Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/02/2023, 08:37 AM

Người nữ cạo đầu giống Sư cô Phật giáo mạo danh làm Vua cha Phật hoàng Ngọc đế

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ với hình ảnh cạo đầu giống Sư cô Phật giáo và tự xưng là Vua cha Phật hoàng Ngọc đế.

Theo phản ánh của nhiều Phật tử, trên nền tảng Tiktok xuất hiện tài khoản tự xưng là Vua cha Ngọc đế. Người này đăng tải rất nhiều clip với diện mạo cạo đầu giống Sư cô và giảng giải giáo lý Phật giáo. 

Những video với lượt tương tác mạnh của người tự xưng là Vua cha Phật hoàng Ngọc đế trên nền tảng tiktok.

Những video với lượt tương tác mạnh của người tự xưng là Vua cha Phật hoàng Ngọc đế trên nền tảng tiktok.

Điều đáng nói ở đây là người này vừa xuất hiện với hình ảnh Sư cô Phật giáo vừa mạo danh làm vua cha Phật hoàng Ngọc đế. Trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam, không một Sư thầy, Sư ni nào hiểu biết giáo lý Phật đà, hoặc là tu sĩ mà tự xưng mình là “vua cha”, “Ngọc đế”, “Phật hoàng…như người này.

Trước hiện tượng này, Phật tử Quốc Huy cho rằng: "Đã đến lúc phải xử lý nghiêm minh những trường hợp tạo dựng hình ảnh sai trái dẫn đến sự mê mờ cho người dân và tạo nên làn sóng mê tín ảnh hưởng đến đời sống của nhân dân!".

Đồng quan điểm với Phật tử Quốc Huy, Phật tử Ngọc Yến cũng cho rằng: "Giáo hội cần xử lý nghiêm minh những trường hợp như thế này để trả lại uy tín cho Phật giáo".

"Những kẻ buôn Thần bán Thánh lợi dụng sự cả tin của những người nhẹ dạ khi gia đình họ hay bản thân họ không may gặp chuyện buồn... khúc mắc trong cuộc sống không giải quyết nên bị loại này lừa gạt cần phải được trừng trị nghiêm minh" - đó là ý kiến của Phật tử Phước An. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

'Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo' từ hiện tượng 'sư Thích Minh Tuệ'

Trong nước 08:24 17/05/2024

Đó là một trong các nội dung trong văn bản ngày 16/5 của Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn gửi đến các Ban, Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương....

Hà Nội: Chùa Linh Thông trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568

Trong nước 08:00 17/05/2024

Tối ngày 17/5/2024 (nhằm ngày mùng 10 tháng 4 năm Giáp Thìn), tại chùa Linh Thông - thôn Trung Oai - xã Tiên Dương huyện Đông Anh - TP Hà Nội đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2568-DL.2024

Lung linh sắc màu Phật đản tại Đại Bảo tháp Mandala Tây Thiên

Trong nước 09:45 16/05/2024

Tại Đại bảo tháp Mandala Tây Thiên, Đại lễ Phật đản mùa Vesak 2024 đã diễn ra trang nghiêm với chuỗi hoạt động tâm linh - văn hóa rất đặc sắc thu hút đông đảo Phật tử tham dự.

Đại lễ Phật đản được tổ chức trang trọng tại đỉnh núi Bà Đen vào ngày 18/5

Trong nước 08:26 16/05/2024

Diễn ra vào ngày 18/5 (nhằm 11/4 Âm lịch), đại lễ Phật đản được tổ chức với nhiều nghi thức thiêng liêng tại núi Bà Đen, hứa hẹn hút hàng ngàn Phật tử và du khách đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ. 

Xem thêm