Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 30/09/2020, 17:30 PM

Những điều kỳ đặc quanh vai diễn Quan Âm Bồ tát trong Tây Du Ký

Trong khi hóa thân thành Quan Âm Bồ tát trong Tây Du Ký, nữ nghệ sĩ ca kịch Tả Đại Phân đã trải qua những tình huống không thể lý giải được. Nhiều người đã gọi nữ nghệ sĩ là Quan Âm Bồ tát có tài gọi nắng...

Luật Nhân quả huyền diệu trong Tây Du Ký

Những điều kỳ đặc trên phim trường với vai diễn Quan Âm Bồ tát

Người đảm nhiệm vai Quan Âm Bồ tát trong Tây Du Ký chính là nữ nghệ sĩ ca kịch Tả Đại Phân. Nữ diễn viên có thể nói đã khá thành công với vai diễn này, bởi vì nhiều khán giả gặp bà ngoài đời vẫn chấp tay vái lạy như đang gặp Quan Âm Bồ tát vậy. 

Nữ diễn viên Tả Đại Phân trong vai Quan Âm Bồ Tát.

Nữ diễn viên Tả Đại Phân trong vai Quan Âm Bồ Tát.

Tái hiện Quan Âm Bồ tát trong phim Tây Du Ký là kỷ niệm không bao giờ quên đối với diễn viên Tả Đại Phân. Đặc biệt, có nhiều tình huống trong khi đóng phim khiến Tả Đại Phân đến nay vẫn chưa thể lý giải được như rất nhiều lần, trời đang mây đen vần vũ, mưa to gió lớn nhưng khi bà hóa trang bước ra ngoài là bỗng nhiên trong xanh, nắng tốt. Một lần đáng nhớ nhất là cảnh quay trên Nga My sơn, khi ấy trời mưa lâm râm kéo dài từ sáng sớm, trong trang phục Quan Âm Bồ Tát, bà ngồi tại một cái đình cùng với Từ Thiếu Hoa (vai Đường Tăng) chờ đến lượt quay. Nhiều người bảo Quan Âm Bồ Tát hết linh rồi vì mưa vẫn không tạnh. Thế nhưng khi nữ đạo diễn báo chuẩn bị đến cảnh quay của Quan Âm Bồ Tát, mưa nhẹ hạt dần rồi ngưng hẳn, mặt trời ló dạng, nắng rực rỡ.

Trong một phân cảnh khác, đoàn phim phải đến Thành Đô thực hiện cảnh quay trong tập thâu ngật nhân sâm quả. Trước đó mấy ngày, nơi đây mưa tối trời tối đất nên mọi người lo lắng sẽ phải hủy công việc. Tuy nhiên khi Tả Đại Phân xuất hiện tại điểm quay với trang phục Quan Âm Bồ Tát thì mưa gió không còn, trời quang mây tạnh. Khoảng một tiếng đồng hồ sau khi hoàn thành cảnh quay của Quan Âm Bô Tát, mưa lại trút xuống ào ào khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Điều khiến ai cũng phải suy nghĩ là những tình huống kể trên được lặp đi lặp lại nhiều lần và khi còn sống, đạo diễn Dương Khiết cũng đã từng chia sẻ. 

Ý nghĩa nỗi đau của Tôn Ngộ Không khi nghe Khẩn Cô Nhi Chú

Tìm hiểu, quan sát để hóa thân thành Quan Âm Bồ tát

Diễn viên Tả Đại Phân trong tạo hình Quan Âm Bồ tát đã chứng kiến nhiều điều kỳ đặc.

Diễn viên Tả Đại Phân trong tạo hình Quan Âm Bồ tát đã chứng kiến nhiều điều kỳ đặc.

Để có thể lột tả được hết phong thái, sự từ bi...của Quan Âm Bồ tát, nữ diễn viên Tả Đại Phân đã đi chùa, ngắm tượng Phật, đọc sách liên quan đến Phật giáo...

"Khi được giao vai Quan Âm Bồ Tát, tôi không biết phải làm gì, đầu óc hoàn toàn trống rỗng. Sau đó, tôi đi chùa, quan sát các bức tượng Phật, rồi học cách mỉm cười, cách nói sao cho ra chất của nhân vật. Tôi cũng tìm đọc những sách liên quan về Phật giáo và Quan Âm Bồ Tát.

Sau một thời gian nghiên cứu, tôi tìm ra cách diễn. Khi đóng phim Tây du ký, tôi không chỉ sử dụng những kỹ thuật diễn xuất từng được học mà còn diễn với tất cả trái tim mình" - Tả Đại Phân từng chia sẻ.

Các cảnh quay của Tả Đại Phân trong phim Tây du ký được thực hiện trong vòng 2 năm, từ 1986 đến 1988. Mỗi tập phim, bà được trả 57 NDT (khoảng hơn 190 nghìn VNĐ theo tỷ giá hiện tại).

"Khi đóng phim Tây du ký, các diễn viên đều rất tận tâm, không ai quan tâm tới cát-sê, chỉ muốn hoàn thành vai diễn một cách tốt nhất" - nữ diễn viên chia sẻ.

Tại sao Tôn Ngộ Không cất gậy Như Ý ở vành tai mà không phải chỗ khác?

Đời sống hiện tại của nữ diễn viên Tả Đại Phân

Hình ảnh nữ diễn viên Tả Đại Phân hiện tại.

Hình ảnh nữ diễn viên Tả Đại Phân hiện tại.

Hiện tại, Tả Đại Phân đã về hưu, ít tham gia các hoạt động nghệ thuật mà an hưởng cuộc sống điền viên. Lần cuối cùng bà xuất hiện công khai trước công chúng là vào tháng 5/2018. Khi đó, bà nhận lời tham gia chương trình truyền hình. Tại đây, bà hội ngộ nam diễn viên Uông Việt - từng thủ vai Đường Tăng trong 3 tập phim Tây Du Ký. Cùng thời điểm, bà cũng trở thành giám khảo của show truyền hình quy mô lớn về diễn xuất do Đài phát thanh và truyền hình Tây An và Yan Sheng Theatre Studio đồng tổ chức.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Bóng mây bay trên đường về xứ Phật (3)

Góc nhìn Phật tử 16:20 16/03/2024

Đức Phật không tìm kiếm con đường tuyên thuyết dựng lên một tôn giáo mà chỉ vì nỗi khổ của nhân loại, của chúng sinh mà rời bỏ cả giang sơn, ngai vàng, điện ngọc, vợ đẹp con khôn. Cái nhân giới ấy đã làm nên một nhân vật xuất chúng trong cõi người mà sau đó lại được xưng tụng đến 10 danh hiệu...

Chấp trước - nguồn gốc bất hạnh và khổ đau

Góc nhìn Phật tử 15:49 16/03/2024

Trên con đường chuyển hóa tâm thức, hoàn thiện chính mình và phát triển tối đa tiềm năng ở mỗi con người, chúng ta gặp nhiều khó khăn với những tâm lý tiêu cực trong tâm, vì chúng là những chướng ngại đáng kể trên con đường tu tập, giải thoát khổ đau.

Nhu cầu hiểu biết về Đạo Phật

Góc nhìn Phật tử 15:41 16/03/2024

Là Phật tử, ai cũng muốn tìm hiểu Đạo Phật để thực hành cho đúng đắn nhưng Phật giáo thật mênh mông, như lá cây trong rừng: Học cái chi đây? Bắt đầu từ đâu? Cả đời người chắc cũng không học hết được. Mỗi người tùy theo phương tiện, chí hướng, ý thích, điều kiện, mà đặt trọng tâm trên một hay vài địa hạt nghiên cứu.

Hãy luôn chăm sóc mẹ, đừng đợi đến Vu lan!

Góc nhìn Phật tử 13:20 16/03/2024

Tôi lên giường ngủ lúc 11 giờ khuya, bên ngoài trời đang có tuyết rơi. Tôi co ro rúc vào trong chăn, cầm chiếc đồng hồ báo thức lên xem thì phát hiện nó đã ngừng hoạt động từ lúc nào, tôi đã quên không mua pin cho nó.

Xem thêm