Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 02/12/2022, 10:24 AM

Nhờ Phật pháp cậu bé bị tim bẩm sinh được hồi sinh kỳ diệu

Lần đầu làm mẹ là hành trình đầy bỡ ngỡ, lạ lẫm xen lẫn những cảm xúc ngọt ngào khó tả của rất nhiều người phụ nữ. Kể từ khi có một mầm sống đang dần hình thành trong bụng, cho đến lúc đứa bé vang lên tiếng khóc chào đời là một “cuộc chiến” đầy cam go, khó khăn của cả mẹ và bé.

Thế nhưng, bên cạnh những đứa trẻ sinh ra đã mạnh khỏe và bình an; cũng có những đứa trẻ vừa sinh ra đã bị bác sĩ “tuyên án tử hình”.

Tháng 6 năm 2017, bạn Phạm Thị H.A - sinh năm 1990, quê ở Thành phố Vinh, hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội, phát hiện mình có thai. Niềm vui vỡ òa của một bà mẹ trẻ xen lẫn nỗi lo lắng về sự phát triển từng ngày của con. Vì đây là lần đầu mang thai nên H.A rất chú trọng về tình trạng sức khỏe của thai nhi. Trong suốt thai kỳ, H.A cùng chồng đi đến các bệnh viện phụ sản có tiếng để thăm khám sức khỏe của mẹ và bé đều đặn. Tất cả các bác sĩ ở các bệnh viện lần nào cũng đều thông báo thai nhi phát triển rất tốt và ổn định, không có bất cứ dấu hiệu bất thường hay hiện tượng đáng lo nào. Hạnh phúc vì đứa bé lúc nào cũng khỏe mạnh, H.A cùng gia đình chỉ còn mong chờ đến ngày con chào đời được bình an. Vì không ở gần bố mẹ hai bên, mà ngày dự tính sinh con là dịp Tết nên hai vợ chồng H.A đã bàn bạc và thống nhất với nhau sẽ về nhà mẹ đẻ ở Thành phố Vinh để sinh con. Trong những ngày cuối cùng của thai kỳ, H.A cảm thấy cơ thể mình rất khỏe mạnh, không có dấu hiệu gì bất thường. Hy vọng rằng lần này, hai mẹ con sẽ “vượt cạn” thành công.  

Chuyển hoá nghiệp vô sinh thứ phát nhờ Phật pháp

Ảnh minh hoạ.

Ảnh minh hoạ.

Sau hơn 9 tháng mong ngóng, đúng ngày đúng tháng theo như dự tính ban đầu, ngày 3/3/2018, H.A có hiện tượng trở dạ. Ngay sau đó, gia đình đã đưa cô vào Bệnh viện Sản Nghệ An để chuẩn bị sinh con. Tuy đây là lần đầu sinh nở, nhưng H.A sinh rất dễ dàng và đơn giản, không phải can thiệp bởi bất cứ hình thức nào. 6h sáng tử cung mở 4 phân, 30 phút sau mở 8 phân và cô đã được bác sĩ đưa lên bàn đẻ để đẻ thường. Đúng 7h sáng, bé trai cất tiếng khóc chào đời trong niềm vui của H.A và của cả gia đình. Vậy là sau 9 tháng 10 ngày, cả hai mẹ con đã cùng hoàn thành xuất sắc “nhiệm vụ”, mẹ tròn con vuông.

Thế nhưng, niềm vui của cả hai bên gia đình khi em bé đến với thế giới này mới chỉ được vài phút thì em bé có hiện tượng khóc yếu, bú kém, hơi thở yếu dần và cả cơ thể bắt đầu tím tái. Bác sĩ ngay lập tức đưa bé vào phòng hồi sức cấp cứu khẩn cấp để theo dõi trong sự bàng hoàng của cả gia đình, đặc biệt là H.A. Một lúc sau, thấy tình hình không khả quan, từ bệnh viện Sản Nghệ An, các bác sĩ đã chuyển em bé sang Bệnh viện Nhi Nghệ An để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ sau khi thăm khám và chiếu chụp X-quang thì phát hiện ra em bé bị tràn dịch màng phổi và bị bệnh tim bẩm sinh. Kết luận từ bác sĩ chẳng khác nào một “bản tuyên án” đối với H.A và gia đình cô. Cả gia đình đau buồn, lo lắng vô cùng, không ai có thể tưởng tượng nổi tình huống xấu như thế này lại xảy ra đối với một bé trai kháu khỉnh vừa mới chào đời một vài phút. Còn H.A lúc này thì vô cùng sốc, vì trong cả quá trình thai kỳ cô đã đi khám thai đầy đủ tại các bệnh viện ở thủ đô Hà Nội với các bác sĩ tên tuổi có chuyên ngành và máy móc, thiết bị y học hiện đại, làm tất cả mọi xét nghiệm, không bỏ sót một mục nào nhưng lại không phát hiện thấy dị tật hay một điểm bất thường nào của thai nhi. Thế mà ngay lúc này, một “cú sốc mạnh” lại rơi đúng vào cô, vào đứa con trai vừa mới chào đời. Bác sĩ an ủi: “Đôi khi có những dị tật không thể phát hiện được trong quá trình mang thai”. H.A sốc nặng, không thể tin vào sự thật này, mọi thứ đến quá nhanh mà cô cứ ngỡ như một cơn ác mộng.

Cấp cứu ở Bệnh viện Nhi Nghệ An trong mấy giờ đồng hồ, nhưng vì tình trạng bệnh của em bé lúc bấy giờ quá nặng, hy vọng còn sống rất mong manh nên các bác sĩ triệu tập gia đình khẩn cấp và yêu cầu chuyển ra Bệnh Viện Nhi Trung Ương - Hà Nội. Ngay lập tức, gia đình đã thuê xe cấp cứu và di chuyển ngay trong đêm tối, lúc đó là 21 giờ cùng ngày. Tâm trạng của mọi người trong gia đình lúc này hỗn loạn hết lên, có bàng hoàng, có sợ hãi và vô cùng cầu mong một lần em bé có thể vượt qua cơn nguy hiểm lần này. Vì vừa mới sinh, sức khỏe và tâm lý của H.A chưa ổn định nên bác sĩ không cho phép cô đi cùng con, vì để đề phòng tình huống xấu nhất xảy ra đối với cô, có thể bị sốc, quỵ và chấn động tâm lý quá mạnh, dẫn đến nguy hiểm tính mạng của sản phụ và gây ra những hậu quả xấu về sau.

00h đêm hôm đó, chiếc xe cấp cứu vượt hàng trăm cây số từ Nghệ An đã ra đến Hà Nội an toàn. Hành trình bảo vệ tính mạng của em bé ngày càng trở nên vô cùng căng thẳng và nguy kịch hơn bao giờ hết.  

Tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, các bác sĩ thông báo sẽ tiến hành mổ tim gấp ngay ngày hôm sau cho cháu bé, vì tình hình bây giờ đã quá nguy cấp, nếu không mổ thì sẽ không giữ được tính mạng; thế nhưng nếu mổ thì cơ hội sống cũng rất mong manh. Từng lời của bác sĩ như những mũi kim đâm vào trong lòng mọi người: Mổ xong, kết quả như nào còn tùy thuộc vào phước đức của cháu, việc qua khỏi được căn bệnh này và giữ được thân mạng cho cháu bé, bệnh viện không thể chắc chắn; gia đình cũng nên chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất. 

Theo đúng dự tính, ca mổ được các bác sĩ tiến hành. Bé như đứng giữa ranh giới của sự sống và cái chết, tính mạng như “ngàn cân treo sợi tóc”. Ca mổ kết thúc, nhưng điều đó không có nghĩa là sự nguy hiểm đã dừng lại. Điều duy nhất bây giờ gia đình có thể làm là chờ đợi đứa trẻ đang nằm hôn mê trong phòng cách ly của bệnh viện. H.A lúc này tuy ở xa con (vẫn ở bệnh viện Nghệ An), nhưng trong lòng thì như lửa đốt, sự bất an, bế tắc, tuyệt vọng, thậm chí là nghĩ con mình không qua khỏi đã lấn chiếm cả tâm trí của một người lần đầu tiên được làm mẹ. Cũng phải, đến cả người lớn sức dài vai rộng còn khó có thể vượt qua nổi một căn bệnh nặng như thế này, huống chi đứa bé vừa mới sinh ra được mấy giờ đồng hồ đã phải chiến đấu với căn bệnh trong trái tim nhỏ bé. Những ngày xa con dài đằng đẵng, những ngày chờ đợi sự hồi phục của con càng khiến cho mọi người trong gia đình càng thấy bế tắc nhiều hơn. Chẳng biết, đứa bé liệu có qua khỏi? 

'Niệm Phật chuyển hoá tế bào ung thư'

Trong lúc đau khổ nhất, H.A được một người bạn cùng cơ quan là Phật tử chùa Ba Vàng, biết được tình trạng nguy kịch của em bé nên rất lo lắng và đã tìm cách giúp cô liên lạc với Cô Phạm Thị Yến ở chùa Ba Vàng để mong cầu sự giúp đỡ. Qua điện thoại, Cô Phạm Thị Yến đã giúp gia đình quán nhân duyên và hướng dẫn cho gia đình tu tập, sám hối và phát tâm cúng dường Tam Bảo để hồi hướng chuyển hóa nghiệp trên thân bệnh của bé, giúp bé nhanh chóng hồi phục trở lại. Gia đình lúc này một lòng tin tưởng, nhất tâm làm theo những lời Cô Yến hướng dẫn với mong nguyện có thể cứu được đứa con. Và điều kỳ diệu cũng đến! Ngay sau khi gia đình phát nguyện tu tập, cúng dường Tam Bảo, bác sĩ thông báo tình trạng của bé có tiến triển rất tốt mà không ai có thể ngờ tới được. Những ngày sau, em bé nhanh chóng hồi phục sức khỏe trở lại trong sự ngạc nhiên của mọi người. Tiếng khóc của bé vang lên, cũng là niềm vui khôn xiết của mọi người trong gia đình khi biết con/cháu mình đã sống lại một lần nữa. Không lâu sau đó, với tình trạng ổn định như hiện tại, em bé đã được đưa ra khỏi phòng cách ly và được ở cùng với mẹ (H.A sau khi ổn định sức khỏe đã ra Hà Nội). Và 13 ngày sau đó, bác sĩ đã cho em bé xuất viện về nhà, vì tình hình lúc này không còn bất cứ dấu hiệu gì đáng lo ngại.

Cho đến nay, bé trai đã được 20 tháng tuổi. Thể lực và trí não của bé phát triển rất bình thường. Gia đình cũng thường xuyên đưa bé đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe định kỳ, tình trạng quả tim cũng ổn định, không còn bất cứ triệu chứng gì của căn bệnh tim bẩm sinh nữa. Nhìn con mình đang ngày càng lớn dần lên và khỏe mạnh, H.A thật sự không thể tin những ngày tháng tăm tối trước đó đã từng xuất hiện trong cuộc đời của cô. Và nếu không có ánh sáng của Phật Pháp, không có sự hướng dẫn tu tập của Cô Phạm Thị Yến trong lúc đau khổ nhất, có thể giờ phút này, cô đã mất đi một đứa con, mất đi thiên chức “lần đầu làm mẹ”. 

(Đây là câu chuyện chuyển nghiệp có thật tại chùa Ba Vàng. Tất cả thông tin trong bài đăng đều do gia đình cung cấp). 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tết Chôl Chnăm Thmây có những hoạt động gì?

Tâm linh Việt 15:37 14/04/2024

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay diễn ra từ 13/4 đến 16/4. Chôl Chnăm Thmây, còn gọi là lễ chịu tuổi, Tết năm mới của người Khmer ở Nam bộ.

Cúng tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì?

Tâm linh Việt 14:54 09/04/2024

Tết Thanh minh là một trong những nét đặc sắc của văn hóa người Việt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, lòng thành kính đối với tổ tiên. Vào ngày này, thường những người còn sống sắp xếp về dọn dẹp, sửa sang lại phần mộ của người thân, tổ tiên mình.

Văn khấn mùng 1 hàng tháng tại gia cập nhật

Tâm linh Việt 06:00 09/04/2024

Vào ngày mùng 1 đầu tháng, người Việt thường thắp hương cúng thổ công và gia tiên theo phong tục truyền thống. Ngoài chuẩn bị các đồ lễ cúng đầy đủ, văn khấn cúng thổ công và gia tiên mùng 1 hàng tháng theo truyền thống cũng là một trong những nghi lễ quan trọng.

Những chỉ dấu của sự bình yên

Tâm linh Việt 08:56 13/03/2024

Yêu những mái chùa thân thương, tôi yêu biết bao thành phố rộng lớn, bao dung này.

Xem thêm