Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ năm, 05/09/2019, 11:07 AM

Ni sư sống tốt đời, đẹp đạo

Hàng chục năm qua, ni sư Trí Thiên đã hỗ trợ cho huyện Bình Tân hàng chục căn nhà tình nghĩa, hàng ngàn phần quà tết cho người nghèo, hàng chục cây cầu kiên cố cùng rất nhiều tập sách, quần áo cho học sinh nghèo trị giá hàng tỷ đồng. 

>>Gieo mầm thiện 

Bài liên quan

Ông Nguyễn Ngọc Tân, chủ tịch Hội Chữ Thập Đỏ huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long rất xúc động kể về ni sư Thích Nữ Trí Tiên, 86 tuổi, hiện trụ trì chùa Long Khánh, phường 5, TP Vĩnh Long: “Ni sư là người cao thông, quảng đại luôn hết lòng giúp đỡ người nghèo nhất là người già, trẻ em, nạn nhân chất độc da cam. Hôm nay tôi đến để nhận 200 phần quà trung thu cho trẻ em nghèo, mỗi phần trị giá 70.000 đồng, mừng lắm”.

Cũng theo lời kể của ông Tân, hàng chục năm qua, ni sư Trí Thiên đã hỗ trợ cho huyện Bình Tân hàng chục căn nhà tình nghĩa, hàng ngàn phần quà tết cho người nghèo, hàng chục cây cầu kiên cố cùng rất nhiều tập sách, quần áo cho học sinh nghèo trị giá hàng tỷ đồng. Không chỉ có huyện Bình Tân mà tất cả các huyện, thành phố thuộc tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Bến Tre, Trà Vinh...đều có sự hỗ trợ rất nghĩa tình từ tấm lòng nhân ái của bà. Chỉ tính riêng về chuyện cất trên 300 căn nhà tình thương 10 năm trở lại đây ở các địa phương, mỗi căn trị giá từ 40 đến 50 triệu đồng (tùy thời điểm) thì số tiền xây dựng đã xấp xỉ 14 tỷ đồng. Đó là chưa kể đến hàng chục ngàn phần quà cho người nghèo vui xuân đón tết, đón mùa Phật đản, lễ Vu Lan...cũng lên đến hàng tỷ đồng.

Ni sư Thích Nữ Trí Thiên nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về những đóng góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Ni sư Thích Nữ Trí Thiên nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về những đóng góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Bà Nguyễn Thị Hai, 79 tuổi ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long xúc động nói: “Nhà tôi rất nghèo lại có cháu nội bị chất độc da cam, nhà sắp sập, may nhờ sư cô đến xây cho căn nhà tình thương nên không còn cảnh thức trắng đêm mỗi khi mưa lớn. Đã vậy sư cô còn cho quà thường xuyên mỗi khi lễ tết và tặng chiếc xe lăn để tôi tiện chăm sóc cháu nội. Tôi rất biết ơn tấm lòng cao cả của sư cô”. Bà bật khóc.

Bài liên quan

Quê của ni sư Thích Nữ Trí Thiên ở Trà Vinh, từ nhỏ thấu hiểu nhiều cảnh đời đau khổ, thiếu thốn, khó khăn về kinh tế, bệnh tật và nhiều nguyên nhân khác nên bà đã quy y cửa Phật với mong muốn toàn tâm, toàn ý giúp đỡ mọi người. Năm 1979, bà được bổ nhiệm trụ trì chùa Long Khánh, TP Vĩnh Long và kiêm nhiệm chức danh phó trưởng Ban Xã Hội Từ Thiện BTS Phật Giáo tỉnh Vĩnh Long. Từ đây bà có nhiều cơ hội vận động, kêu gọi Phật tử nói riêng, những tấm lòng nhân ái nói chung cùng chung sức, chung lòng giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, cơ nhỡ.

Ông Nguyễn Thanh Tùng, ngụ TP Vĩnh Long cho biết: “Qua tìm hiểu, tôi và rất nhiều tiểu thương mua bán tại chợ Vĩnh Long thường xuyên ủng hộ tiền, quà để chùa Long Khánh giúp đỡ người nghèo. Ni sư Trí Thiên là người rất có tâm sáng, lòng trong, lại có kiến thức uyên thâm, bà thường xuyên giáo dục chúng tôi hãy biết sống vì cộng đồng, làm nhiều việc tốt cho xã hội. Đặc biệt bà thường kể cho chúng tôi nghe những việc làm, lời nói của Bác Hồ để mọi người biết, hiểu, làm theo tấm gương của Bác”.

Ni sư Thích Nữ Trí Thiên nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về những đóng góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Ni sư Thích Nữ Trí Thiên nhận bằng khen của UBND tỉnh Vĩnh Long về những đóng góp giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam

Bài liên quan

Mỗi ngày sau khi làm tròn Phật sự, ni sư Trí Thiên luôn quan tâm tìm hiểu các mảnh đời bất hạnh, những hoàn cảnh thực sự khó khăn cần nhà ở, cần kinh phí điều trị bệnh và bà đến ngay bất kể nắng, mưa, lũ, bão. Nghe đâu đường sá, cầu giao thông xuống cấp, hư hỏng nặng là sư cô đến để khảo sát, lên kế hoạch hỗ trợ. Cạnh đó, cứ mỗi khi xuân về, tết đến hay các ngày lễ như: Vu lan, Phật đản, Trung Thu...sư cô lại tất bật đi vận động tiền, quà để mọi người nghèo có được những phần quà ấm áp nghĩa tình từ tấm lòng nhân ái của một bậc chân tu. Chỉ riêng từ đầu năm 2019 đến nay, số tiền mà ni sư đã vận động hỗ trợ người nghèo đã lên trên 1 tỷ đồng bao gồm: gạo, nhu yếu phẩm, xe lăn, xe lắc, quần áo, dụng cụ học tập, quà bánh trung thu...

Em Nguyễn Thị Tố Loan, học sinh trường PTTH Bình Tân (huyện Bình Tân) xúc động nói: “Mọi năm 2 chị em con mặc quần áo cũ đến trường vì nhà quá nghèo. Năm học này con được sư cô Trí Thiên tặng một áo dài trị giá 350.000 đồng; em con được tặng một bộ quần áo đồng phục. Chúng con quá mừng và nguyện sẽ học tốt hơn để không phụ lòng sư cô”.

Bà Nguyễn Thị Lệ, chủ tịch hội CTĐ TP Vĩnh Long nhận xét: “Việc làm của ni sư quá lớn lao và thật đáng trân trọng luôn thể hiện tâm nguyện làm theo lời dạy của Bác Hồ: việc gì có lợi cho dân thì nhỏ mấy cũng phải làm. Từ đó đã có nhiều mảnh đời khốn khó đã vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống từ tấm lòng nhân ái chốn thiền môn của ni sư Thích Nữ Trí Thiên”. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện tử tế: Trụ trì chùa chăm lo cho hơn 1.000 sinh viên nghèo

Gieo mầm thiện 14:25 18/04/2024

Suốt 27 năm qua, Thượng tọa Lý Hùng, trụ trì chùa Pitu Khôsa Răngsây (P.An Cư, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ), đã chăm lo việc học cho hơn 1.000 sinh viên nghèo là con em đồng bào Khmer khắp miền Tây.

10 năm 'vác tù và hàng tổng' của ông chủ thư viện làng

Gieo mầm thiện 09:20 15/04/2024

Trong phòng khách nhà mình, năm 2013, Phùng Bá Hưng thành lập Thư viện Dương Liễu, ban đầu chỉ có một bộ bàn ghế và vài giá sách.

Bánh mỳ 0 đồng dành cho người nghèo và người khuyết tật

Gieo mầm thiện 16:55 13/04/2024

Từ nhiều năm nay, đều đặn mỗi sáng, tủ bánh mì 0 đồng tại địa chỉ 296 đường Thống Nhất (TP. Nha Trang) phục vụ cả trăm ổ bánh mì cho những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Nha Trang. Tuy trị giá mỗi ổ bánh mì không lớn nhưng chứa đựng tình cảm ấm áp của người cho.

Ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt trao hơn 600 triệu đồng cho người nghèo Thừa Thiên-Huế

Gieo mầm thiện 21:54 10/04/2024

Vừa qua, ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng đoàn thiện nguyện mang hơn 600 phần quà nghĩa tình từ miền Nam trao cho người nghèo tại Thừa Thiên-Huế.

Xem thêm