Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ tư, 01/04/2020, 09:20 AM

Nghi án cháu bé 3 tuổi bị cha dượng và mẹ đẻ bạo hành đến tử vong

Nghi án thương tâm cháu bé 3 tuổi bị chính mẹ đẻ và cha dượng bạo hành trong một thời gian dài khiến cháu bé tử vong được một chủ tài khoản Facebook chia sẻ đang thu hút rất nhiều người quan tâm, mong rằng các cơ quan chức năng sớm vào cuộc để điều tra vụ việc này.

Bạo lực trong lời nói, tư tưởng cũng gây nghiệp

Vụ việc đang được một tài khoản Facebook chia sẻ với dòng trạng thái "Cháu N.N.M.M nguyên quán Hải Dương, thường trú thôn Võng La, xã Võng La, huyện Đông Anh, Tp. Hà Nội. Cháu đã bị cha dượng là NMT cùng mẹ ruột là NTLA (thường trú: Ngõ 44- số 32 Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng, Tp Hà Nội) bạo hành tra tấn 24 ngày dã man như thời Trung Cổ. Gia đình tôi quá đau xót vì cháu đã từ giã cõi đời với thương tích đầy mình vì chính những đòn tra tấn của cha dượng và mẹ ruột."

Cái chết thương tâm của cháu Nguyễn Ngọc Minh Minh

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Ảnh: Facebook: Vũ Dự.

Ngay sau khi những dòng chia sẻ được chia sẻ lên mạng đã thu hút rất nhiều người quan tâm tới vụ việc và rất mong rằng cơ quan chức năng sớm điều tra vụ việc trên. Nhiều người dùng mạng xã hội đã tỏ vẻ rất bức xúc về hành động bạo lực của chính mẹ đẻ và người cha dượng của cháu gái.

IMG_6063

IMG_6063

Nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ quan điểm bức xúc và cầu nguyện cho cháu bé được siêu thoát. Facebook: Vũ Dự.

Nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ quan điểm bức xúc và cầu nguyện cho cháu bé được siêu thoát. Facebook: Vũ Dự.

Theo nguồn tin từ báo Thanh niên: Liên quan đến sự việc này, tối 31.3, một lãnh đạo phường Phương Liên (quận Đống Đa, Hà Nội - nơi nạn nhân tạm trú) cho biết đã nắm được thông tin sự việc. Trước đó, ngày 30.3, lãnh đạo phường đã nghe Công an phường Phương Liên báo cáo.

Công an phường Phương Liên đang phối hợp với Công an quận Đống Đa để làm các thủ tục phối hợp với Công an thành phố Hà Nội điều tra vụ việc theo quy định.Ở một diễn biến khác, một lãnh đạo xã Võng La (huyện Đông Anh) cho biết cũng đã nghe thông tin về sự việc.

Theo vị lãnh đạo xã Võng La, mẹ của bé gái là chị L.A (29 tuổi) có quan hệ rất phức tạp và thường trú tại nội thành Hà Nội nên thường xuyên vắng mặt tại địa bàn. Chị L.A đã trải qua 3 đời chồng, bé gái mới mất là con của người chồng thứ 2.

Sau khi bé gái tử vong và lực lượng chức năng hoàn thành công tác pháp y tử thi, bà V.T.D (51 tuổi, mẹ chị L.A) đã đưa thi hài bé về địa phương để an táng theo phong tục.“Có thể người mẹ dùng chất kích thích nên dẫn đến sự việc, chứ bình thường con người ai lại làm như vậy. Sau khi bà ngoại đưa cháu bé về, thôn và hội phụ nữ đã hỗ trợ việc mai táng cho cháu tại địa phương”, vị lãnh đạo xã Võng La nói.

Trước nỗi đau mất mát của cháu bé Nguyễn Ngọc Minh, mỗi Phật tử chúng ta hãy nhất tâm, chí thành niệm danh hiệu Phật A Di Đà để giúp hương linh cháu bé được gia tăng định lực, đi vào thân trung ấm được siêu thoát vào cõi lành.

Nguyện đem công đức này 

Trang nghiêm Phật Tịnh Ðộ

Trên đền bốn ân nặng

Dưới cứu khổ tam đồ 

Nếu có ai thấy nghe

Ðều phát lòng Bồ Ðề

Hết một báo thân này

Cùng sanh cõi Cực Lạc. 

Nam mô A di đà Phật!

> Mời xem video: Theo Phật giáo, Nghiệp là gì?

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chương trình "Giọt nước nghĩa tình" đến với người dân vùng nhiễm mặn H.Cần Giuộc

Trong nước 15:43 22/04/2024

Chiều 21-4, Ban Trị sự GHPGVN Q.8 phối hợp cùng Ban diện Phật giáo người Hoa, Ban Bảo trợ chùa Long Hoa, chùa An Phú, chùa Lâm Quang, tịnh thất Pháp Tạng (Q.8), tịnh xá Từ Đức (Q.11) và các mạnh thường quân tổ chức chương trình “Giọt nước nghĩa tình” tại H.Cần Giuộc, Long An.

Đoàn từ thiện chùa Thiên Long trao quà cho Hội người mù thị xã Ninh Hoà

Trong nước 21:19 20/04/2024

Ngày 20-4, Ni sư Thích nữ Diệu Trang, trụ trì chùa Thiên Long, P.5,Q.Phú Nhuận TP.HCM đã hướng dẫn các thành viên đoàn từ thiện tặng quà cho hội viên khiếm thị toàn thị xã Ninh Hoà. Cùng đi với đoàn có Sư cô Thích nữ Diệu Hiệp, Trưởng ban TTXH Phật giáo thị xã Ninh Hoà.

Đến núi Bà Đen khám phá đặc sản văn hóa Khmer người Nam bộ dịp 30/4-1/5

Trong nước 13:17 17/04/2024

Diễn ra vào tất cả các ngày cuối tuần đến hết dịp lễ 30/4 năm nay, một loạt các loại hình nghệ thuật trình diễn là đặc sản của văn hóa Khmer sẽ được tái hiện trên núi Bà Đen, Tây Ninh, mang đến không khí lễ hội sôi động cho nóc nhà Nam Bộ.

TP.HCM: Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024 tại chùa Phổ Minh

Trong nước 08:00 15/04/2024

Theo truyền thống hằng năm vào ngày 14-4, chùa Phổ Minh tại Q.Gò Vấp, TP.HCM trang nghiêm và long trọng tổ chức Lễ hội Tết cổ truyền Campuchia - Lào - Myanmar - Thái Lan năm 2024.

Xem thêm