Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Nhiều điểm mới tại lễ hội Chùa Hương 2018

Tại buổi giao ban báo chí thường kỳ do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức ngày 16/1, lãnh đạo huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã thông tin về việc tổ chức lễ hội Chùa Hương năm 2018.

 Chùa Hương là lễ hội lớn và kéo dài nhất của cả nước. Ảnh: Huy Nam
Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, đồng thời là Trưởng ban tổ chức Lễ hội chùa Hương 2018, trong công tác kiểm soát vé thắng cảnh, cơ quan này đã phân công lực lượng thường trực 24/24 giờ để hướng dẫn du khách và kiểm tra vé tham quan thắng cảnh, phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp dẫn khách trốn vé thắng cảnh, sử dụng vé thắng cảnh giả hoặc quay vòng vé theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho khách tham quan, theo ông Hậu, cơ quan này đã chỉ đạo Công an Hương Sơn làm công tác điều tra cơ bản yêu cầu các hộ, cá nhân kinh doanh có cam kết chấp hành tốt pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương như không được kinh doanh hàng cấm, hàng nhập lậu, hàng giả.

"UBND huyện cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan xử lý nghiêm những trường hợp cố tình gây thương tích, ép giá, ép khách gây nhũng nhiễu đòi tiền bồi dưỡng của khách. Bên cạnh đó Ban tổ chức lễ hội cũng cấm xe công nông, xe lam, hoạt động trên các tuyến đường bộ, xuồng, đò có máy động cơ không có giấy phép không được hoạt động trên các tuyến suối", ông Hậu nói.

Năm 2018, theo Phó chủ tịch huyện Mỹ Đức, UBND huyện cũng bố trí lực lượng không để các hộ bán hàng chiếm lòng đường từ khu vực ga cáp treo số 3 đến cổng động Hương Tích và lòng đường cầu đường bộ lối ra, không để tình trạng nướng thực phẩm gây khói ảnh hưởng cảnh quan, ô nhiễm môi trường không đảm bảo an toàn thực phẩm như mùa lễ hội trước.

Đối với các chủ hộ trực tiếp kinh doanh, UBND huyện yêu cầu các chủ hộ phải được tập huấn và được cấp giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm theo  quy định.

Về vấn đề di chuyển, khách tham quan Lễ hội chùa Hương 2018 theo lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức, du khách có thể sẽ bớt lo lắng hơn về vấn đề tắc đường khi đường từ huyện đến chùa đã được mở rộng. Ngoài ra, trong năm nay, Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để tăng cường kiểm soát các đối tượng "cò mồi", chèo kéo khách tham quan hay các đối tượng kinh doanh hình thức "vui chơi có thưởng" bán hàng giá cao có dấu hiệu lừa đảo.

Năm 2018, Lễ hội chùa Hương 2018 sẽ chính thức khai hội vào ngày mùng 6 tháng Giêng Âm lịch tức ngày 21/2/2018.

D.Ngân
Nguồn: http://www.baohaiquan.vn/pages/nhieu-diem-moi-tai-le-hoi-chua-huong-2018.aspx
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Trang nghiêm đêm hoa đăng kính mừng Phật Đản tại chùa Thiên Quang

Tin tức 16:27 17/05/2024

Tối mùng 8-4 Giáp Thìn, chùa Thiên Quang (TP. Dĩ An - Bình Dương) đã trang nghiêm trọng thể tổ chức lễ tắm Phật và hoa đăng kính mừng Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024. 

Giáo hội PGVN nói rõ thêm công văn về "hiện tượng sư Thích Minh Tuệ"

Tin tức 13:55 17/05/2024

Trả lời báo Giác Ngộ chiều 17/5, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự GHPGVN nói rõ hơn về Công văn 151/CV-HTTS/VP1 về hiện tượng Thích Minh Tuệ mà VP 1 Giáo hội PGVN cho phát hành hôm qua.

'Tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo' từ hiện tượng 'sư Thích Minh Tuệ'

Tin tức 08:24 17/05/2024

Đó là một trong các nội dung trong văn bản ngày 16/5 của Ban Tôn giáo Chính phủ (Bộ Nội vụ) về công tác quản lý nhà nước liên quan đến Phật giáo trên địa bàn gửi đến các Ban, Phòng Tôn giáo (Sở Nội vụ) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương....

Hà Nội: Chùa Linh Thông trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2568

Tin tức 08:00 17/05/2024

Tối ngày 17/5/2024 (nhằm ngày mùng 10 tháng 4 năm Giáp Thìn), tại chùa Linh Thông - thôn Trung Oai - xã Tiên Dương huyện Đông Anh - TP Hà Nội đã trang nghiêm tổ chức Đại lễ Phật Đản PL.2568-DL.2024

Xem thêm