Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 28/12/2023, 11:00 AM

Người sau khi chết thiêu ra xá lợi, có chứng minh được họ đã vãng sanh hay không?

Xá lợi là tiếng Phạn, dịch sang tiếng Hoa gọi là “kiên cố tử”. Đây là một loại cảm ứng, đa số có quan hệ với định công. Riêng với người niệm Phật là có quan hệ với tâm thanh tịnh, tâm càng thanh tịnh định lực càng sâu thì xá lợi này sẽ kết càng tốt và càng nhiều.

Điều này không can hệ gì với việc vãng sanh. Thiêu ra xá lợi không thể chứng minh rằng họ được vãng sanh. Việc vãng sanh, một chứng minh đáng tin cậy nhất là ở lúc lâm chung tự mình họ nói: “Phật đến đón tôi rồi”. Đây mới là thật, là thật sự vãng sanh. Những người khác nói nhìn thấy gì đó đều không đáng tin, nhất định phải tự mình họ nói ra là thấy Phật, thấy tây phương tam thánh đến tiếp dẫn, điều này mới thật đáng tin. Còn phải xem phẩm hạnh cả một đời của họ, lúc bình thường công phu tu tập tương ưng với phẩm hạnh thì khẳng định là vãng sanh.

Hiện nay lưu lại xá lợi hoặc nhục thân thật tế mà nói, thời kỳ mạt pháp những chuyện kỳ quái rất nhiều. Chuyện kỳ quái gì đây? Là giả mạo, xá lợi có thể giả mạo, ngay đến nhục thân cũng có giả mạo, đồ giả, không có thật. Quí vị nhìn thấy xá lợi rất đẹp, vừa dùng tay ấn xuống liền bể, chứng tỏ không phải thật. Nếu là thật, dùng búa đập cũng không bể, đó mới là thật.

Cư sĩ Lý Bỉnh Nam vãng sanh lưu lại ngàn viên xá lợi ngũ sắc

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Hiện nay chúng ta nhìn thấy rất nhiều xá lợi, nhưng chưa từng được trải qua thí nghiệm. Vừa trắc nghiệm, đồ giả quá nhiều, thật thì rất hiếm. Vì sao có hiện tượng như vậy? Ma đến nhiễu loạn, chẳng phải quí vị yêu thích cái này hay sao? Nên ma thừa cơ hội này mà bày trò ảo thuật, làm ra rất nhiều cho bạn xem để mê hoặc dụ dỗ bạn.

Cho nên đối với việc này chúng ta phải dùng lý trí để xem xét, chớ bị tình cảm dẫn dắt. Đối với xá lợi, thật ra có hay không cũng chẳng sao. Có rất nhiều người tu hành không muốn lưu lại xá lợi, cũng không muốn lưu nhục thân cho mọi người làm kỉ niệm, thật phiền toái, đa sự.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Phải làm thế nào khi người đối xử không tốt với mình?

Hỏi - Đáp 16:00 30/04/2024

Hỏi: Khi người khác đối xử không tốt với mình thì mình phản ứng như thế nào?

Phát nguyện tụng kinh nên kiêng kị điều gì?

Hỏi - Đáp 14:00 29/04/2024

Hỏi: Tôi đang có ý định phát nguyện tụng kinh A Di Đà hoặc kinh Địa Tạng khoảng 21 ngày hoặc 49 ngày. Điều băn khoăn là tôi vẫn phải nấu thức ăn mặn cho cả gia đình (tôi chỉ đi chợ mua đồ mặn làm sẵn) và nếu quan hệ vợ chồng thì có được không?

Giải phóng chính mình khỏi mọi niềm tin giới hạn

Hỏi - Đáp 09:20 27/04/2024

Hỏi: Tại sao cùng một bài giảng, cùng một câu chuyện hay cùng một vấn đề mà những người nghe lại tiếp nhận chúng theo rất nhiều hướng khác nhau?

Làm sao con chuyển hóa được niềm đau trong con thành sự an lạc và tĩnh lặng?

Hỏi - Đáp 15:00 26/04/2024

Hỏi: Thưa Thầy, khi con nhìn thấy Thầy, con cảm nhận được sự định tĩnh và niềm an lạc nơi Thầy, nhưng đồng thời con lại thấy một niềm đau trong con…Con muốn được như Thầy. Làm sao con có thể chuyển hóa niềm đau trong con thành niềm vui, sự an lạc và tĩnh lặng như Thầy?

Xem thêm