Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ hai, 09/05/2022, 13:11 PM

Niệm Phật vạn năng

Bí quyết của phép niệm Phật là giúp cho tâm ý chúng ta được tập trung chuyên nhất và mạnh mẽ, phát huy được sức mạnh diệu dụng của tâm thức.

Có thể nói niệm Phật với tâm chí thành chuyên nhất là giải pháp vạn năng và đơn giản nhất giúp chúng ta giải quyết tất cả mọi khó khăn bất an trong cuộc đời, hướng đến một đời sống lương thiện, bình an và tốt đẹp.

Bí quyết của phép niệm Phật là giúp cho tâm ý chúng ta được tập trung chuyên nhất và mạnh mẽ, phát huy được sức mạnh diệu dụng của tâm thức. Phát huy được sức mạnh diệu dụng của tâm thức là điều vô cùng ý nghĩa và kỳ diệu, có thể giải quyết được mọi khó khăn, khổ não trong cuộc đời. Điều này vô cùng xác thực không thể lý luận suông mà chỉ có thể chứng nghiệm mới hiểu rõ giá trị

Chỉ cần buổi sáng mới thức niệm Phật 5 phút, buổi tối trước khi ngủ niệm Phật 5 phút, thì cả đời được bình yên an lạc, tiêu trừ mọi chướng nạn bất an.

- Trước khi đi ngủ nên niệm Phật cho đến khi nào đầu óc thanh thản để từ từ đi vào giấc ngủ an lành không mộng mị. Ai bị khó ngủ nên chú tâm niệm Phật đếm số từ 1 đến 108 rồi đếm lại từ 1, sẽ chữa được bịnh mất ngủ.

Niệm Phật là vua trong các Pháp

Niệm Phật có thể giúp ta nâng cao phẩm chất trí tuệ làm người, chế ngự những cám dỗ thấp kém.

Niệm Phật có thể giúp ta nâng cao phẩm chất trí tuệ làm người, chế ngự những cám dỗ thấp kém.

- Sáng thức dậy nên niệm Phật, dù chỉ vài câu, bởi vì sau giấc ngủ dài đầu óc con người thường hôn trầm. Niệm Phật vào đầu sớm mai cũng là dấu hiệu bắt đầu một ngày mới tốt lành, sáng suốt thêm năng lượng từ bi

- Khi nào thấy bất an buồn bã chán chường nên niệm Phật để vực dậy tinh thần mạnh mẽ

- Thấy có thể bị cám dỗ theo hướng xấu, hướng ác nên niệm Phật để vững chí an tâm

- Gặp rắc rối chướng nạn nên niệm Phật để bình tĩnh ứng phó, vượt qua

- Bị ai chọc giận, gây hấn, công kích nên niệm Phật để tâm không bị sân si che mờ tính giác

- Niệm Phật chú tâm để không dây dưa vào chuyện thị phi vô ích vô bổ .

Niệm Phật có thể cứu độ ông bà tổ tiên nhiều đời, giúp ông bà siêu sanh lạc quốc.

- Niệm Phật giúp gia đình hòa thuận êm ấm, trẻ con ngoan hiền, hưng thịnh vững bền, gia sản không tán thất

- Học sinh, sinh viên, nên thường niệm Phật để đầu óc thanh thản, sáng suốt gia tăng trí tuệ và sự nhân hậu, thành đạt trong tương lai

- Đêm khuya thanh vắng một mình ở vùng vắng, trên tàu, xe, trên sông nước nên niệm Phật để được bình an, vững tâm,bớt sợ hãi.

- Khi bệnh tật, đau ốm nằm bịnh viện nên niệm Phật để không mất tinh thần, không hoảng loạn sợ sệt. Càng rên la, càng mất tinh thần, càng khổ bản thân, càng làm khổ gia đình. Lực tập trung càng mạnh, giúp tăng sức đề kháng, tiêu trừ tật bịnh bất an.

- Niệm Phật chú tâm đến nhất tâm bất loạn là cảnh giới cao của người tu hành, có thể giải quyết mọi khó khăn chướng ngại, vượt thoát khổ đau bất an trong đời.

Niệm Phật có thể giúp ta nâng cao phẩm chất trí tuệ làm người, chế ngự những cám dỗ thấp kém.

Ai cũng niệm Phật được kể cả những người chưa biết gì về Phật pháp.

Có thể niệm, Nam mô Phật, nam mô Pháp, nam mô Tăng

Hoặc, Nam mô Thích Ca mâu ni Phật

Hoặc, Nam mô A Di Đà Phật

Hoặc Nam mô Quán Thế Âm bồ tát

Niệm 100 lần, 1000 lần hay 100000 lần đều được

Chỉ với một câu niệm Phật giúp chúng ta an ổn cả đời này và đời sau. 

Niệm một câu

Nam mô Phật

Vững tâm sống tốt

Vuọt mọi sầu bi

Cùng nhớ niệm

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Chuyện con rùa tự bảo vệ mình

Kiến thức 08:32 18/04/2024

Trong tu tập cũng vậy, việc thu thúc, bảo vệ và hộ trì sáu căn là một việc làm tối quan trọng để giữ gìn giới thân huệ mạng của người tu hành. Bởi sáu căn luôn tìm cầu, chạy theo sáu trần khả ái, khả lạc để rồi từ đó sáu thức tạo ra vô số ác nghiệp.

Những chìa khóa cần có trước khi tụng đọc kinh Pháp Hoa

Kiến thức 17:13 17/04/2024

Tôi xin trao cho quí vị hai cái chìa khóa để khi đi vào thăm viếng Pháp Hoa, quí vị có thể tự mình thấy được cái Diệu Pháp, để hành trì kinh một cách có lợi lạc.

Trưởng giả Cấp Cô Độc một lòng nhớ đến Tam bảo trong giờ phút cuối đời

Kiến thức 17:00 17/04/2024

Về cuối đời, khi trưởng giả Cấp Cô Độc biết mình sắp ra đi, ông hướng tâm về Tam bảo. Vì sức cùng lực kiệt, ông không thể đến tinh xá Kỳ Viên như mọi lần, chỉ nhờ một gia nhân tâm phúc đến viếng thăm, kính lễ và vấn an sức khỏe Đức Phật.

Phật giáo là gì?

Kiến thức 16:27 17/04/2024

Phật giáo không phải là một con đường siêu hình, cũng không phải là một con đường nghi thức. Phật giáo không phải là một chủ nghĩa hoài nghi, cũng không độc đoán.

Xem thêm