Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU

Triển lãm Nghệ thuật Phật giáo Xuân Đoàn viên tại chùa Phổ Quang, Tân Bình

Nhằm tạo thêm niềm vui cho Phật tử đến chùa vui Xuân Kỷ Hợi, tối ngày 27/1 (22/12 Mậu Tuất), Ban văn hóa Phật giáo TP.HCM đã khai mạc Hội xuân Triển lãm văn hóa – nghệ thuật Phật giáo, chủ đề “Xuân Đoàn Viên”, tại Trung tâm văn hóa Phật giáo TP.HCM (Chùa Phổ Quang, Q.Tân Bình).

>Tin tức Phật giáo nổi bật

Bài liên quan

Triển lãm Nghệ thuật Phật giáo “Xuân Đoàn viên” được tổ chức từ ngày 27/1-19/2, giới thiệu đến người xem gần 200 tác phẩm nghệ thuật ở các thể loại tượng Phật, đá quý, tranh, ảnh, thư pháp… liên quan đến Phật giáo.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TT.Thích Trí Chơn – Trưởng ban văn hóa PG TP.HCM nhấn mạnh: “Văn hóa nghệ thuật Dân tộc là sự thiêng liêng, là sợ dây kết nối chúng ta lại gần nhau để cùng hướng đến cuộc sống đầy thánh thiện. Chủ đề “Xuân đoàn viên” năm nay cũng nhằm mục đích nhắc nhở chúng ta gìn giữ cội nguồn dân tộc, Phật giáo Việt Nam. Từ đó, hướng tâm về gia đình để cảm nhận một mùa xuân đầy ý nghĩa, và sống tỉnh thức trong phút giây hiện tại”.

Triển lãm giới thiệu đến cho người xem một không gian nghệ thuật Phật giáo mang tính truyền thống dân tộc Việt, thể hiện sự đóng góp của nghệ thuật trong xây dựng, vun đắp giá trị thẩm mỹ của con người, qua đó truyền bá những tư tưởng tốt đẹp đến với con người. Triển lãm nghệ thuật Phật giáo lần này cũng là cơ hội khẳng định những giá trị văn hóa mà đạo Phật đã cống hiến trong mảng văn hóa, góp phần xây dựng những giá trị cốt lõi con người thánh thiện hơn, cao cả hơn, xây dựng xã hội tốt đẹp, phồn vinh hơn.

Hội xuân do Ban văn hóa PG TP.HCM tổ chức tại Trung tâm văn hóa Phật giáo TP.HCM (Chùa Phổ Quang, Q.Tân Bình).

Lễ khai mạc có sự tham dự của Chư tôn đức giáo phẩm HĐCM, HĐTS, BTS PG TP.HCM, nhà văn, nhà thơ, họa sĩ, nghệ nhân điêu khắc,… cùng Tăng Ni, Phật tử các nơi đồng tham dự.

BTS PG TP.HCM chúc mừng

BTS PG TP.HCM chúc mừng

Ban văn hóa TƯGH chúc mừng

Ban văn hóa TƯGH chúc mừng

Phật tử Đăng Lan đại diện các nghệ nhân nhận bằng Tuyên dương công đức từ Thượng toạ trưởng Ban tổ chức

Phật tử Đăng Lan đại diện các nghệ nhân nhận bằng Tuyên dương công đức từ Thượng toạ trưởng Ban tổ chức

Cắt băng khai mạc triển lãm

Cắt băng khai mạc triển lãm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Công an TP.Đà Nẵng bắt kẻ mạo danh tu sĩ Phật giáo lừa đảo chiếm đoạt tiền từ thiện hàng tỷ đồng

Tin tức 08:16 25/04/2024

Công an Đà Nẵng vừa bắt nghi phạm thường xuyên kêu gọi quyên góp từ thiện qua việc đăng tải các hình ảnh thương tâm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản hàng ngàn người.

Doanh nhân thiền tập cùng Ni sư Thích nữ Huệ Dâng

Tin tức 18:21 24/04/2024

Trong không gian xanh mát, an lành của Siramarg garden (TP.Thủ Đức), vị Ni sư Phó Phân ban Ni giới Trung ương kiêm Trưởng Tiểu ban Hướng dẫn Phật tử thuộc Phân ban Ni giới Trung ương hướng dẫn hàng chục doanh nhân tập thiền.

Tăng Ni sinh Học viện PGVN tại Huế gia cố các cánh sen chuẩn bị Phật đản PL.2568

Tin tức 12:10 24/04/2024

Mùa Phật đản PL.2568 sắp trở về, thời gian qua tại Học viện Phật giáo Việt Nam tại Huế (phường An Tây, thành phố Huế); Tăng Ni sinh Học viện đã thi công cắt dán các cánh sen hồng trên khung sườn có sẵn để chuẩn bị cho việc lắp ráp, hạ thủy và gia cố 7 hoa sen giữa dòng Hương.

Nghỉ lễ 30/4: Chơi cả ngày không chán tại núi Bà Đen với loạt trải nghiệm “độc nhất vô nhị”

Tin tức 20:12 23/04/2024

Không tốn vé máy bay, khí hậu mát lạnh giữa mùa hè, và có quá nhiều trải nghiệm độc đáo không giống bất cứ nơi nào, đó là lý do khiến Núi Bà Đen, Tây Ninh thành điểm đến cực hấp dẫn với người dân Nam bộ trong kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay.

Xem thêm