Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 17/01/2024, 10:45 AM

Người đi theo con đường chữa lành thật sự là một vị Bồ tát

Tất cả chúng ta ai cũng có thể trở thành một người chữa lành. Vì người chữa lành là người có thể kết nối được với cội nguồn, với nhất thể vĩnh hằng.

Ngay nơi nguồn cội của chúng ta, ngay nơi nhất thể vĩnh hằng suối nguồn của sự chữa lành đang sẵn có. Một người bệnh đang cần được chữa lành chẳng qua là người ấy đang mất đi sự kết nối với cội nguồn.

Còn nếu ta có thể kết nối được với cội nguồn, là công cụ trung gian giữa người bệnh với cội nguồn thì lập tức sự chữa lành sẽ được kích hoạt, được diễn ra. Dù cho khoảng cách có cách xa bao nhiêu giữa người chữa lành và người bệnh thì sự chữa lành vẫn diễn ra lập tức. Vì ngay nơi cội nguồn của chúng ta, nơi ấy nằm ngoài không thời gian và đồng thời cũng ôm trùm lấy không thời gian. Điều này có nghĩa là bất cứ người bệnh và người chữa lành ở bất kì nơi đâu thì năng lượng chữa lành vẫn diễn ra đồng thời.

Hiểu về trái tim: Cuốn sách giúp chữa lành tâm hồn

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Nhưng để có thể trở về với nguồn cội, với nhất thể Vĩnh hằng thì người chữa lành phải không ngừng thanh tẩy để tâm trí dần trở nên thuần khiết không tạp niệm.

Tâm trí người chữa lành càng thuần khiết thì sự kết nối với nguồn, với nhất thể càng diễn ra mạnh và sự chữa lành cũng được hoàn hảo hơn. Trong quá trình người chữa lành thành tẩy thì người bệnh cũng phải thanh tẩy để hai tầng số giữa người chữa lành và người bệnh tương ưng nhau hơn.

Tâm trí người chữa lành dù vướng một chút vụ lợi nhỏ thì sự thuần khiết của tâm trí cũng bắt đầu ô nhiễm và sự chữa lành hoàn hảo cũng khó diễn ra.

Do đó hành trình của người chữa lành thật sự đó cũng là hành trình tu luyện. Người chữa lành phải thật sự tu luyện thành tẩy tâm thức nhiều.

Một người đi theo con đường chữa lành thật sự người ấy là một vị Bồ tát vì trên hành trình chữa lành chỉ có hiến tặng và yêu thương. Nhưng bù lại thì phần thưởng cũng vô cùng xứng đáng.

Phần thưởng lớn nhất của người chữa lành là tìm về được cội nguồn của chính mình và hoà hợp được với nhất thể. Một khi hoà hợp được với nhất thể thì tất cả quyền năng bên trong sẽ được đánh thức.

Tiến trình đại khai ngộ của người chữa lành cũng được diễn ra. Người chữa lành sẽ biết mình là ai, từ đâu đến đây, sứ mạng của mình ở đây là gì, và sau khi rời bỏ thân thể thì đảm nhận một sứ mạng mới nào để tiếp tục hành trình tiến hoá tâm linh.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đi tìm lõi cây

Kiến thức 16:17 27/04/2024

Ngày nay, khi đạo Phật ngày càng phát triển thì việc học Phật được quan tâm và chú trọng đặc biệt.

Nguồn gốc An cư kiết hạ

Kiến thức 16:05 27/04/2024

Ba tháng an cư là để cho Tăng Ni không giẫm đạp các loài trùng kiến phạm tội sát sanh, nói lên lòng từ bi vô lượng của đức Phật. Kế đến, nhân mùa an cư, Tăng Ni tụ hội lại một nơi, thỉnh những vị đạo cao đức trọng nhắc nhở, dạy bảo tu hành.

Ý nghĩa, tính năng và các chủng loại Mandala

Kiến thức 15:00 27/04/2024

Mandala là tiếng Phạn, Hán ngữ phiên âm là Mạn đồ la, Mạn đà la, Mạn tra la và Hán ngữ dịch nghĩa là Đàn, Đàn tràng, Đạo tràng, Luân viên cụ túc, Tụ tập v.v…

Phấn chấn hơn lên

Kiến thức 09:00 27/04/2024

Làm thế nào, bằng phương pháp khả thi cụ thể nào giúp ta siêng năng, tinh tấn, phấn chấn hơn lên hướng về những mục tiêu tốt đẹp mà ta đã vạch ra là điều rất cần thiết cho tất cả mọi người, mọi giới kể cả các vị tu hành.

Xem thêm