Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 03/08/2023, 14:07 PM

Làm sao để vong linh thai nhi siêu thoát?

Nhiều bạn trẻ khi có thai ngoài ý muốn, thường lựa chọn cách phá thai với suy nghĩ “bỏ đi là xong”. Thế nhưng ngay sau đó, họ thường cảm thấy day dứt, bất an; bởi vừa thương đứa con chưa thành hình đã bị tước đoạt mạng sống...

Vậy nên làm gì với thai nhi sau khi phá để giảm trừ tội lỗi và đem lại lợi ích cho vong linh? Bài viết này sẽ đưa ra những việc nên làm dựa trên nền tảng nhân quả.

Cha mẹ cần sám hối chân thật để vong linh thai nhi hiểu thấu và xả bỏ oán kết

Cha mẹ cần sám hối chân thật để vong linh thai nhi hiểu thấu và xả bỏ oán kết

Sám hối thai nhi

Đức Phật dạy: Trên đời có hai hạng người đáng quý nhất, một là người không mắc phải lỗi lầm gì, hai là người có lỗi nhưng biết sai và sửa chữa. Vì thế, với những người cha, người mẹ đã phá thai, trước hết cần phải sám hối. 

Đầu tiên là sám hối lên Tam Bảo, sau đó, với tất cả tấm chân thành và sự đau xót, cha mẹ hãy sám hối với vong linh thai nhi. Đặc biệt, trong lời sám hối ấy phải có cả tình yêu thương để các vong linh cũng cảm nhận được.

Phá thai là tước bỏ đi quyền được sống của thai nhi nên vong thai sẽ thù hận rất lâu dài. Cho nên việc sám hối là điều cần làm trước nhất.

Cầu siêu cho thai nhi

Khi đã trót lỡ phá bỏ thai nhi, cha mẹ nên lập đàn cầu siêu cho vong thai và thỉnh những vị chư Tăng có giới đức làm lễ cầu siêu. Các Ngài sẽ khai thị, quy y cho các linh thức hài nhi. Nhờ công đức tu tập tâm từ bi giác ngộ của chư Tăng, oai lực của Tam Bảo, mà các hài nhi giác ngộ phần nào về nhân quả của mình, sẽ hoan hỷ nhận phần phước báu của gia đình mà hóa giải hận thù. 

Cùng với đó, cha mẹ cũng nên tác phước cúng dường Tam Bảo, hồi hướng cho vong linh. Bởi vong linh rất cần phước báu để tái sinh chuyển kiếp, không đi theo bố mẹ nữa.

Một số lưu ý khi cầu siêu cho thai nhi

1. Có thể cầu siêu nhiều lần cho vong thai 

Các cha mẹ cần hiểu đúng về việc cầu siêu, không phải cầu siêu một lần mà vong linh siêu thoát ngay được; còn tùy theo mức độ oán hận của vong linh. 

Cũng như khi mình giận ai, không phải người đó xin lỗi một lần mà mình hết giận ngay được. Cho nên, những người mẹ đã nạo phá thai mà có duyên để cầu siêu cho hài nhi thì vẫn nên làm để được lợi ích.  

2. Cầu siêu giúp các vong thai đến với cảnh giới tốt hơn

Cầu siêu không phải là để giúp vong thai được siêu thoát về cõi Phật, mà để cho vong thai thoát khỏi kiếp ngạ quỷ, cô hồn và được chuyển lên cảnh giới tốt hơn, có thể có duyên nghiệp được làm người. 

Nếu không làm lễ cầu siêu thì những vong linh thai nhi (tiểu quỷ) sẽ phá nghịch tới gia đình, xã hội rất nhiều. Thế nên, việc cầu siêu là điều rất tốt, nên làm. Tinh thần cầu siêu của đạo Phật có thể giúp được cho các vong linh siêu thoát. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tự tu hành tại nhà mà không đến chùa được không?

Hỏi - Đáp 14:30 02/04/2024

Hỏi: Tôi là Phật tử tu tập tại gia, hàng ngày đều thực hành hai thời công phu gồm tụng kinh (Di Đà, Dược Sư, Địa Tạng…), sám hối (Thủy sám, Lương Hoàng sám), trì chú và niệm danh hiệu Phật theo nghi thức tụng niệm. Tôi có thể tu hành ở tư gia như đã trình bày mà không đến chùa được không?

Nghề nào nghiệp nấy

Hỏi - Đáp 14:00 30/03/2024

Hỏi: Tôi làm hướng dẫn viên du lịch nên phải dẫn khách đến các nhà hàng, hỗ trợ khách gọi món ăn thường là các loại hải sản tươi sống. Như vậy có phạm giới sát không? Và nghề này có chánh mạng không?

Làm sao để nhanh đi vào giấc ngủ nếu hôm sau phải thức dậy sớm?

Hỏi - Đáp 12:00 30/03/2024

Hỏi: Câu hỏi từ một em thiếu nhi: Làm thế nào có thể nhanh đi vào giấc ngủ nếu hôm sau phải dậy sớm?

Tứ y, tứ bất y là gì?

Hỏi - Đáp 15:00 27/03/2024

Hỏi: Xin cho biết xuất xứ của giáo lý Tứ y cùng ý nghĩa và phương thức ứng dụng của giáo lý này trong tu tập.

Xem thêm