Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ bảy, 25/02/2023, 17:22 PM

Những thực phẩm cung cấp canxi cho người ăn chay

Canxi là một chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và một số cơ trên cơ thể. Dưới đây là 5 nguồn canxi không từ sữa cho người ăn chay.

Audio

Canxi có nhiều trong sữa. Thông thường những người ăn chay sẽ không lựa chọn uống sữa, do đó bạn nên tìm các nguồn thực phẩm khác chứa canxi để tránh tình trạng hạ canxi trong máu.

2

Các loại hạt

Nếu bạn đang tìm kiếm một nguồn canxi không phải từ sữa, thì các loại hạt nên là lựa chọn đầu tiên. Bởi chúng là một trong những nguồn cung cấp canxi dồi dào, và hạt hạnh nhân là gợi ý tuyệt vời cho người ăn chay. Một số tạp chí y học nói rằng một cốc hạnh nhân chứa khoảng 385 mg canxi. Ngoài ra, trong hạnh nhân cũng chứa nhiều chất xơ, chất béo lành mạnh, magie, mangan và vitamin E.

Rau lá xanh

Một nguồn cung cấp canxi khác là các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn, rau cải xanh, v.v. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn rau cải xanh có thể làm tăng lượng canxi của bạn lên 21%. Không chỉ chứa nhiều canxi, rau cải xanh còn chứa nhiều sắt và folate.

Quả sung

Quả sung rất giàu chất xơ, chất chống oxy hóa và canxi. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng quả sung chứa 70 miligam canxi. Chúng cũng là nguồn cung cấp kali và vitamin K dồi dào. Đây chính là 2 trong số những vi chất dinh dưỡng cần thiết nhất cho sức khỏe của xương.

Đậu và đậu lăng

Đậu và đậu lăng rất bổ dưỡng. Chúng chứa rất nhiều chất xơ, protein, magie, folate, kẽm và kali.

Hạt vừng

Hạt vừng cũng là một nguồn cung cấp canxi mà bạn có thể đưa vào chế độ ăn uống của mình. Khoảng 100 gam hạt vừng cung cấp 97% nhu cầu canxi hàng ngày cho cơ thể. Ngoài ra, trong hạt này cũng chứa magiê, sắt, phốt pho, kẽm và selen.

Trên đây là những nguồn canxi tự nhiên tốt cho sức khỏe, nhưng bạn nên lắng nghe ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để tránh dị ứng hoặc các biến chứng sức khỏe khác. 

Theo healthshots.

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Mây cũng là con, tuyết cũng là con

Sống an vui 09:27 05/05/2024

Bạch Đức Thế Tôn, con thấy con là đại dương, tất cả các dòng sông trên trái đất đều chảy về con. Bạch Đức Thế Tôn, con thấy con bốc hơi thành mây, rong chơi trên trời và trở thành mưa, thành tuyết, thành nước đá rơi xuống trên đỉnh núi.

Thiền là nơi tìm lại sự cân bằng và bình an bên trong mình

Sống an vui 09:45 04/05/2024

Thiền không phải là một cuộc đua, nơi ta phải cố gắng vượt qua bản thân hay đạt được điều gì đó. Thiền không phải là việc ép buộc tâm trí yên bình hay kiểm soát những suy nghĩ.

Chúng ta đều xứng đáng được thanh thản

Sống an vui 08:45 03/05/2024

Tỉnh táo một chút, điềm tĩnh một chút, nghĩ thoáng một chút thì trên đời này không có gì là không thể nhẹ buông. Và chúng ta đều xứng đáng được thanh thản!

Để thực sự hiểu về hạnh phúc, cần nhìn vào bên trong

Sống an vui 08:00 02/05/2024

Trong cuộc sống hiện đại, khát vọng hạnh phúc không phải là điều xa lạ với bất kỳ ai. Mỗi người đều khao khát được sống trong niềm vui, sự an ấm và hạnh phúc đích thực. Nhưng liệu chúng ta đã thấu hiểu đúng nghĩa của hạnh phúc hay chỉ là theo đuổi những cảm giác thoải mái, thoả mãn tạm thời?

Xem thêm