Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 20/08/2013, 20:07 PM

Nghệ sĩ và cách báo hiếu mùa Vu Lan

Vu lan về, mỗi người con chúng ta có những cách thể hiện báo hiếu khác nhau. Đã sinh ra trên đời ai cũng có mẹ có cha, ai cũng có những cung bậc tình cảm khác nhau, và với giới nghệ sĩ thì sao?

Nhân dịp lễ Vu lan, ngày 14/08/2013, với siêu mẫu Thanh Hằng đã đến chùa Hoằng Pháp (Tp.HCM) cài hoa và dâng y cho Chư tăng bổn tự. Chị rất hạnh phúc và thành kính khi dâng những đóa hoa hồng vàng lên Chư tăng, nguyện cầu gia đình bình an.
Thanh Hằng cài hoa Chư tăng. Ảnh www.ngoisao.net

Diễn viên Kim Hiền và mẹ cô đã lên chùa cầu nguyện những điều bình an đến với gia đình nhân mùa Vu Lan. Với nhiều sóng gió, trải qua thăng trầm của đời sống gia đình, cô càng trân trọng những gì đang có và dành trọn tình yêu thương cho gia đình và cậu con trai Sonic.
 Diễn viên Kim Hiền và mẹ lên chùa lễ Phật.

Cùng xuất hiện tại một sự kiện mừng lễ Vu Lan, mẹ con Á hậu Trương Thị May đã khiến nhiều người cảm động trước hành động cài hoa hồng của chị và mẹ. Hai mẹ con trông thật hạnh phúc.

Cũng cách thể hiện báo hiếu nhân mùa Vu lan, MC Quỳnh Hương cùng hai an hem Nhật Quốc, Tấn Quốc đảm nhận vai trò kịch bản và tổ chức chính cho chương trình mang chủ đề “Phật và mẹ” diễn ra vào ngày 16/08 vừa qua. Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ, nghệ sĩ tên tuổi như Giao Linh, Kim Tử Long…
 

Góp mặt trong sự kiện triểm lãm ảnh “Bóng mẹ”, diễn viên Mai Thu Huyền thật hạnh phúc và thương mẹ nhiều hơn bởi từ khi cha mất, mẹ cô thiếu đi sự quan tâm thương yêu của người trụ cột trong gia đình. Cô hy vọng mẹ sẽ vui và hiểu những điều mà mình muốn gửi gắm.
 Mai Thu Huyền bên bức ảnh chụp cùng mẹ. Ảnh www.ngoisao.net

Với ca sĩ Khắc Việt thì đối với anh trừ những ngày đi lưu diễn, hễ rảnh công việc là anh lại về với gia đình bởi theo anh ngày nào cũng là ngày lễ Vu Lan. Anh vẫn thường hay gị điện hoặc gửi quà về cho gia đình những lúc anh không thể về được.

Mỗi người chúng ta hãy thể hiện cách báo hiếu của riêng mình, không chỉ có ngày Rằm tháng Bảy mới là ngày báo hiếu mà tất cả các ngày trong năm chúng ta đều làm như vậy!

Hãy trân trọng từng phút, từng giây khi chúng ta là con của cha, của mẹ. 

Bình An (tổng hợp)

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nếu bạn stress nặng, hãy tìm Thiền buông thư

Đời sống 11:34 07/12/2018

Chúng ta đã tích tụ những căng thẳng lâu ngày trong thân thể qua cách sống hằng ngày của mình trong việc ăn, uống, sinh hoạt. Vì thế sức khỏe của chúng dần dần bị hao mòn. Thiền buông thư là cơ hội để cho thân tâm được nghỉ ngơi, được chữa trị và hồi phục. Chúng ta để cho toàn thân được buông lỏng, đưa sự chú tâm và gởi tình thương lần lượt đến từng tế bào, từng bộ phận của cơ thể. Hãy cùng sư cô Chân Không tập Thiền buông thư.

Thông minh và đạo đức… 1

Đời sống 11:30 20/11/2018

Thông minh thiếu đạo đức là mối họa cho bản thân lẫn xã hội. Nhân loại ngày nay trọng dụng trí thông minh mà bỏ quên đạo đức sẽ đưa đến hỗn loạn và họa diệt vong. Thông minh và đạo đức là tố chất tối cần cho cuộc sống.

Thăm Thầy Thích Nhất Hạnh chúc mừng Tết thầy trò ngày cuối tuần

Đời sống 18:16 17/11/2018

Ngày 20 tháng 11 là ngày hội lớn của các thầy cô giáo. Ngày này chúng ta đã luôn đón một cách hào hứng và đầy hạnh phúc với tên gọi là Tết thầy trò theo ý tưởng của Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch công ty sách Thái Hà.

Nói và làm

Đời sống 09:45 17/11/2018

“Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Nói là thế đấy, lời nói đáng giá nghìn vàng. Và nó sẽ càng đáng trân trọng hơn khi được đem ra thực hành. Bởi thế “Nói và làm trong cuộc sống” đang là một trong những vấn đề được mọi người quan tâm, đặt ra trong lòng mọi người những dấu chấm hỏi.

Xem thêm