Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 10/05/2023, 10:30 AM

Những loại rau củ giàu đạm dành cho người ăn chay

Dưới đây là những loại rau củ giàu đạm mà bạn có thể đưa vào thực đơn thuần chay của mình.

Ngô: Ngô là một nguồn dinh dưỡng rất giàu protein. Hàm lượng protein trong ngô dao động từ 10-15%, tùy thuộc vào từng giống ngô. Ảnh minh họa

2

Súp lơ trắng: 100 gram súp lơ xanh có 2 gram protein. Đây cũng là một nguồn cung cấp dồi dào các khoáng chất như kali, mangan, magiê, phốt pho, canxi và sắt.

3

Rau chân vịt: Rau chân vịt chứa hàm lượng vitamin A và vitamin C rất lớn, giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho da và tóc; đồng thời cũng cung cấp một lượng lớn chất đạm cho cơ thể.

4

Cải Brussels: Đây là loại rau ít calo, ít chất béo nhưng giàu đạm, rất tốt cho người đang ăn kiêng và ăn chay.

2

Cải xoăn: Loại rau cải này chứa rất ít calorie nhưng lại chứa nhiều nước. Bên cạnh đó, chúng còn chứa protein và chất xơ khiến bạn no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

2

Đậu Hà Lan: Đậu Hà Lan rất giàu tinh bột, chất xơ, chất đạm và nhiều loại vitamin cùng với nhiều khoáng chất thiết yếu cho con người.

2

Súp lơ xanh: Các loại rau họ cải như súp lơ xanh rất giàu vitamin và chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

3

Những thực phẩm cung cấp canxi cho người ăn chay

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Đừng làm đau người thương

Sống an vui 13:00 02/04/2024

Trên thế giới này, không ai tốt với mình mà không duyên cớ, nhưng người thân thì có thể. Vì ta, họ có thể đón nhận tất cả, đôi khi còn nhiều hơn thế.

Em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh

Sống an vui 10:20 02/04/2024

Ta cứ hồn nhiên đi, ta cứ hồn nhiên đi rồi trời sẽ sáng, rồi bình minh sẽ lên. Những nỗi khổ niềm đau của ta sẽ qua thôi vì đó là quy luật của cuộc đời này. Cái gì rồi cũng sẽ qua!

Một số thực hành để tâm bất biến trước bát phong cuồng nộ

Sống an vui 09:03 02/04/2024

Từng ngày miệt mài trong kiếp mưu sinh, ngụp lặn trong thị phi, khẩu thiệt, có khi nào bạn ngửa mặt lên trời tự hỏi sao đời ta lại như vậy, cái gì đang nhào nặn đời ta, làm thế nào để được an nhiên tự tại, làm thế nào để đứng vững giữa dòng đời nghiệt ngã…

Tôi là ai mà yêu quá đời này

Sống an vui 08:00 02/04/2024

Khi cánh cửa của hiểu biết, của cảm thông được mở ra , ngay giây phút đó ta thấy rằng “tôi là ai mà yêu quá cuộc đời này”.

Xem thêm