Thứ tư, 24/04/2019 11:03 (GMT +7)

| Hà Nội 34°C /57%

Tịnh Độ tông
DỮ LIỆU
Thứ sáu, 24/04/2020, 13:39 PM

“Nó”…

Phật giáo, với nguyên lý cái này sanh thì cái kia sanh, cái này diệt thì cái kia diệt. “Nó” cũng không thoát khỏi cái nguyên lý đó đâu, nó có sanh ra thì chắc chắn nó sẽ biến mất mà thôi.

Việt Nam sau 8 ngày liên tiếp không có ca mắc mới COVID-19

Tính đến hôm nay, ngày 18/4, cả nước Việt Nam chúng ta đang cùng gồng mình chống lại “nó”. Chẳng ai ngờ rằng, thế giới vừa bước sang một thập niên mới, ai ai cũng mong chờ những điều tốt lành sẽ đến với mình và gia đình, chẳng biết rằng, từ một xứ sở xa xôi nào đó, “nó” chỉ vài nm (nm là nanomet, đơn vị đo chiều dài, 1nm bằng một phần tỉ mét) có khả năng “bay nhảy” một cách thần tốc, phá hoại cuộc sống của loài người to lớn hơn chúng nó gấp tỉ lần. Lướt báo vòng quanh thế giới hôm nay, nơi nào “nó” đến đều để lại nỗi lo âu, trường học, cơ quan đóng cửa, kinh tế trì trệ, du lịch lặng yên,… một sức mạnh khá khủng khiếp mà “nó” đã gây ra. Việt Nam thân yêu của chúng ta cũng không phải là ngoại lệ, những ngày này, xóm xóm, nhà nhà, người người, đều đang gồng mình lên để truy tìm mà đánh bại “nó”. “Nó” đã đến và làm khổ chúng ta thật rồi.

Cách đây hơn 2 tháng, chẳng ai nghĩ rằng “nó” từ một nơi cách xa đất nước chúng ta hằng mấy ngàn cây số, sao lại có thể làm hại gì đến mình được, những suy nghĩ chủ quan của khắp mọi cô chú làng trên xóm dưới, mỗi khi xem tin tức đều nhếch miệng cười mà bỏ qua. Cuộc sống của mọi người vẫn vậy. Rồi càng ngày, những thông tin về “nó” đã xâm chiếm một vài người nước ta, những thông báo càng thêm siết chặt của các nhà lãnh đạo đất nước liên tục được ban hành. 16 trường hợp đầu tiên “nó” đến, chúng ta đã hoàn toàn đánh bại được. Ngờ đâu, nét vui tươi của các cô cậu học trò đang vui mừng vì sắp được đến trường sau một thời gian dài “nghỉ tết”. Và rồi…nó quay lại, lần này “nó” quyết tâm hơn, tung ra những đòn chí mạng, không ai ngờ được.

Hình ảnh minh họa về virut corona

Hình ảnh minh họa về virut corona

Hành trình phức tạp của nCoV trong cơ thể người

Bản chất của “nó” là vậy, viếng thăm con người chẳng có dấu hiệu gì, âm thầm lặng lẽ. Vậy mà,“nó” được tiếp thêm sức mạnh nhờ những chàng trai cô gái, chia sẻ các thông tin về “nó” một cách lệch lạc, “nó” như hổ mọc thêm cánh.

Thật ra “nó” chẳng nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ, nếu mọi người đều nghiên cứu và tìm hiểu về nó thật kỹ càng, thực hiện đúng theo lời khuyên của các bác sĩ là rửa tay thường xuyên và đeo khẩu trang trước khi ra ngoài. Thực hiện theo chỉ đạo của các vị lãnh tụ đất nước là không ra ngoài khi không thật cần thiết, câu nói mà ngày nay mọi người trên đất nước hình chữ S này đều nằm lòng, vì mỗi khi nhấc điện thoại lên gọi ai đó là có chị tổng đài nhắc nhở.

“Nó” ngông cuồng lắm, xâm chiếm ai là phải “hành hạ” kéo theo hàng chục hàng trăm người vạ lây. Không biết “nó” có biết rằng, con người Việt Nam xưa nay một dạ đồng lòng, tuy bình thường là vậy, nhưng mỗi khi đánh giặc thì khí thế hào hùng, quyết thắng. Với khẩu hiệu hiện tại “chống dịch như chống giặc”, nó không biết rằng, chúng ta đã liệt nó vào hàng “giặc”. Một khi đã là giặc của Việt Nam thì nó sẽ không có đường thắng đâu.

Phật giáo, với nguyên lý cái này sanh thì cái kia sanh, cái này diệt thì cái kia diệt. “Nó” cũng không thoát khỏi cái nguyên lý đó đâu, nó có sanh ra thì chắc chắn nó sẽ biến mất mà thôi.

Cái nhìn về một thế giới tràn ngập ánh sáng phía trước, mỗi người chúng ta trong giây phút này, hãy cùng nhau rãi tâm từ đến toàn thể tất cả y bác sĩ, các nhà lãnh đạo, những người đã bị “nó” tấn công, và sau cùng là toàn thể con người trên quả địa cầu này, cầu mong họ có được sức khỏe thật tốt, ý chí vững vàng, để cùng nhau vượt qua cơn đại dịch thế kỷ.

Cảm ơn những anh hùng chống Covid-19

CÙNG NHAU XIỂN DƯƠNG ĐẠO PHẬT

Tuân theo truyền thống Phật giáo, chúng tôi cung cấp tài liệu giáo dục Phật giáo phi lợi nhuận. Khả năng duy trì và mở rộng dự án của chúng tôi hoàn toàn phụ thuộc vào sự hỗ trợ của bạn. Nếu thấy tài liệu của chúng tôi hữu ích, hãy cân nhắc quyên góp một lần hoặc hàng tháng.

STK: 117 002 777 568

Ngân hàng Công thương Việt Nam

(Nội dung: Họ tên + tài thí Xiển dương Đạo Pháp)

Cùng Phatgiao.org.vn lan toả Đạo Pháp.

Ý kiến của bạn

Thương mại điện tử tác động tới môi trường ra sao?

Môi trường 15:18 16/04/2024

Mua sắm trực tuyến đã trở thành một cách phổ biến để người tiêu dùng mua hàng hóa mà không cần phải rời khỏi ngôi nhà thoải mái của mình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này lại phải trả giá đắt cho môi trường, đặc biệt là ở dạng rác thải bao bì.

Có bao nhiêu rác thải nhựa trôi ra đại dương?

Môi trường 16:43 14/04/2024

Khoảng 0,5% rác thải nhựa trôi ra đại dương. Phần lớn chúng nằm sát bờ biển. Đây là báo cáo của Our World in Data mới nhất.

Thiên nhiên và tuệ giác tương tức

Môi trường 09:09 13/04/2024

Khi chúng ta gieo một hạt bắp xuống lòng đất ẩm, khoảng một tuần sau hạt bắp sẽ nảy mầm và dần dần trở thành một cây bắp con. Ta có thể hỏi cây bắp con: “bắp ơi, em có nhớ lúc em còn là một hạt bắp không?”

'Việc thiếu nước là một vấn đề lớn của vùng Tây Nam Bộ'

Môi trường 20:52 12/04/2024

Phỏng vấn nhanh Đại đức Thích Chiếu Pháp, uỷ viên Ban TT-TT Phật giáo Tiền Giang, người đang cùng các nhà hảo tâm và cộng đồng thực hiện các 'chuyến xe không màu' đưa nước ngọt cung ứng cho đại chúng ở Thị xã Gò Công, Tiền Giang.

Xem thêm