Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 23/08/2021, 10:02 AM

Người cha già ốm yếu ngồi sau xe cà tàng của con trai được giúp đỡ

Người con trai chở cha già bị ốm, do sức yếu nên ông cụ gần như không thể dùng sức bám vào con trai khiến quãng đường về nhà thêm khó khăn nhưng rất may người đi đường đã nhìn thấy và giúp đỡ.

TP.HCM đã chính thức bước vào khoảng thời gian siết chặt giãn cách xã hội để tăng cường phòng chống dịch. Trước đó, cư dân Sài Gòn đã tranh thủ làm rất nhiều việc, hầu hết là đi siêu thị, mua thuốc để dự trữ. Song cũng có người lại bận đưa người thân từ viện về nhà vì sắp tới sẽ không tiện lên bệnh viện chăm sóc.

Đó cũng chính là câu chuyện của một người đàn ông được tài khoản T.B.N. mới đây chia sẻ trên mạng xã hội khiến dân tình cảm động. Chủ bài đăng đã gặp được hoàn cảnh này trước cổng bệnh viện 175 vào ngày 21/8 và vợ anh chính là người chụp lại những bức hình rồi đăng lên mạng.

Sau khi hỏi chuyện, anh biết được người trong hình đang ở viện chăm sóc cha do bị ngã xe, chấn thương nặng ở chân. Anh lo lắng sắp tới không thể ra khỏi nhà để vào bệnh viện nên đã quyết định đón cha về.

Hình ảnh cụ già khó khăn ngồi trên chiếc xe để anh con trai chở về được chụp lại.

Hình ảnh cụ già khó khăn ngồi trên chiếc xe để anh con trai chở về được chụp lại.

“Trưa hôm qua, vợ mình bắt gặp hình ảnh này trước cổng bệnh viện 175. Một ông cụ chân không dép run lẩy bẩy ngồi trên chiếc xe cũ mèm, cho con trai chở về nhà.” – T.B.N. viết.

Tuy nhiên mọi việc lại không hề suôn sẻ khi có lẽ vì quá yếu mà người cha ngồi sau xe máy của con trai liên tục lắc lư. Người con đã cố gắng đi thật chậm, một tay lái xe, một tay níu lấy cha nhưng vẫn không giữ vững nổi. Cả hai loạng choạng đến mức suýt thì ngã cùng nhau.

Đường phố Sài Gòn ngày hôm đó lại vô cùng đông đúc, anh con trai gọi mãi vẫn không thể bắt được chiếc taxi nào, xe cứu thương cũng là phương án bất khả thi nên đành tiếp tục chở cha trên chiếc xe máy “cà tàng”.

Lúc này, vợ anh N. mới tiến lên, đưa tấm vải che nắng để người con trai có thể quấn chặt cha vào người sẽ dễ di chuyển hơn. Song việc làm này cũng chẳng ăn thua gì vì ông cụ gần như không còn sức lực, rất khó để tiếp tục theo cách này.

"Hôm qua là một ngày cực kỳ bất an, hỗn loạn của Sài Gòn, người dân đổ ra đường mua thực phẩm, thuốc men dự trữ. Gọi mãi vẫn không bắt được chiếc taxi nào, xe cứu thương thì càng bất khả lúc này, anh đành chở cha về trên chiếc honda cà tàng của mình. Ông cụ ngồi sau lắc lư, người con dù đi thật chậm và cố níu cha mình mà vẫn không giữ vững nổi. Loạng choạng đến mức cả hai cha con suýt té.Vợ mình đi sau phải chạy lên đưa tấm vải che nắng của cô cho anh con trai. Anh quấn, buộc cha lại vào lưng anh. Nhưng vẫn bất thành, vì ông cụ quá yếu. Hết cách, anh ra giữa đường chặn xe xin đi nhờ. May sao có chiếc xe bán tải dừng lại, họ đồng ý chở giúp ông cụ về nhà, còn anh đi xe máy theo sau".

Hết cách, anh con trai đành chạy ra giữa đường chặn xe xin đi nhờ. Thật may mắn là cuối cùng có một chiếc xe bán tải dừng lại, đồng ý giúp chở cụ ông về nhà còn người con chạy xe máy theo sau.

Đoạn đường về nhà của 2 cha con dài gần 7 cây số. Anh cảm kích lòng tốt của tài xế bán tải đến nỗi bật khóc vì không có họ không biết sẽ phải xoay sở thế nào.

Bài chia sẻ của anh N. sau đó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Không chỉ xót xa cho hoàn cảnh của 2 cha con, mọi người còn nhìn ra được tấm lòng yêu thương, đùm bọc lẫn nhau vẫn luôn hiện hữu giữa một Sài Gòn thường xuyên hối hả, đông đúc.

Dân tình khen ngợi lòng tốt của những người đã giúp đỡ 2 cha con. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dân tình khen ngợi lòng tốt của những người đã giúp đỡ 2 cha con. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Người Sài Gòn họ vẫn thương nhau vậy đó. Có thể đôi lúc không để ý đến nhưng nếu biết họ sẽ không bỏ qua việc giúp đỡ những hoàn cảnh thế này.

- Hi vọng ông và con trai đã về nhà an toàn. Thật cảm ơn chủ bài đăng và chủ xe bán tải đã giúp đỡ kịp thời.

- Đọc mà xót lòng. Dịch bệnh khiến nhiều người ảnh hưởng quá.

- Ngày nào cũng đọc thấy có tin không vui liên quan đến dịch. Nhưng bài viết này khiến tôi nhẹ nhõm hơn nhiều.

TP.HCM lúc này bộn bề giữa những nỗi lo, sự trăn trở về dịch bệnh. Song những hình ảnh ấm lòng như trên đây đã mang đến một nguồn năng lượng tích cực hơn để mọi người cảm nhận được sự tốt đẹp của cuộc sống.

Theo Thể Thao & Văn Hóa

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm