Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/04/2020, 11:01 AM

Niệm Phật để giúp cháu bé bị bố dượng và mẹ bạo hành siêu sinh Tịnh độ

Gia đình cháu bé bị bạo hành có thể thỉnh chư Tăng, Ni về khai thị, Quy y Tam Bảo và ban pháp niệm Phật vãng sanh cho hương linh cháu, đồng thời, mọi người trong gia đình đều thành tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh thì cháu mới có cơ may siêu thoát vào cõi lành.

 > Nghi án cháu bé 4 tuổi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành đến tử vong

Như đã đưa tin, sự việc cháu bé 4 tuổi bị chính mẹ đẻ và cha dượng của mình bạo hành trong nhiều giờ khiến cháu bé tử vong hiện đang được các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân và điều tra sự việc. 

Sau khi cháu bé tử vong, các cơ quan chức năng hoàn thành công tác pháp y tử thi, bà V.T.D (51 tuổi) là bà ngoại của cháu bé đã đưa thi hài cháu bé về địa phương để an táng theo phong tục.

Trước đó, một tài khoản Facebook đã đăng tải bài viết với nội dung: "Cháu N.N.M.M nguyên quán Hải Dương, thường trú thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội. Cháu đã bị cha dượng là NMT cùng mẹ ruột là NTLA (thường trú: Ngõ 44- số 32 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội) bạo hành tra tấn 24 ngày dã man như thời Trung Cổ. Gia đình tôi quá đau xót vì cháu đã từ giã cõi đời với thương tích đầy mình vì chính những đòn tra tấn của cha dượng và mẹ ruột."

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Bài viết đã thu hút rất nhiều người quan tâm tới vụ việc, tỏ vẻ rất bức xúc về hành động bạo lực của chính mẹ đẻ và người cha dượng của cháu gái.

Trước nỗi đau này, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm niệm Phật chân thành để siêu độ cho cháu bé trong sự việc trên. Thông thường, con người ngay sau khi chết, con người phải trải qua giai đoạn thân trung ấm trong vòng 49 ngày. Trong giai đoạn này thân trung ấm luôn chờ đợi cơ duyên thành tựu để chuyển sinh vào một trong sáu đường: thiên, nhân, a tu la, ngạ quỹ, súc sanh và địa ngục. Tuy nhiên, có hai loại người sau khi chết không trải qua giai đoạn thân trung ấm này đó là những người khi còn sống tu tạo những công đức lành (như niệm Phật, tu thập thiện) liền được thoát sinh lên Tây Phương Cực Lạc hoặc cõi thiên. Hoặc là những người khi còn sống tạo ác nghiệp, trọng nghiệp lập tức đọa vào địa ngục. Vì thế, trong vòng bảy thất (49 ngày), hương linh rất cần sự giúp đỡ đầy thành tâm của gia đình thì mới mong được chuyển sinh vào cõi lành.

Di ảnh cháu bé 4 tuổi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành.

Di ảnh cháu bé 4 tuổi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành.

Vấn đề này đã được Ðại sư Dilgo Khyentse Rinpoche vấn đáp trong quyển “Death and Rebirth”: “trong bảy tuần lễ đầu sau khi chết là thời gian rất quan trọng để cho người sống làm mọi việc có thể giúp sức tái sinh cho người chết”. Tuy nhiên sau 49 ngày, chuyện gì xảy ra với hương linh và việc siêu độ họ như thế nào? Có hai khả năng xảy ra:

Khả năng thứ nhất: Sau 49 ngày người mất đã có chỗ thoát sinh, một trong sáu đường tùy theo nghiệp lực khi còn sống và tùy thuộc vào những việc làm như là ăn chay, phóng sinh, cúng dường Tam Bảo, tạc tượng Phật, giữ giới, tụng kinh, niệm Phật… của người thân trong vòng 49 ngày. Khi họ đã có chỗ an sinh, thì việc làm hồi hướng cho họ sẽ làm tăng thêm phước phần cho họ.

Khả năng thứ hai: Theo Kim Cang Thừa, Trong giai đoạn 49 ngày của thân trung ấm, đa số thần thức đều được đầu thai một trong sáu đường (lục đạo). Tuy nhiên có một số trường hợp, thần thức bị kẹt ở trạng thái thân trung ấm này một khoảng thời gian như Ðại sư Dilgo Khyentse Rinpoche vấn đáp “có một số người khác cứ vất vưởng trong thế giới trung ấm này một thời gian rất lâu, có lúc đến bảy năm mới đi tái sinh. Nếu trường hợp họ bị kẹt lại trong thế giới trung gian này, họ sẽ trở thành ma quỷ.”

Sau khi cháu bé tử vong, các cơ quan chức năng hoàn thành công tác pháp y tử thi, bà V.T.D (51 tuổi) là bà ngoại của cháu bé đã đưa thi hài cháu bé về địa phương để an táng theo phong tục.

Sau khi cháu bé tử vong, các cơ quan chức năng hoàn thành công tác pháp y tử thi, bà V.T.D (51 tuổi) là bà ngoại của cháu bé đã đưa thi hài cháu bé về địa phương để an táng theo phong tục.

Khi bị kẹt trong trạng thái trung ấm, chúng sinh phải chịu đựng rất nhiều khổ đau, lang thang khắp nơi trong sợ hãi, đói khát, buồn khổ, tham chấp, sân hận và hối tiếc về những kiếp sống đã trôi qua. Họ phải trải qua rất nhiều khó khăn, uất hận và đau đớn khổ sở.” Vì thế họ rất cần sự giúp đỡ của những người còn ‘siêu độ’ cho họ.

Trong trường hợp này, gia đình cháu bé bị bạo hành có thể thỉnh chư Tăng, Ni về khai thị, Quy y Tam Bảo và ban pháp niệm Phật vãng sanh cho hương linh cháu, đồng thời, mọi người trong gia đình đều thành tâm niệm Phật A Di Đà, đọc Thần Chú Vãng sanh, làm những việc làm khác như là ăn chay, phóng sinh, cúng dường Tam Bảo, tạc tượng Phật, giữ giới …và hồi hướng công đức này cho cháu bé thì cháu mới có cơ may siêu thoát vào cõi lành. 

Trước nỗi đau mất mát xót xa cháu bé bị bạo hành trên, gia đình cháu bé, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Trước nỗi đau mất mát xót xa cháu bé bị bạo hành trên, gia đình cháu bé, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Phật giáo chủ trương siêu độ vong linh tốt nhất là trong khoảng thời gian sau khi chết bốn mươi chín ngày. Trong vòng bốn mươi chín ngày này nếu gia đình niệm Phật A Di Đà hồi hướng cho hương linh, làm các phật sự đồng thời tạo cơ duyên cho hương linh đang ở trong giai đoạn thân trung ấm mà nghe được những thời niệm Phật, tụng kinh, nhân đó biết được một số giáo lý Phật pháp, ngay đó hương linh sẽ sinh tâm hối cải lập chí hướng thiện, nhờ đó có thể tránh được làm thân súc sinh mà tái sinh làm người. Trước nỗi đau mất mát xót xa cháu bé bị bạo hành trên, gia đình cháu bé, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc. 

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

TIN LIÊN QUAN

Nghĩ về hạnh nguyện ngài Địa Tạng

Góc nhìn Phật tử 13:39 19/04/2024

Mỗi khi chắp tay kính lễ chư Phật và Bồ-tát, trong tôi lại sừng sững dáng Tăng của ngài U minh Giáo chủ Đại hùng, Đại lực, Đại từ, Đại bi Bổn tôn Địa Tạng Vương Bồ-tát.

Chúng sanh và lục thông

Góc nhìn Phật tử 12:20 18/04/2024

Lục thông là sáu thần thông ưu việt hơn những năng lực bình thường của đa số chúng sanh nhân giới. Sáu thần thông bao gồm: 

Nếu không có sự cảm thông và thấu hiểu thì đừng thị phi thêm dầu vào lửa

Góc nhìn Phật tử 11:45 18/04/2024

Mỗi người có quyền riêng tư và sự riêng tư này phải được tôn trọng. Khi ta không biết rõ về người đó và cuộc sống của họ, ta không nên kể những câu chuyện của họ cho người khác.

Chết có đáng sợ hay không?

Góc nhìn Phật tử 07:33 18/04/2024

Chúng sanh ai cũng sợ chết nhưng mong muốn khỏi già, khỏi chết là những sự kiện không thể có được như Đức Phật đã dạy:

Xem thêm