Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 08/03/2020, 17:37 PM

Người học Phật có nên chọn ngày tốt và xem phong thủy?

Chỉ cần chính tâm, thành ý làm điều tốt, không cần phải chọn ngày, giờ, ngày nào cũng là ngày tốt, giờ nào cũng là giờ tốt. Nếu tự buông thả ác tâm mà làm người xấu dù có xem sách lịch, tốn tiền nhờ người chọn cũng không thể chọn được giờ tốt.

Thuật phong thủy và quan điểm của Phật giáo

Người Học Phật Có Nên Chọn Ngày Tốt Và Xem Phong Thủy?

Người Học Phật Có Nên Chọn Ngày Tốt Và Xem Phong Thủy?

Ngạn ngữ nước ngoài có câu: “Người tốt không có giờ xấu, người xấu không có ngày tốt”. Người tốt khéo dụng tâm, gặp xấu cũng hóa tốt, hòn đá ngăn chân cũng có thể được dùng làm hòn đá lót chân, cho nên người tốt không có giờ xấu. Người xấu thì không khéo dụng tâm, người khởi niệm ác thì nhân ác tự có quả ác, sóng điện phát ra không tốt thì hình ảnh đương nhiên không tốt được; cho nên người xấu không có ngày tốt.

Chỉ cần chính tâm, thành ý mà làm điều tốt, không cần phải chọn ngày, giờ, ngày nào cũng là ngày tốt, giờ nào cũng là giờ tốt. Nếu tự buông thả ác tâm mà làm người xấu, thì dù có xem sách lịch, tốn tiền nhờ người chọn, cũng không thể chọn được giờ tốt. Vì “giờ” không phải là cái gì được ấn định, chỉ do người xem dùng như thế nào thôi. Khéo dùng “giờ”, để có thể tích lũy công đức, thì tạo ra giờ tốt; không khéo dùng “giờ”, tức là làm sai, làm xấu, đương nhiên tự tạo “giờ xấu”.

Niệm Phật tức là đang cải biến nguyên nhân, cải biến tâm niệm tức là cải biến ngôn ngữ, thái độ.

Niệm Phật tức là đang cải biến nguyên nhân, cải biến tâm niệm tức là cải biến ngôn ngữ, thái độ.

Rất nhiều người học Phật không tin “tâm pháp”, cứ theo quan niệm thế tục, cả đến niệm Phật cũng chọn ngày tốt, giờ tốt, mà không biết rằng một niệm lạy Phật tức là đại thiện, đại cát, cho dù gặp việc xấu, khởi tâm lạy Phật, tâm chuyển thì cảnh chuyển, xấu cũng biến thành tốt. 

Vì sao Phật tử không nên tin vào tử vi, tướng số, bói toán, phong thủy?

Trích Liên hoa hóa sanh – Pháp sư Đạo Chứng giảng

Trần Tuấn Mẫn biên dịch

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Quy y Tam Bảo, Bồ tát tìm về

Kiến thức 07:53 10/04/2024

Phật, Pháp và Tăng là ba ngôi báu, ba đối tượng của sự quy y. Khi chúng ta nói đến Phật trong mối liên hệ quy y, chúng ta luôn đề cập đến sự giác ngộ.

Ý nghĩa chữ tâm trong đạo Phật

Kiến thức 15:13 09/04/2024

Có thể nói, trọng tâm của Phật giáo không phải thay đổi thế giới mà là thay đổi tâm tánh, thay đổi cách nhìn, niềm tin, và bằng cách đó thay đổi cuộc sống.

Nâng cao trí tuệ cảm xúc theo Phật giáo

Kiến thức 14:00 09/04/2024

Từ xưa đức Phật đã nói đến cảm thọ (cảm xúc) trong nhiều kinh, liên quan trực tiếp đến việc thiết lập đời sống an vui hạnh phúc của con người.

Thức ăn bình yên hạnh phúc

Kiến thức 09:10 09/04/2024

Ăn uống là một nhu cầu vô cùng thiết yếu hàng ngày của con người. Thông thường nói tới ăn uống người ta chỉ nghĩ đến các loại thực phẩm được đưa vào miệng, nhai nuốt để nuôi cơ thể vật lý. Nhưng thức ăn của con người chúng ta không chỉ có thế.

Xem thêm