Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 01/04/2013, 12:51 PM

Những bữa cơm nghĩa tình

Chị Nguyễn Thị Thu phụ trách Hội từ thiện chùa Bảo Vân cho biết, mỗi ngày nhà bếp của hội cung cấp trên 4.000 phần cơm miễn phí cho các bệnh nhân ở bệnh viện Ung bướu, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Nhi đồng I, bệnh viện Bình Dân.

Hàng ngày, cứ tầm khoảng 8h sáng và gần 3h chiều, con hẻm 23- đường Nơ Trang Long- quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh lại trở nên đông đúc. Hàng trăm lượt người tập trung đến Hội từ thiện chùa Bảo Vân để lấy phiếu, nhận các phần cơm chay miễn phí. 



Các phần cơm được gửi tới người nghèo
Ảnh: Thiên Bình

Chị Nguyễn Thị Thu phụ trách Hội từ thiện chùa Bảo Vân cho biết, mỗi ngày nhà bếp của hội cung cấp trên 4.000 phần cơm miễn phí cho các bệnh nhân ở bệnh viện Ung bướu, bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, bệnh viện Nhi đồng I, bệnh viện Bình Dân. Tùy theo đóng góp của các mạnh thường quân, ngoài phần cơm các bệnh nhân còn có các phần quà như đường, sữa, bánh, mì gói…hoặc tiền để trang trải phần nào viện phí.

 Để có trên 4.000 suất cơm chay mỗi ngày cho các bệnh nhân, Hội có 12 tổ thiện nguyện với mỗi tổ trên dưới 30 người luân phiên nhau nấu nướng, mỗi tổ phụ trách một tháng trong năm. Một ngày làm việc của các tình nguyện viên bắt đầu từ 2h30 sáng để nấu cơm, chuẩn bị thức ăn cho bữa trưa và bắt đầu phát phần ăn trưa vào lúc 8h30. Tiếp đó lại làm các công việc tương tự chuẩn bị cho bữa ăn chiều được phát vào lúc 2h30, mọi người thay phiên nhau làm. 
Lấy công việc từ thiện làm niềm vui sống nên họ không quản ngại vất vả, khó khăn. Các dì Phạm Thị Sáu, Trần Thị Bé Ba ở Thốt Nốt- Cần Thơ dù đã ngoài 60 tuổi nhưng trông vẫn rất khỏe mạnh và vẫn tham gia thường xuyên các công việc từ thiện

Ngày lại ngày, sau khi thức ăn đã chuẩn bị xong, Hội có các xe vận chuyển 800 suất ăn đến bệnh viện Bình Dân, 800 suất ăn đến bệnh viện Nhi Đồng I và 400 suất ăn đến bệnh viện Chấn thương chỉnh hình trao tận tay cho các bệnh nhân. Riêng bệnh viện Ung bướu do gần trụ sở Hội nên thân nhân nuôi bệnh trực tiếp đến lấy cơm và quà. 

Chị Nguyễn Thị Thu nhớ lại, việc nấu ăn cho bệnh nhân nghèo được Hội bắt đầu từ năm 1999 với các khẩu phần cháo dinh dưỡng miễn phí cho bệnh nhân bệnh viện Ung bướu và bệnh viện Bình Dân. Phụ trách chính của Hội có 6 người túc trực 24/24 tại Hội từ đó đến nay, tất cả đều độc thân, ăn chay trường từ nhỏ và chỉ có tâm nguyện dốc lòng, dốc sức vì bệnh nhân nghèo. Đến năm 2006, Hội chuyển sang nấu các phần cơm cung cấp cho bệnh nhân nghèo, mỗi ngày Hội nấu trên 550kg gạo và hàng trăm kg rau củ quả các loại để các khẩu phần ăn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Những trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, Hội  hỗ trợ chi phí mổ, tiền thuốc hay cho xe chuyển bệnh nhân hấp hối về địa phương miễn phí. 

Dù giá trị vật chất của mỗi suất ăn không cao nhưng đó là tấm lòng, là sự chia sẻ của các mạnh thường quân, những hội viên thiện nguyện của Hội giúp giảm bớt gánh nặng chi phí của bệnh nhân nghèo trong thời gian chữa trị. Như lời tâm sự của chị Nguyễn Thị Ngoan- Sóc Trăng đang nuôi mẹ ở bệnh viện Ung Bướu, nhờ các suất ăn từ thiện mà mẹ con chị đỡ tốn kém và vững dạ hơn trong những đợt lên xuống điều trị khối u của bà cụ.


Tác giả: Bảo Hạnh/Nguồn: www.daidoanket.vn
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nước ngọt về xã đảo ở Giồng Trôm

Gieo mầm thiện 17:54 24/04/2024

Bà con xã đảo Hưng Phong (huyện Giồng Trôm, tỉnh Bến Tre), ngày 23/4 đã nhận được nước ngọt và thùng nhựa từ một hoạt động từ thiện mang tên "Giọt nước nghĩa tình".

Làm điều không ai làm suốt 6 năm, cụ bà tái sinh cuộc đời cho một người dưng

Gieo mầm thiện 14:33 20/04/2024

Dù không phải là máu mủ ruột rà, hơn 6 năm qua, bà Thử vẫn tình nguyện chăm sóc nam bệnh nhân liệt tứ chi tại bệnh viện, đưa anh về nhà chăm lo như con ruột.

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Xem thêm