Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 27/07/2024, 17:30 PM

Người âm hưởng được gì sẽ được siêu sinh?

Hỏi: Con gặp người nằm mộng hoặc bị nhập, người quá vãng đòi đốt tiền, cúng thức ăn hoặc ăn rất nhiều khi nhập vào người khác. Con cũng biết vụ tiền vàng mã do con người đặt ra, mỗi miền mỗi kiểu, giả sử họ xài cũng không thể xài được.

Hỏi: 

Thưa Thầy. Con có nghe Pháp, Thầy có nói người âm chỉ hưởng được phước lực và tâm lực.

Nhưng con gặp có người nằm mộng hoặc bị nhập, người quá vãng đòi đốt tiền, cúng thức ăn hoặc ăn rất nhiều khi nhập vào người khác. Con cũng biết vụ tiền vàng mã do con người đặt ra, mỗi miền mỗi kiểu, giả sử họ xài cũng không thể xài được.

Theo con nghĩ do người âm sống trong ảo nên đòi mà không nhận được, ví như con đói và nằm ngủ thấy mình ăn rất no nhưng thật ra vẫn đói. Xin Thầy xem con nghĩ vậy có đúng không và khai thị thêm cho con hiểu. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đáp: 

Con hiểu rất đúng. Người âm sống bằng tưởng và nghiệp của họ nên họ có thể đòi những thứ ảo mà họ thiếu thốn nhưng thật ra như thế càng kéo dài kiếp âm của họ mà thôi.

Giống như trong tình đời người ta thích lời nói dối ngọt ngào vậy. Chỉ khi họ nhận được tâm lực và phước lực thật sự mới được siêu sinh tức thoát khỏi cõi âm.

 Chuyện ma quỷ chọc phá người có thật không?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Tu tại gia hay tu tại chùa?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 14:30 07/09/2024

Hỏi: Thầy cho con hỏi tu tại gia và tu tại chùa, việc nào thì tốt hơn? Con có ý định muốn xuất gia không biết việc này có tốt không? Mong thầy từ bi chỉ dạy.

Có ý định xuất gia để tu tập trọn vẹn?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 12:20 06/09/2024

Hỏi: Sau một thời gian tu học tại gia, con cảm thấy mình đã đủ trí tuệ và nhàm chán với cuộc sống gia đình vợ chồng, đã thấy rõ được sự thật. Nay con có ý định xuất gia để tu tập trọn vẹn. Hiện tại con còn 2 đứa con nhỏ là điều còn cản trở một chút trong quyết định xuất gia.

Có phải xin phép gia đình trước khi xuất gia?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 07:35 06/09/2024

Hỏi: Thưa Thầy, đối với một người đã có gia đình con cái muốn xuất gia đi tu, thì Thầy có lời khuyên gì không? Nếu phải xin phép cha mẹ hay vợ trước khi xuất gia, thì câu chuyện thái tử Sĩ-đạt-ta nên giải thích như thế nào?

Bản chất của lòng hiếu thảo là gì?

Hỏi đáp cùng Thầy Viên Minh 08:55 05/09/2024

Con thắc mắc là có phải bản chất của lòng hiếu thảo là sự biết ơn đúng không Thầy? "Hiếu thảo" không chỉ gói gọn trong khuôn khổ quan hệ giữa cha mẹ, con cái? Và theo tuệ giác, "lòng hiếu thảo" sẽ mở rộng ra đến quan hệ với mọi vật trong cuộc sống, như nhành cây, cọng cỏ, ngọn gió,... phải không Thầy?

Xem thêm