Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Những câu hỏi, ghi chú hay về nhân quả bạn nên suy ngẫm

Theo đạo Phật, sự bất bình đẳng này không chỉ do di truyền, môi trường sống mà còn do Luật nhân quả. Chúng ta tự chịu trách nhiệm về hạnh phúc và đau khổ của mình. Chúng ta tạo thiên đường cho riêng mình. Chúng ta tạo ra địa ngục cho chúng ta. Chúng ta là kiến ​​trúc sư của số phận chúng ta.

Những câu hỏi hay về nhân quả bạn nên lưu tâm:

  • Sự bất bình đẳng tồn tại trên thế gian này là gì?
  • Tại sao lại có người sinh ra trong gia đình giàu có còn người khác lại không?
  • Tại sao một người có đầu óc thông minh còn những người khác thì ngu ngốc?
  • Tại sao một người luôn có tính thánh thiện, từ bi còn người khác thì có khuynh hướng xấu xa, độc ác?
  • Tại sao lại có người bị mù, dị tật từ khi họ sinh ra?

Những note hay về nhân quả bạn nên lưu ý

  • Tại sao một số người lại được phước lành còn số khác bị nguyền rủa từ ngày họ chào đời?
  • Cuộc sống của bạn ngày hôm nay chỉ là sự phản ánh quá khứ của bạn.
  • Bạn không thể thoát khỏi quá khứ, nhưng bạn có thể học tập từ nó để thay đổi tương lai.
  • Hành động của bạn ở hiện tại sẽ ảnh hướng đến cuộc sống của bạn ở tương lai.
  • Những gì bạn đang trải nghiệm ngay bây giờ là những gì nghiệp muốn bạn trải nghiệm.
  • Những suy nghĩ và cảm xúc của bạn tạo thành thế giới bên trong bạn, những lời nói và hành động của bạn tạo nên thế giới xung quanh bạn.
  • Khi bạn cố ý làm hại ai đó, dù chỉ xuất phát từ suy nghĩ nhưng đó là ý niệm tạo nghiệp.
  • Những ý định tốt sẽ luôn luôn tạo ra nghiệp tốt.
  • Bạn có thể giấu ý định của bạn khỏi những người khác nhưng không thể giấu bản thân bạn hoặc vũ trụ.
  • Bạn sẽ không bao giờ được hạnh phúc nếu bạn làm tổn thương người khác.Vũ trụ muốn bạn hiểu được sự đau khổ của người khác.
  • Để làm việc này, bạn phải trải nghiệm cuộc sống từ nhiều góc nhìn khác nhau.
  • Cần phải hiểu tại sao bạn đã làm những điều đó và hậu quả là gì.
  • Một kinh nghiệm nghiệp báo giúp bạn nhận ra sai lầm, từ đó thay đổi để sống tốt hơn.

Luật nhân quả có tác dụng ngay lập tức hay đến chậm?

Để trải nghiệm những gì bạn đã làm có thể phải mất một khoảng thời gian nhất định. Nhiều bài học là ngay lập tức, nhưng một số chỉ có thể được học theo thời gian. Nó cũng giống như khi bạn gieo hạt, theo thời gian nó sẽ phát triển. Đúng thời điểm (khi hội đủ các yếu tố) bạn sẽ nhận được nghiệp mà bạn đã gieo.

Tác động của nghiệp lực đôi khi ngay lập tức, nhưng trong những trường hợp khác, nó có sự chậm trễ. Tuy nhiên, nó sẽ luôn luôn có hiệu lực, cho dù sự chậm trễ này kéo dài bao lâu. Hậu quả của hành động tốt hay xấu thậm chí có thể theo bạn vào cuộc sống kế tiếp.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Ý kiến của bạn

Sát na là gì? Sát na được tính như thế nào?

Phật giáo thường thức 17:08 24/11/2024

Trong “Kinh Hoa Nghiêm” nói với chúng ta, thời gian tồn tại của tất cả hiện tượng này là “khoảng sát na”. Trên “Kinh Nhân Vương” nói với chúng ta, một khảy móng tay có 60 sát na, một sát na có 900 lần sanh diệt.

Giải thích các cõi trong lục đạo

Phật giáo thường thức 16:00 24/11/2024

Ðức Phật đã bảo thế-giới của chúng ta đang ở có ngũ thú là: Ðịa-ngục, Ngạ-quỷ, Bàng-sanh, Nhơn và Thiên. Các loài hữu-tình do tạo nghiệp lành nên được sanh về thiện thú, và bởi gây nhân dữ nên bị đọa vào ác đạo. Nhân duyên ấy như thế nào?

Sự cúng dường ý nghĩa nhất là gì?

Phật giáo thường thức 15:37 24/11/2024

Trong xã hội ngày nay, với nhiều biến loạn và nhiễu nhương, những người phát tâm học Phật chân chính cần phải có một nhận thức sáng suốt. Trong nhà Phật thường nói: “Muôn việc bỏ lại đời, chỉ có nghiệp theo thân”.

Trung ấm nghĩa là gì?

Phật giáo thường thức 15:00 24/11/2024

Thân trung ấm nếu mau thì chỉ trong khoảng một khảy móng tay liền thác sanh vào sáu đường; chậm thì đến 49 ngày hoặc qua 49 ngày, không nhất định.

Xem thêm