Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 24/11/2014, 08:35 AM

Ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere kêu gọi thiết lập lại Tây Tạng

Ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere kêu gọi tất cả các thành viên của Nghị viện châu Âu, hỗ trợ các giá trị, nền tảng của EU trong những chuyển động để thiết lập lại vấn đề Tây Tạng tại Nghị viện châu Âu.

Hôm thứ Năm, 20/11/2014, Đài tiếng nói Tây Tạng báo cáo rằng: “Để hỗ trợ dài hạn cho các phong trào Tây Tạng, ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere, một phật tử thuần thành gần đây công khai lên tiếng kêu gọi các thành viên của Nghị viện châu Âu, để thiết lập lại các vấn đề Tây Tạng (Tibet Inter Group) và có kế hoạch bỏ phiếu ủng hộ cho nhân quyền, hỗ trợ công lý cho Tây Tạng”.
 
Chiến dịch quốc tế cho Trưởng Hội đồng Tây Tạng, ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere và các diễn viên nổi tiếng cùng ký tên gởi một bức thư đề nghị công chúng rằng: “Cuộc đấu tranh bất bạo động của người Tây Tạng minh chứng rõ ràng về quyền con người, quyền Tự do Dân chủ, công lý và sự cai trị của pháp luật, sự cống hiến lý tưởng. Do đó, ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere kêu gọi tất cả các thành viên của Nghị viện châu Âu, hỗ trợ các giá trị, nền tảng của EU trong những chuyển động để thiết lập lại vấn đề Tây Tạng tại Nghị viện châu Âu.

Chiến dịch Quốc tế cho Tây Tạng biết trong một tuyên bố Quốc hội châu Âu về vấn đề Tây Tạng, ban đầu thành lập vào năm 1989, châu Âu đã trở thành vận động chính cho Tây Tạng. Tây Tạng là mối quan tâm lâu dài cho nhân quyền và tự do dân sự của Tây Tạng (CPC), sự cướp bóc tài nguyên thiên nhiên và các vấn đề khác, tổ chức này cũng đã cam kết thúc đẩy đối thoại khởi động lại.

Sau khi tuyên bố Chiến dịch Quốc tế cho Tây Tạng, nhấn mạnh rằng: “Hiện nay Tây Tạng cần sự hỗ trợ nhiều hơn so với bất kỳ thời gian, rất nhiều nhu cầu để Nghị viện châu Âu hỗ trợ vì những cuộc biểu tình hòa bình quy mô ở Tây Tạng bùng phát tại ba Huyện từ những năm 2008, dẫn đầu sự đàn áp của Chính quyền Trung Cộng và tăng cường biện pháp trấn áp, kết quả là hơn 130 người dân Tây Tạng tự thiêu phản đối một cách bi thảm.

Trong thư Khiếu nại, ngôi sao điện ảnh Hollywood Richard Gere trích dẫn lời của đức Đạt Lai Lạt Ma: “Chỉ có lòng Từ bi không chưa đủ, chúng ta phải hành động cụ thể”.

Điều này được hiểu rằng trong số các nhóm trong tổ chức của Nghị viện châu Âu, sau khi bắt đầu mỗi lần họp Quốc hội, nhóm sẽ phải tái nộp đơn xin vào Hội đồng. Các nhóm liên quan thiết lập hoặc tái thiết lập lại, bạn phải tối thiểu là ba Đảng Chính trị ủng hộ tổ chức. Bảng điều chỉnh thiết lập lại Tây Tạng, dự kiến sẽ tiến hành trong các cuộc họp vào ngày 26/11/2014 tại Strasbourg, Thủ phủ miền đông bắc, Pháp quốc.

Thích Vân Phong
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ phát hiện đầu tượng Phật ẩn trong bức tường của hang đá nổi tiếng ở Trung Quốc

Quốc tế 13:45 16/04/2024

Lần đầu tiên, các nhà khảo cổ tìm thấy hơn 80 đồ điêu khắc bằng đá tinh xảo, bao gồm đầu tượng Phật, bên trong các bức tường ở miền trung Trung Quốc.

Tết Bunpimay Lào 2567 tại tỉnh Khammoun

Quốc tế 14:45 13/04/2024

Với nhân dân các bộ tộc Lào thì đón ngày Tết trong tiết tháng Tư dương lịch 2024 - Tết Bunpimay năm 2567, lễ hội mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn thịnh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, bình an cho con người.

Rà phá bom mìn, phát hiện 51 tượng Phật có niên đại hàng trăm năm

Quốc tế 12:01 08/04/2024

Trong quá trình rà phá bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, một đội rà phá bom mìn tình cờ phát hiện một kho lưu giữ 51 bức tượng nhỏ tại làng Kherng, huyện Phoukoud, tỉnh Xiengkhuang, Lào.

Ngôi chùa ở Malaysia và chiếc chuông đồng có bản đồ Việt Nam

Quốc tế 11:39 05/04/2024

Với sự hỗ trợ của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài (BAOOV), Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Malaysia (VMBIZ) đã tổ chức lễ cúng tiến chuông đồng cho chùa Ti-Ratana Heights ở thủ đô Kuala Lumpur.

Xem thêm