Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Chủ nhật, 06/11/2022, 16:00 PM

Người trẻ tham gia ngày tu thiền Vipassana

Đây là lớp thiền dành cho tất cả mọi người, kể cả người chưa biết gì, để có những lợi lạc ngay trong cuộc sống hiện tại.

Audio

Theo đó, ngày tu diễn ra tại Không gian trà Việt - Thiền trà Kosala (quận 3, TP.HCM), vào ngày 5-11, thu hút hơn 20 người, đa phần là người trẻ tham gia.

Sư cô Thích nữ Diệu Hiếu hướng dẫn học viên thực hành thiền Vipassana

Sư cô Thích nữ Diệu Hiếu hướng dẫn học viên thực hành thiền Vipassana

Tại đây, Sư cô Thích nữ Diệu Hiếu, Tiến sĩ Phật học từ Trường Đại học Phật giáo Quốc tế (ITBMU) tại TP.Yangon (Myanmar) đã trực tiếp hướng dẫn học viên thực hành thiền Vipassana.

Sư cô giảng sư chia sẻ, học thiền, tập thiền là một trong những cách sống giúp mọi người cân bằng - an vui hơn. “Tập cách sống thiền trong các hoạt động hàng ngày giúp quý vị tăng cường khả năng tập trung và đạt hiệu quả công việc”, Sư cô Diệu Hiếu nói.

 Theo sư cô, khi học viên thực hành đúng ngay từ những bước đầu tiên sẽ có nền tảng cho các khóa thiền dài ngày trong tương lai, hoặc đơn giản hơn là có thể tự thực hành căn bản ngay tại nhà, văn phòng làm việc.

Thiền Vipassana – Lối thoát cho cuộc khủng hoảng tinh thần đương đại

Quang cảnh buổi học thiền

Quang cảnh buổi học thiền

Được biết, Không gian trà Việt - Thiền trà Kosala thường xuyên tổ chức các lớp thiền Vipassana và kết thiện duyên hiến máu nhân đạo, thu hút nhiều người tham gia.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

“Chánh niệm hơi thở để làm mới tâm trí”

Phật giáo và người trẻ 10:19 26/04/2024

Đây là chủ đề khóa tu "Xuất gia gieo duyên" tổ chức tại thiền viện Phước Sơn (Biên Hòa, Đồng Nai), với sự tham gia của 117 thiện tín, Phật tử phát tâm trải nghiệm đời sống tu sĩ trong thời gian ngắn.

Về chùa Phổ Lại và thương…

Phật giáo và người trẻ 10:01 24/04/2024

Chùa Phổ Lại tọa lạc tại xã Phong Sơn, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nơi đây là vùng trung du, đời sống bà con quanh năm gắn liền với đồng ruộng.

Trung thực với chính mình

Phật giáo và người trẻ 11:26 22/04/2024

Lúc mới bắt đầu sự nghiệp Lý thấy mình hiếu thắng lắm. Có thể hình thức mình trông có vẻ dễ thương và trong sáng, nhưng Lý biết mình chả phải vậy lắm đâu.

Tìm hạnh phúc từ bên trong

Phật giáo và người trẻ 09:38 22/04/2024

Harsha Nagaraju là một người Ấn Độ sinh sống ở TP Mysore, không xa đô thị Bangalore lớn nhất ở miền Nam Ấn. Khoảng 15 năm trước, Harsha đã từ bỏ công việc của một kỹ sư hóa học để sống cuộc đời “du mục” sau khóa thiền Vipassana 10 ngày.

Xem thêm