cô đơn, con thấy các bạn khóc nhiều lắm. Con cũng khóc, nhưng con không biết tại sao mình khóc?

“Tưởng” (3)

Góc nhìn Phật tử 14:00 29/06/2024

Hãy đứng trên cao nhìn xuống để rõ hơn cái thế giới của sự phân cực, của khôn dại, hơn thua, được mất, thành bại…Khi nhìn thấy rõ như thế tức bạn đã có được cái chánh tư duy, có được chánh kiến và tất cả trong Bát chánh đạo.

Xem thêm