Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 27/07/2020, 12:45 PM

Niệm A Di Đà giúp gia tăng định lực cho 15 nạn nhân gặp nạn sinh vào cõi lành

Trước nỗi đau mất mát người thân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 26/7 vừa qua, gia đình các nạn nhân, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Chàng trai hết lòng chống dịch Covid gặp tai nạn thương tâm

Vào khoảng 10 giờ 55 ngày 26-7, xe khách BS: 73B –009.25 loại 45 chỗ ngồi do Hoàng Trung Toản (SN 1993, ngụ TX.Ba Đồn, Quảng Bình) điều khiển lưu thông trên tuyến đường 20 Quyết Thắng. Khi xe khu vực ngầm Trạ Ang, gần ngã ba đường Hồ Chính Minh nhánh tây và đường 20 Quyết Thắng (thuộc địa phận Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, huyện Bố Trạch) bị lật nghiêng ở một khúc cua, xe nắm nghiêng bên vách núi.

Các cơ quan chức năng hỗ trợ khắc phục hiện trường vụ tai nạn.

Các cơ quan chức năng hỗ trợ khắc phục hiện trường vụ tai nạn.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi người bị nạn văng ra khỏi xe, nằm la liệt xung quanh, nhiều người bị kẹt trên xe. Đến 18 giờ 30, đã có 15 người tử vong (9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện), 2 người bị thương nặng đang rất nguy kịch, hàng chục người bị thương.

Các đơn vị thuộc Công an tỉnh Quảng Bình, Công an huyện Bố Trạch, ngành y tế cùng nhiều người dân đến hiện trường (cách TP.Đồng Hới, Quảng Bình) khoảng 100km) gia cứu hộ cứu nạn.

Ông Trần Công Thuật - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cùng lãnh đạo UBND tỉnh và UBND huyện Bố Trạch, đại diện các Sở, ngành, đơn vị liên quan đã đến hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, cấp cứu người bị thương; động viên, thăm hỏi thân nhân những người bị nạn. Lực lượng chức năng cố gắng lắm mơi đưa được các thi thể ra ngoài; khẩn trương chuyển hàng chục người bị thương đến cấp cứu tại các bệnh viện.

Đang nuôi mẹ bệnh ung thư, hai anh em bị tai nạn nguy kịch

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi người bị nạn văng ra khỏi xe, nằm la liệt xung quanh, nhiều người bị kẹt trên xe.

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc khi người bị nạn văng ra khỏi xe, nằm la liệt xung quanh, nhiều người bị kẹt trên xe.

Chiều 26-7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến Quảng Bình thăm hỏi các nạn nhân và thân nhân; yêu cầu lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các cơ quan chức năng, huy động tối đa lực lượng cùng nhân dân tập trung cứu hộ, cứu nạn với nỗ lực cao nhất nhằm giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Theo ngành chức năng, xe chở đoàn người là cựu học sinh Trường THPT Đồng Hới (Quảng Bình) về tham gia hội khóa kỷ niệm 30 năm ngày ra trường đi tham quan các địa điểm du lịch tâm linh, các di tích lịch sử, đang trên đường vào Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ và hang Tám Cô trên cung đường 20 Quyết Thắng thì gặp nạn. Trên xe có 40 người, độ tuổi từ 45-47 tuổi, đa số quê tại TP.Đồng Hới.

Đến 18 giờ 30, đã có 15 người tử vong (9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện), 2 người bị thương nặng đang rất nguy kịch, hàng chục người bị thương.

Đến 18 giờ 30, đã có 15 người tử vong (9 người tử vong tại chỗ, 6 người tử vong tại bệnh viện), 2 người bị thương nặng đang rất nguy kịch, hàng chục người bị thương.

Người tin Phật, niệm Phật có bị tai nạn không?

Trước nỗi đau mất mát này, mỗi gia đình có thân nhân gặp nạn, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm niệm Phật chân thành để siêu độ cho 15 nạn nhân trong sự việc trên. Thông thường, người ngay sau khi chết, con người phải trải qua giai đoạn thân trung ấm trong vòng 49 ngày. Trong giai đoạn này thân trung ấm luôn chờ đợi cơ duyên thành tựu để chuyển sinh vào một trong sáu đường: thiên, nhân, a tu la, ngạ quỹ, súc sinh và địa ngục. Tuy nhiên, có hai loại người sau khi chết không trải qua giai đoạn thân trung ấm này đó là những người khi còn sống tu tạo những công đức lành (như niệm Phật, tu thập thiện) liền được thoát sinh lên Tây Phương Cực Lạc hoặc cõi thiên. Hoặc là những người khi còn sống tạo ác nghiệp, trọng nghiệp lập tức đọa vào địa ngục. Vì thế, trong vòng bảy thất (49 ngày), hương linh rất cần sự giúp đỡ đầy thành tâm của gia đình thì mới mong được chuyển sinh vào cõi lành.

Vấn đề này đã được Ðại sư Dilgo Khyentse Rinpoche vấn đáp trong quyển “Death and Rebirth”: “trong bảy tuần lễ đầu sau khi chết là thời gian rất quan trọng để cho người sống làm mọi việc có thể giúp sức tái sinh cho người chết”. Tuy nhiên sau 49 ngày, chuyện gì xảy ra với hương linh và việc siêu độ họ như thế nào? Có hai khả năng xảy ra:

Khả năng thứ nhất: Sau 49 ngày người mất đã có chỗ thoát sinh, một trong sáu đường tùy theo nghiệp lực khi còn sống và tùy thuộc vào những việc làm như là ăn chay, phóng sinh, cúng dường Tam Bảo, tạc tượng Phật, giữ giới, tụng kinh, niệm Phật… của người thân trong vòng 49 ngày. Khi họ đã có chỗ an sinh, thì việc làm hồi hướng cho họ sẽ làm tăng thêm phước phần cho họ.

Khả năng thứ hai: Theo Kim Cang Thừa, Trong giai đoạn 49 ngày của thân trung ấm, đa số thần thức đều được đầu thai một trong sáu đường (lục đạo). Tuy nhiên có một số trường hợp, thần thức bị kẹt ở trạng thái thân trung ấm này một khoảng thời gian như Ðại sư Dilgo Khyentse Rinpoche vấn đáp “có một số người khác cứ vất vưởng trong thế giới trung ấm này một thời gian rất lâu, có lúc đến bảy năm mới đi tái sinh. Nếu trường hợp họ bị kẹt lại trong thế giới trung gian này, họ sẽ trở thành ma quỷ.”

Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Sự tái sinh kỳ diệu của 3 đứa trẻ qua đời vì tai nạn

Khi bị kẹt trong trạng thái trung ấm, chúng sinh phải chịu đựng rất nhiều khổ đau, lang thang khắp nơi trong sợ hãi, đói khát, buồn khổ, tham chấp, sân hận và hối tiếc về những kiếp sống đã trôi qua. Họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, uất hận và đau đớn khổ sở.” Vì thế họ rất cần sự giúp đỡ của những người còn ‘siêu độ’ cho họ.

Trong trường hợp này, gia đình thân nhân những người chết có thể thỉnh chư Tăng, Ni về khai thị, Quy y Tam Bảo và ban pháp niệm Phật vãng sinh cho hương linh, đồng thời, mọi người trong gia đình đều thành tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sinh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, cúng dường Tam Bảo, tạc tượng Phật, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho họ thì họ mới có cơ may siêu thoát vào cõi lành. 

Phật Giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày. Trong vòng bốn mươi chín ngày này nếu gia đình niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho hương linh, làm các phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho họ đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó họ sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người. Trước nỗi đau mất mát người thân trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vào ngày 26/7 vừa qua, gia đình các nạn nhân, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh những nạn nhân gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sinh cõi Cực Lạc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Tiền Giang: BTS kết hợp Sở NN&PTNN tỉnh phóng sanh tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười

Trong nước 14:58 28/03/2024

Sáng ngày 28/03/2024, nhân kỷ niệm 65 năm ngày Truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (ngày 01/04/1959 - 01/04/2024), Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNN) tỉnh Tiền Giang kết hợp với Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thả hơn 2 tấn cá giống tại khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang.

Hoàn cảnh bi thương của nam sinh lớp 8 bị hành hung chấn thương sọ não

Trong nước 14:34 28/03/2024

Bố mất vì tai nạn lao động, nam sinh lớp 8 và mẹ vừa chuyển hộ khẩu về quê ngoại ở huyện Cẩm Khê được vài tháng, chưa kịp về ở hẳn nay đã phải đối diện với cửa tử vì bị đánh đến chết não, hi vọng sống mong manh.

Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ diễn ra lần đầu tiên trên đỉnh thiêng Fansipan vào ngày 28/3

Trong nước 17:10 27/03/2024

Vào ngày 28/3 (nhằm ngày 19/2 âm lịch), Lễ Vía Quán Thế Âm Bồ Tát đản sinh sẽ được tổ chức thiêng liêng lần đầu tiên tại quần thể tâm linh Fansipan với nhiều hoạt động và nghi thức ý nghĩa. 

Khóa tu “Trở về nhà” dành cho người trẻ do Phân ban Ni giới TƯ tổ chức

Trong nước 19:18 26/03/2024

Vừa qua tiểu ban Hướng dẫn Phật tử kết hợp với tiểu ban Hoằng pháp thuộc Phân ban Ni giới TƯ tổ chức khóa tu “Trở Về Nhà” lần III với chủ đề “Dây thân ái” cho hơn 200 bạn trẻ tại Đại Tòng Lâm và Tịnh xá Ngọc Hải – Bà Rịa - Vũng Tàu (23 và 24 tháng 3 năm 2024).

Xem thêm