Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ ba, 10/05/2016, 14:11 PM

Những ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng ở Việt Nam

Dưới đây danh sách tổng hợp những ngôi chùa mà đa số mọi người đến cầu khấn rất linh nghiệm. Hàng năm có hàng trăm ngàn lượt người đến những nơi này để cầu tài lộc cho bản thân và gia đình.

1. Chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Chùa Bà Thiên Hậu là một ngôi chùa nổi tiếng tọa lạc ở Bình Dương.

Vào rằm tháng Giêng Âm lịch hàng năm, Chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà thu hút hàng trăm ngàn lượt khách trong tỉnh và từ các tỉnh thành lân cận đến hành hương.
Chùa Bà Thiên Hậu 
Đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương. Người ta tin rằng, chùa Bà rất linh thiêng và đến đây nếu thật sự thành tâm sẽ được phù hộ. 

2. Chùa Ông (Sài Gòn)

Chùa Minh Hương còn được gọi là chùa Ông hay chùa Quan Đế Thánh quân, tức theo tục thờ Quan Vân Trường thuở trước đã in vào lối sống của người Hoa và cả người Việt hiện nay.
Chùa Ông ( Sài Gòn)
Ngôi chùa tuy không quá bề thế, nhưng không gian tâm linh uy nghiêm, thoát tục; cộng với những câu chuyện linh thiêng thường xảy ra, khiến chùa lúc nào cũng như khoác lên mình chiếc áo bí ẩn và đầy lôi cuốn. 

3. Miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc (An Giang)

Miếu Bà Chúa Xứ là một công trình kiến trúc đẹp và tôn nghiêm, tọa lạc dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thị xã Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Miếu Bà Chúa Xứ
Đây là một di tích nổi tiếng ở khắp vùng Đồng bằng sông Cửu Long, hàng năm thu hút gần 2 triệu lượt người đến cúng bái, tham quan.

Khách hành hương, du lịch đến từ khắp nơi trên cả nước, tạo nên một mùa lễ hội sôi nổi, đông đảo, kéo dài suốt nhiều tháng.

4. Về đền Bắc Lệ cầu may mắn và bình an
Đền Bắc Lệ Lạng Sơn
Đền Bắc Lệ Lạng Sơn thuộc xã Tân Thành, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn là đền thờ Mẫu điển hình nhất Viết Nam. Lễ hội đền Bắc Lệ được tổ chức trong vòng 3 ngày, từ ngày 18 đến ngày 20 tháng 9 âm lịch hàng năm. Lễ hội thu hút đông đảo du khách thập phương về đây trẩy hội cầu may mắn, bình an trong năm mới cho gia đình. Đến Lạng Sơn dịp này, du khách còn được tham gia nhiều lễ hội đặc sắc của các dân tộc Thái, Tày, Nùng, Dao... tại Lạng Sơn.

5. Chùa Ngọc Hoàng (Phước Hải Tự)
Chùa Ngọc Hoàng
Nằm ở trung tâm Tp.HCM (73 Mai thị Lựu, Q.1) có ngôi chùa Phước Hải Tự hay có tên gọi phổ biến hơn là chùa Ngọc Hoàng từ lâu là địa chỉ đỏ của những người hiếm muộn đến xin con. Từ lâu trong dân gian đã truyền miệng, hễ 10 người đến cầu hết 8 người có con. Do đó ngày thường lẫn ngày nghỉ, chùa lúc nào cũng tấp nập người đến viếng. 

6. Chùa Duyên Ninh (Duyên Ninh Tự) 
Chùa Duyên Ninh
Chùa Duyên Ninh được xây dựng dưới thời vua Đinh Tiên Hoàng, thuộc thôn Chi Phong, xã Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình. Dân gian thường gọi chùa là chừa Thủ, là nơi vui chơi của các vị công chúa ngày xưa. Đây cũng là nơi vua Lý Thái Tổ và công chúa Lê Thị Phất Ngân đã hẹn hò yêu đương và sinh ra Lý Thái Tông. Về sau nơi này trở thành điểm tín ngưỡng thu hút đông đảo người tới cầu may, cầu lộc, cầu duyên cầu tự hiếm muộn con cái.

Diệp An
http://phunutoday.vn/kham-pha/nhung-ngoi-chua-noi-tieng-o-viet-nam-da-cau-la-co-loc-p2-106456.html
CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng những tượng Phật lớn nhất Việt Nam

Chùa Việt 11:55 25/04/2024

Việt Nam là quốc gia có bề dày văn hóa Phật giáo và cũng là nơi có nhiều tượng Phật lớn nhất. Những tượng Phật này không chỉ là điểm hành hương tâm linh mà còn là kiệt tác nghệ thuật đáng kinh ngạc.

Về Bình Thuận, viếng thăm ngôi chùa trên núi Tà Cú

Chùa Việt 14:40 23/04/2024

Nằm trên núi Tà Cú, chùa Linh Sơn Trường Thọ thu hút du khách bởi không gian thanh tịnh, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.

Một vài đặc điểm kiến trúc của ngôi chùa Việt

Chùa Việt 10:25 16/04/2024

Ngôi chùa được xem là bảo tàng nghệ thuật, là nơi lưu giữ nhiều di sản Phật giáo có giá trị. Bản thân kiến trúc chùa còn chuyển tải nhiều giá trị về lịch sử, văn hóa và tôn giáo.

Ngôi chùa cổ nằm chênh vênh trên vách núi hơn 500 năm

Chùa Việt 08:30 15/04/2024

Tương truyền, chùa Vô Vi được khởi dựng từ thời Đinh (thế kỷ X), sau nhiều biến cố của lịch sử, chùa được dời lên vách núi như ngày nay đã hơn 500 năm.

Xem thêm