Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Tp. HCM: Chi hội Lá Bồ Đề giao nhà tình thương và khởi công xây cầu nông thôn

Ngày 12/12/2018, Chi hội Lá Bồ Đề thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM tiến hành bàn giao Căn nhà dành cho sự hiếu thảo đến cụ bà Lý Thị Hoa (77 tuổi, ngụ tại ấp 15, xã Vĩnh Mỹ B, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu), buổi lễ đơn giản nhưng ấm tình người cùng những giọt nước mắt của sự xúc động.

Căn nhà dành cho sự hiếu thảo được Chi hội Lá Bồ Đề giao cho cụ Hoa.

Căn nhà dành cho sự hiếu thảo được Chi hội Lá Bồ Đề giao cho cụ Hoa.

Cụ bà Lý Thị Hoa (77 tuổi) không chỉ mù mà còn bị tai biến, hiện không thể tự đi lại được, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ngôi nhà tạm đã xuống cấp nghiêm trọng. Tuy nhiên điều hạnh phúc nhất đối với cụ là người con trai đã ngoài 40 tuổi rất có hiếu với mẹ, anh dành cuộc đời của mình làm thuê cuốc mướn để lo cho mẹ từng bữa ăn, giấc ngủ, thật thương có những hôm anh phải nhịn để mẹ được ăn cơm với tép mà cụ thèm được ăn.

Cụ Hoa là một cụ bà mù, bị tai biến và có hoàn cảnh khó khăn.

Cụ Hoa là một cụ bà mù, bị tai biến và có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Đạt con trai của cụ Hoa từng tự trách mình không lo được cho mẹ và cũng từng có ý nghĩ tiêu cực tự vận chết vì không thể sống mà thấy mẹ khổ. Căn nhà lành lặn là ước mơ của anh dành cho mẹ nhất là trong những ngày còn lại của cụ. Sự hiếu thảo của anh Đạt được chính quyền cùng bà con địa phương đánh giá cao. Có thể nói, sự hiếu thảo ấy là động lực tác động để từ Chữ thập đỏ, Mặt trận tổ quốc huyện, UBND xã, Chữ thập đỏ xã … tất cả đều hướng giúp xây nhà cho hộ cụ Hoa.       

20181209_111609

Căn nhà dành cho sự hiếu thảo đã hoàn thành, ngày 12/12/2018, Chi hội Lá Bồ Đề thuộc Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo Tp.HCM đã tiến hành bàn giao, buổi lễ đơn giản nhưng ấm tình người cùng những giọt nước mắt của sự xúc động.

Nhân dịp Lá Bồ Đề cũng đã tặng cho gia đình những vật dụng cần thiết, quần áo, áo ấm cùng một chiếc giường, một cái tủ áo và số tiền giúp anh Đạt thanh toán bớt khoảng nợ với lãi suất cao mà anh lở vay để lo cho mẹ khi điều trị tại bệnh viện.

Bên trong ngôi nhà tình thương tươm tất và ấm áp.

Bên trong ngôi nhà tình thương tươm tất và ấm áp.

Căn nhà được thực hiện theo qui cách tiêu chuẩn 33 nhưng có tăng thêm phần lát gạch và làm nhà vệ sinh với kinh phí mỗi căn trung bình là 43 triệu đồng. Đây là căn nhà thứ 4 đã hoàn thành trong chuỗi kế hoạch xây 10 căn.

Bài liên quan
Bài liên quan

Cũng trong ngày, Chi hội Lá Bồ Đề cũng đã đến ấp 36 xã Minh Diệu huyện Hòa Bình, tiến hành động thổ khởi công xây dựng cầu bê tông dân sinh nông thôn thay cho cây cầu khỉ giúp bà con địa phương đi lại thuận tiện an toàn.

Cây cầu khỉ mà người dân xã Minh Diệu đi từ trước đến nay.

Cây cầu khỉ mà người dân xã Minh Diệu đi từ trước đến nay.

Mong ước có một cây cầu.

Mong ước có một cây cầu.

Cầu dài 28m, ngang 2m với tổng kinh phí xây dựng là 110 triệu đồng. Đây là cây cầu thứ hai mà từ trước đến nay xã Minh Diệu, nhận được từ MTTQ huyện giúp cho địa phương. Xã Minh Diệu xếp loại xã nghèo, đặc biệt khó khăn giai đoạn 2015 – 2020 và cây cầu thứ nhất cũng do Lá Bồ Đề thực hiện.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Nha Trang: Ban Tôn giáo tỉnh thăm và làm việc với BTS GHPG tỉnh Khánh Hòa

Tin tức 16:55 19/03/2024

Sáng 19-3, tại Văn phòng Ban Trị sự, Hoà thượng Thích Minh Thông – Uỷ viên HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh cùng chư Tôn đức Tăng, Ni đã tiếp ông Nguyễn Hữu Dinh – Trưởng ban Tôn giáo tỉnh, ông Nguyễn Bích Phương – Phó ban Tôn giáo tỉnh, ông Lê Hữu Hội – Chuyên viên Ban Tôn giáo tỉnh đến thăm và làm việc.

Bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa

Tin tức 08:48 19/03/2024

Bé trai khoảng 3-4 tháng tuổi có dị tật ở tai trái, quấn trong chiếc khăn màu xanh dương, đặt trong giỏ xách bị bỏ rơi trước cổng chùa Pháp Hòa (Bình Dương).

Quần thể công trình tâm linh tại núi Bà Đen, Tây Ninh phong phú như nào?

Tin tức 16:14 18/03/2024

Với hàng chục chùa, miếu, động, các đại tượng Phật và nhiều trải nghiệm tâm linh độc nhất vô nhị, núi Bà Đen Tây Ninh không chỉ là miền đất hành hương hàng đầu Nam bộ, mà còn là điểm đến tâm linh hút cả du khách trong nước và quốc tế.

Bổ nhiệm trụ trì chùa Tạnh, chùa Phương Giai và Thượng Cát

Tin tức 13:08 17/03/2024

Sáng nay, 17/3, Ban Trị sự GHPGVN tỉnh Nghệ An tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì và động thổ tâm linh trùng tu  chùa Tạnh (Long Tỉnh Thiền tự), xã Hợp Thành, H.Yên Thành (Nghệ An).

Xem thêm